Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:48 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 19 » Nhà nước lại có chủ trương với mảnh đất ở 32bis?
8:46 PM
Nhà nước lại có chủ trương với mảnh đất ở 32bis?

§ Xuân An

Chiều tối nay (18/12/2008), chúng tôi ghé thăm mảnh đất của các các nữ tu Dòng thánh Vinhsơn ở 32 Bis Nguyễn Thị Diệu, Q3 – Tp HCM. Đọc công văn “giả” của cán bộ gửi cho các nữ tu (được đăng trên các website), chúng tôi được biết nhà nước “mượn” nhà của các nữ tu để làm trường mầm non, nhưng đến mục kích tận nơi, chúng tôi chẳng thấy trường mầm non đâu cả, mà chỉ thấy một cái vũ trường đang bị tháo dỡ với đủ thứ rác rưởi ngổn ngang bên trong. Hỏi chuyện một nữ tu đang cầu nguyện tại đây, chúng tôi được biết, ngôi nhà của các chị đã bị biến thành vũ trường, thành chốn ăn chơi trác táng từ 1997. Bằng chứng là gần đây cảnh sát đã bắt giữ một loạt đám thanh niên nam nữ ăn chơi dâm dật nơi vũ trường này. Hơn nữa cái vũ trường này đã được chuyển đổi thuê mướn qua tay hết đại gia này đến đại gia khác. Đã từng có những tay làm chủ cái vũ trường này khét tiếng đến nỗi không ai dám đụng đến, kể cả công quyền.

Hiện tại vũ trường này lại được một bàn tay quyền lực tìm cách “chuyển đổi mục đích”. Ngày 17/12/2008, biết tin ngôi nhà của mình (đã từng bị biến thành cái vũ trường) bị tháo rỡ, các nữ tu kêu cứu đến các cơ quan công quyền không được, thì đành phải tự trông coi lấy ngôi nhà của mình. Khi thấy các nữ tu đến tự bảo vệ lấy đất đai, nhà cửa của mình, các cán bộ mới ập tời gây áp lực với các nữ tu.

Một nữ tu cũng cho biết, một cán bộ thuộc ngành giáo dục giảng giải cho các nữ tu: “Các soeurs có lấy nhà thì cũng làm mẫu giáo, mà chúng tôi lấy thì cũng làm trường mẫu giáo thôi”. Còn một cán bộ khác thì cho các nữ tu biết: “Nhà nước đã có chủ trương phá cái vũ trường này đi để làm sân chơi cho các cháu mẫu giáo”. Nghe các nữ tu kể lại chuyện, anh bạn đi cùng với tôi thốt lên: “Nhà nước Việt Nam dạo này có nhiều chủ trương quá độc chiêu! Mảnh đất nào to mà có tranh chấp thì cho làm công viên, mảnh đất nào nhỏ mà có tranh chấp thì cho làm sân chơi cho trẻ”. Cứ như lời nói của anh bạn chúng tôi, chắc chắn trong tương lai, Việt Nam sẽ đạt kỷ lục về các công viên và sân chơi cho các cháu học sinh.

Xuân An

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 728 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0