Thứ Sáu, 2024-04-19, 6:36 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 20 » Kiên Giang: 200 Dân Giữ Đất Đánh Chìm 2 Ghe Công An
7:58 PM
Kiên Giang: 200 Dân Giữ Đất Đánh Chìm 2 Ghe Công An

Bản tin mang nhan đề “Ba chiến sỹ công an bị đánh trọng thương” là của báo Tiền Phong hôm Thứ Sáu 19-12-2008, khi tường thuật về tình hình công an đàn áp cuộc biểu tình giữ đất tại Kiên Giang.

Bản tin báo Tiền Phong kể rằng 2 công an Nguyễn Văn Hoàng và Phạm Văn Phái đã “bị nứt, gãy sống mũi do bị ném đá. Anh Nguyễn Tân Xuyên bị thương nặng vùng cánh tay, vai, lưng với nhiều vết bầm tím do bị đánh. Tất cả đang phải nằm viện điều trị.”

Bản tin nói rằng “nguyên do, sáng 17/12, tại ấp T4, xã Vĩnh Phú (Kiên Lương, Kiên Giang) diễn ra cuộc cưỡng chế đất và khoảng 200 người dân đã quyết liệt chống lại.

Hai chiếc ghe chở lực lượng cưỡng chế bị nhấn chìm, nhiều người trong đoàn cưỡng chế bị ném đá, bị đánh. Một cán bộ thi hành án huyện Kiên Lương bị những người chống đối bắt giữ và cởi hết quần áo.”

Bản tin viết rằng người dân đả phản kháng dữ dội tới nổi nhà nứớc phải tạm lui . Bản tin viết rằng “phóng viên truyền hình tỉnh Kiên Giang cũng bị đánh khi có mặt tác nghiệp. Những người chống cưỡng chế còn bắt giữ 3 cán bộ, một con chó nghiệp vụ để đòi thả 2 người dân vừa bị bắt… Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã phải chỉ đạo dừng ngay việc cưỡng chế.”

Cũng cần ghi nhận rằng bản tin đài RFA ghi theo lời cư dân kể là có  tới 500 người dân biểu tình giữ đất, không phải chỉ 200 người như tin nhà nứơc CSVN.

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 1166 | Added by: danchu | Rating: 2.0/1
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0