Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:16 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 26 » Noel buồn trong lòng một dân tộc bị lừa dối
8:25 PM
Noel buồn trong lòng một dân tộc bị lừa dối


§ Lê Sáng

Khởi đầu của một đời người là một hài nhi. Sự ra đời của một hài nhi dù trong một gia đình nghèo khó hay trong một gia tộc giầu sang… Đều được đón nhân hân hoan. Không ai lại có thể ghét bỏ một hài nhi, bởi tính thánh thiện, sự ấp ủ tương lai nhân loại đương nhiên mang trong hài nhi đó. Con trẻ chính là sự sống kéo dài của những thế hệ già nua, chắc chắn sẽ phải ra đi khỏi cuộc đời này. Đó chân lý vĩnh cửu, không ai có thể đánh tráo cũng như không ai có thể làm giả một hài nhi.

Khởi đầu của một chế độ bạo tàn là sự lừa dối. Bởi sự bạo tàn luôn làm người ta kinh hãi, nếu không lừa dối, con người sẽ nhận diện và tiêu diệt mầm mống cái ác vì chính sự an nguy của mình… Không ai lại có thể chấp nhận sự bạo tàn với mình, bởi bạo tàn chắc chắn sẽ đưa vật chủ đến chỗ diệt vong. Không cần phải có bằng cấp, nếu muốn kẻ có lòng gian là có thể lừa dối…

Khởi đầu của nhà nước cộng sản là chủ thuyết cộng sản. Nó được ra đời trong sự ngộ nhận, mơ tưởng về một cuộc sống tốt đẹp. Từ những suy tưởng trong những căn phòng êm ấm, các lý thuyết gia cộng sản cho ra đời một chủ thuyết mà nếu họ được chứng kiến hậu quả của nó đến ngày hôm nay, chắc chắn họ sẽ kinh hãi hơn ai hết. Chính lý thuyết gia cộng sản đã lừa dối mình, đánh tráo chân lý nếu không vì mù loà thì cũng là vì "danh" mà thôi. Tựu chung lại cũng là lừa dối, vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân.

Khởi đầu của giai đoạn lịch sử đau thương dân tộc Việt Nam kể từ khi một nhóm người tự xưng là vô sản đại diện cho nhân dân lao động rước chủ nghĩa cộng sản về Việt Nam. Mặc dù họ nhận chỉ thị, súng đạn từ cái tổ chức gọi là quốc tế cộng sản - Một tổ chức khi ra đời còn chưa biết nước Việt Nam ở đâu. Nhưng họ luôn rêu rao rằng họ đại diện cho dân tộc Việt Nam - Kẻ thực hành lừa dối gớm ghiếc nhất trong lịch sử nhân loại.

Lich sử dân tộc Việt mấy ngàn năm, chưa từng có thế lực chính trị nào lại công khai bán đất bán nước cho ngoại bang một cách hèn hạ như Việt gian Cộng sản. Đất đai của tổ tiên được những kẻ tự xưng đại diện cho dân tộc Việt Nam ký công hàm giao cho đồng chí Cộng sản Trung hoa. Đường biên giới trên bộ trên biển được chúng ký hiệp định lùi sâu vào nội điạ Việt Nam. Hiệp định ký công khai, nhưng chưa được công bố vì đang bảo mật. Bản chất của hành vi "bảo mật" này là để lừa dối công luận.

Mấy vuông đất của Tổng Giáo Phận Hà Nội - Sao một nguyên thủ quốc gia mà phải lừa dối? phải hứa lèo? phải ăn không nói có? CSVN cũng thừa biết nếu Công Giáo có đòi lại được cũng chẳng thành của riêng ai. Suy cho cùng vẫn là của dân tộc Việt. Nhưng CSVN không trả, mà gửi tín hiệu ra bên ngoài rằng: Công Giáo Làm thủ tục xin đất thì sẽ cấp. Đòi đất thì không bao giờ trả. Tại sao lại thế? Cuối cùng thì vẫn có trao đất cho Công Giáo mà? CSVN phải làm thế để lừa dối dư luận, tránh việc dân oan đồng loạt đòi đất, tiến tới đòi lại công lý. Bản chất của vấn đề là có chấp nhận sự lừa dối của cộng sản hay không. Nếu chấp nhận, Công Giáo sẽ có đất.

