Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 22 » Thủ tướng VN muốn ngăn chặn biểu tình
8:38 PM
Thủ tướng VN muốn ngăn chặn biểu tình

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói công an cần 'cảnh giác'
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu ngành công an trong năm 2009 phải chủ động "không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố".

Trang tin Chính phủ Việt Nam nói ông Dũng đã khen ngợi công an "giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật" các vụ giáo dân đòi đất tại Tòa Khâm sứ cũ (42 Nhà Chung) và Giáo xứ Thái Hà (Số 178 Nguyễn Lương Bằng) ở Hà Nội.

Thủ tướng Việt Nam đến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc hôm 22.12 ở TP. HCM.

Tại đây, ông Nguyễn Tấn Dũng nói ngành công an có ba nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán: ngăn chặn đốt pháo, tai nạn giao thông và giảm tỉ lệ tội phạm.

'Cảnh giác'

Đánh giá nhiệm vụ chính trị trong năm 2009, ông Dũng căn dặn phải cảnh giác trước "âm mưu 'diễn biến hòa bình' của các thế lực thù địch".

Truyền thông nhà nước nói trong năm 2008, công an Việt Nam đã đề nghị truy tố hơn 670 vụ phạm tội liên quan "xâm phạm an ninh quốc gia".

Trong năm qua, dư luận trong ngoài nước quan tâm nhiều các sự kiện giáo dân Công giáo đòi lại đất, kéo dài suốt nhiều tháng.

Hôm 8.12, Tòa án ở Hà Nội kết án tù treo đối với bảy trong số tám giáo dân trong vụ Thái Hà, vì đã ‘hủy hoại tài sản’ và ‘gây rối trật tự công cộng’.

Bên ngoài phiên tòa hôm ấy, hàng trăm người đã tới mang băng rôn, cầu nguyện cho những người bị đưa ra xử.

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, giới quan sát nói nhà cầm quyền cũng lo ngại về tiềm năng bất ổn chính trị.

Mới đây, trong loạt bài viết trên trang tin Chính phủ về hiện tượng người dân chống lại công an khi thi hành công vụ, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cảnh báo: "Điều đáng lưu ý là, trong các vụ việc liên quan đến tôn giáo, dân tộc đã có dấu hiệu các thế lực thù địch và phần tử xấu lợi dụng để hoạt động chống phá".

Một hội nghị của Bộ Công an tổ chức cùng Bộ Giáo dục trong tháng 11 cũng kêu gọi phòng chống "hoạt động của các thế lực thù địch xâm nhập vào môi trường giáo dục".

 
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 729 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0