Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:04 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 25 » Ngăn chặn biểu tình?
5:00 PM
Ngăn chặn biểu tình?

”Tụ tập đông người không xin phép” …

Không phải tự nhiên mà ông Thủ Tướng CSVN tiên đoán rằng năm 2009 sẽ là năm nhiều gay go, khó khăn để rồi ra chỉ thị cho ngành công an là phải cấm ngặt biểu tình, một hiện tượng đã xảy ra trong các năm gần đây do công nhân đình công, dân oan khiếu kiện đòi đất và mới năm nay là giáo dân Công Giáo đòi đất. Tình hình kinh tế suy sụp hơn, tất nhiên các căng thẳng sẽ dễ dàng bùng nổ hơn.

Nhưng câu hỏi cần đặt ra là, biểu tình là một quyền tự nhiên của con người để gây chú ý về các nỗi oan ức, tại sao lại ngăn chận? Và khi ngăn chận như thế, phảỉ chăng là muốn dẹp hết mọi tiếng nói oan ức, bịt cho kín bưng các lời ta thán?

Thêm nữa, chúng ta có thể thấy một khía cạnh khác, rằng tình hình nhà nước CSVN nhượng đất, nhượng đảo không còn giấu nữa được, vì cuộc cách mạng thông tin Internet đã đưa các thông tin này đi khắp nơi, thì các cuộc biểu tình tương lai hẳn là sẽ nhiều sức mạnh vô lường, vì tình cảm giữ đất, giữ đảo sẽ là chất keo nối kết tất cả các thành phần dân tộc, chứ không còn là tiếng nói riêng của một thành phần nào hết.

Vì thực tế trong quá khứ, những cuộc biểu tình hàng chục ngàn người của công nhân, cả ngàn người của phong trào dân oan, và nhiều ngàn giáo dân tại nhiều nơi vẫn không làm cho chế độ CSVN lay động. Nhưng, nếu cuộc biểu tình đòi Ải Nam Quan, đòi chiếm lại Hoàng Sa, đòi giữ chặt Trường Sa bùng nổ, thì đây sẽ là khởi đầu cho một ngòi nổ cho quả bom nguyên tử trong lòng người, vì mất đất, mất đảo cũng có nghĩa là nhà nước và Đảng CSVN hoàn toàn không còn tính khả tín nào hết, ngay cả đối với các cán bộ, công nhân viên và bộ đội CSVN.

Thêm nữa, biểu tình để đòi giữ đất, giữ đảo có thể sẽ nhanh chóng phựt lửa như cháy rừng, và không ai có thể ngăn nổi nữa... Đó là viễn ảnh mà Đảng CSVN lo sợ nhất, vì giây phút đó, có thể chính lực lượng quân đội CSVN sẽ quay súng lại vây bắt chính những người đã cắt đất, nhượng đảo... Nếu suy luận này đúng, có thể rằng cái chết của tướng công an Thi Văn Tám mấy tuần trước đây là để bưng bít, và dập tắt những chiến binh, công an có suy tư độc lập dân tộc?

Bản tin từ thông tấn nhà nước “Cổng TTĐT Chính phủ” hôm 22-12-2008, nhan đề “Không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố” đã ghi lời chỉ thị của Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng giao cho ngành Công an trong năm 2009, trong đó là “Không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố, bảo đảm an toàn các sự kiện lớn trong năm...”

Bản tin còn cho thấy tính trong năm tới giờ, “Năm 2008, lực lượng công an đã điều tra đề nghị truy tố hơn 670 vụ liên quan đến xâm phạm an ninh quốc gia”. Như thế, nghĩa là trung bình mỗi ngày có 2 “vụ liên quan đến xâm phạm an ninh quốc gia.”

