Thứ Năm, 2024-04-18, 3:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 21 » Nhà Nước Việt Nam Cướp Đi Niềm Vui Lễ Giáng Sinh của Người Công Giáo
2:26 PM
Nhà Nước Việt Nam Cướp Đi Niềm Vui Lễ Giáng Sinh của Người Công Giáo

§ Tháo Thể

Ai cũng biết lễ Giáng Sinh là ngày lễ nghỉ của tất cả các quốc gia trên thế giới trừ Trung Quốc, Bắc Hàn và Việt Nam. Đối với những nưóc văn minh, lễ Giáng Sinh là ngày lễ nghỉ ngay cả khi số người Kitô giáo là thiểu số như Nhật Bản số ngưòi Kitô giáo chưa đến 1% dân số.

Ở Việt Nam nhà nước không những đã không định ngày lễ Giáng Sinh là lễ nghỉ mà lại còn đang cướp đi niềm vui và cả ngày lễ Giáng Sinh của người Công Giáo. Ai cũng sửng sốt bàng hoàng khi “Nước Công Hòa Nhân Dân Sơn La” năm trước đã ngăn cản giáo dân và bắt Linh Mục Thoại và không cho ngài dâng lễ cho hàng trăm giáo dân ở Sơn La, vì “Nhà Nước” tại đây quả quyết rằng ở Sơn La không có người Công Giáo và không có nhu cầu về tôn giáo. Năm nay nhà nước vẫn tiếp tục chính sách “tự do bách hại tôn giáo” bằng những trò bẩn thỉu của “đỉnh cao trí tuệ loài người.” Bô Giáo Dục oái ăm định lịch thi hết học kỳ I vào đúng ngày 25/12 để tất cả các học sinh Công Giáo phải đến trường thay vì đến nhà thờ, để học sinh phải ôn thi thay vì tập hát thánh ca và có đuợc niềm vui ngày lễ Giáng Sinh.

Ở Hà Nội, người Công Giáo đang lo ngại Thành Phố và công an Hà Nội tiếp tục những trò đàn áp bẩn thỉu như họ đã kích động, dùng áp lực với nhũng nguời buôn bán và thuê bọn côn đồ đế phá rối, hát “Như có Bác Hồ,” đe dọa giết Đức Tổng Giám Mục và một số linh mục trong đêm Giáng Sinh và ngày Giáng Sinh như họ đã làm với vụ Toà Khâm Sứ và Giáo Xứ Thái Hà. Năm nay các nhà thờ ở Hà Nội sẽ cử hành lễ Giáng Sinh trong tình trạng giáo hội “hầm trú.” Sẽ chỉ có lễ trong nhà thờ và không trang trí hay có bất kỳ chương trình gì mừng lễ Giáng Sinh ở ngoài bốn bức tường nhà thờ. Năm nay Công Giáo Hà Nội mừng lễ trong khung cảnh mình bị cướp đất, vu cáo, sỉ nhục và bị nhà nưóc tăng cường các hoạt động khống chế, theo dõi và đàn áp. Năm nay Công Giáo Hà Nội không để cho nhà nước lơị dụng mình để quảng cáo chính sách tự do tôn giáo và kể công “đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công Giáo tổ chức lễ Giáng Sinh,” trong khi vẫn “ném đá giấu tay,” và bách hại giáo hội bằng những thủ đoạn tinh vi, bẩn thỉu, và mọi rợ.

Vào đêm lễ Giáng Sinh tất cả những người Kitô nước ngoài và ngoại giao thường hay đến các nhà thờ Công Giáo trong thành phố Hà Nội. Năm nay với tình hình bất ổn và căng thẳng giữa giáo hội và nhà nước, không biết họ có dám đến nhà thờ hay không vì họ không muốn niềm vui và bình an trong lễ Giáng sinh của mình mất bởi những đám côn đồ đưọc thuê bởi nhà nưóc để nhằm vào người Công Giáo. Rõ rằng nhà nước Việt Nam và Thành Phố Hà Nội đang cướp đi ngày lễ Giáng Sinh và niềm vui Giánh sinh của người Công Giáo cũng như của toàn dân vì Con Thiên Chúa giáng sinh để mang niềm vui cho tất cả mọi người. Rõ ràng việc đàn áp phá rối và lễ Giáng Sinh trong khuôn viên thờ tự và cơ sở của Công giáo không còn là chuyên tranh chấp đất đai nhưng đó là bách hại tôn giáo giáo vi phạm quyền căn bản của con người. Chúng ta hãy chờ xem các phương tiện truyền thông của nhà nước tiêp tục “vẹm” lại những bài ca lừa dối cũ kỹ như thế nào.

Hà Nội 20 tháng 12 năm 2008

Tháo Thể

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 784 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0