Bản tin nhà nước cho biết ông Dũng nói như thế trong Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 64 tổ chức tại TP. Sài Gòn sáng 22/12, và chỉ thị công an: “ngành phải làm tốt vai trò nòng cốt trong việc đấu tranh và phòng chống tội phạm, chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm mầm mống tội phạm đối lập để xử lý kịp thời, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố, bảo đảm an toàn các sự kiện, các hội nghị lớn trong năm”.

Đặc biệt, Đài VOA trong bản tin ngày 23-12-2008 ghi nhận lời ông Dũng nhìn nhận năm 2009 sẽ là rất gay go: “Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cảnh báo trước các viên chức cấp cao của lực lượng công an cảnh sát rằng 2009 sẽ là một năm kinh tế đầy khó khăn và ngăn chặn các cuộc biểu tình sẽ là một trong những vai trò nòng cốt của lực lượng này”.


Hãy nghĩ thêm một diễn tiến mới: trong thời gian vài năm qua, nhiều nhà dân chủ đã treo truyền đơn kêu gọi giữ đảo, giữ đất, nhiều đảng phái (gần nhất tuần này, là Đảng DCND) thả truyền đơn theo bong bóng bay để đòi gìn giữ cõi bờ... Cuộc chiến vì dân chủ thực sự không còn nằm ở bàn phím máy điện toán... mà đã ra tận đường phố. Như thế, nếu trận lửa rừng dân chủ bắt đầu mời gọi được chính các giới quân đội, công an, cán bộ... thì chế độ CSVN không thể minh giải gì nổi trước các tội quá lớn khi làm co cụm mất lãnh thổ...

Tuần này, trang web X-Cafevn.org đã đưa lên lời kêu gọi, “Kêu Gọi Toàn Quốc Biểu Tình Phản Đối TQ Xâm Lược Tối Chủ Nhật 28/12/2008”.

Và khi tuổi trẻ lên tiếng, chế độ bắt buộc phải hù dọa trước, bằng chỉ thị của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, là phải “không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố, bảo đảm an toàn các sự kiện, các hội nghị lớn trong năm”.

Đặc biệt, lời kêu gọi biểu tình từ giới trẻ còn là đúng dịp có trận đá bóng. Trong lời kêu gọi từ các bạn trẻ “x-cà” trên, chúng ta đọc thấy tấm lòng sáng rực:


“Bác Ptttman và bác Cùi bắp đề nghị nên biểu tình vào tối 28/12. Thấy ý tưởng hay, tôi góp thêm vài ý kiến bổ sung và post vào đây cho các bác bàn. Đề nghị các bác admins/mods không chuyển bài qua bên Ngoại Giao - Biên Giới.

Tối chủ nhật, 28/12/2008 biểu tình trên cả nước phản đối TQ xâm lược.

Những lần gần đây chúng ta biểu tình ban ngày không thành công, lần này chúng ta hãy chuyển sang biểu tình vào ban đêm. Đội tuyển VN sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết lượt đi trên đất bạn vào ngày 24-12-08 và 4 ngày sau đó, ngày 28-12-08, sân Mỹ Đình sẽ lại có một ngày rực lửa vì những hy vọng mang tên VN trong trận chung kết lượt về. Khả năng thắng của VN rất lớn, nhưng thắng hay thua chúng ta cũng có thể xuống đường.

Với một rừng người như thế, tôi tin rằng không một lực lượng CA nào có thể dẹp được. Kế hoạch cụ thể như thế nào thì xin các bạn bàn tiếp.”


Tuổi trẻ Hà Nội đã lên tiếng. Và Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã đáp lời bằng chỉ thị cho công an...

Tại sao nhà nước không ngầm khuyến khích giới trẻ biểu tình để giữ đất, giữ đảo? Không phải như thế mới tạo được sức mạnh để kình chống nổi các áp lực từ nhà nước Bắc Kinh sao?

Và hãy nhớ, chỉ đơn giản đè bẹp, đàn áp, thì về lâu dài sẽ có phản lực. Hãy nhớ như thế.


Trần Khải

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 773 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0