Noel vốn là ngày lễ lớn của Đạo Thiên Chúa Giáo với gần 2 tỉ tín đồ, nay lễ Noel là một ngày lễ của cả nhân loại. Noel giờ là ngày lễ mừng tương lai nhân loại trong biểu tượng một hài nhi. Nhưng Noel năm nay ở Tổng Giáo Phận Hà Nội buồn trong không khí tang tóc. Cộng sản Việt nam tuyên chiến với tôn giáo và đưa giáo dân ra toà. Không chỉ thế, chúng còn đang lăm le tấn công, hạ độc, thủ tiêu không chỉ với người Công Giáo, mà với bất cứ ai dám đến gần, đứng cạnh người Công Giáo.

Trong khi đón Noel, lại đang có những dấu hiệu cho thấy Cộng sản Việt nam ngấm ngầm tổ chức lại một cách qui mô hơn những "đội đặc nhiệm nhân dân" chuyên hành động trong bóng đêm, ngoài luật pháp, nhưng theo ý của những người cộng sản. Cái đội quân phi nghĩa chúng gọi là quần chúng nhân dân đó, từ cải cách ruộng đất, đến cải tạo XHCN, và gần đây nhất là vụ Toà Khâm và Thái Hà đã gây ra bao nhiêu tội ác, bao nhiêu máu người vô tội, mà có lẽ không bản án nào có thể tương xứng được với hành vi của nó.

Thật là kinh hãi khi mà hệ thống Nhà nước Cộng sản đã tan rã, khi mà chính mồm người cộng sản còn sống sót nói ra rằng phải hội nhập, phải sửa đổi dần luật pháp cho phù hợp với thế giới văn minh mới có thể tồn tại… Vậy mà xảy ra vụ Tổng Giáo Phận Hà Nội, nó không ngần ngại dùng các thủ đoạn đê hèn vô luật pháp, chà đạp lên chính luật lệ nó ban hành… Rồi lại thói vừa đánh trống vừa la làng vừa ăn cướp của thời cải cách ruộng đất… Bất chấp tất cả…

Càng kinh hãi hơn khi nghe chính quyền cộng sản chính thức tuyên bố với quốc tế về cái đội quân này, và dùng nó để de doạ hai dân biểu Âu Châu rằng: Nếu Marco Perduca và Marco Pannella sang Việt Nam sẽ làm dấy lên một cuộc phản đối của quần chúng Việt Nam, của các hội đoàn, của các nhà dân chủ, v.v… Vì "những kẻ thù của Việt Nam" sắp tới... "Vì an ninh của quý ông xin quý ông đừng tới Việt Nam". (*) Bản chất của hành động lưu manh này là để lừa dối - Lừa dối dư luận quốc tế.

Noel buồn trong lòng một dân tộc bị lừa dối. Noel buồn trong lòng một dân tộc có nhiều kẻ lừa dối. Noel buồn trong lòng một dân tộc không ít người tự lừa dối. Đâu là căn nguyên? Xin không xét đến các nguyên nhân từ phía người cộng sản, bởi bản chất họ đã phơi bày. Chỉ xét các nguyên nhân từ phía thế giới văn minh, và dân nghèo Việt Nam, nạn nhân của cộng sản đương thời - Gọi chung là nạn nhân cộng sản. Đâu là nguyên nhân từ phía nạn nhân cộng sản?

Về Cộng sản Việt nam - Không chỉ đối với các dân tộc khác trên thế giới, mà ngay cả người dân Việt, đứng trước bạo quyền cộng sản không ít người cho rằng: "Tránh voi chẳng xấu mặt nào" – "Thôi để cho Trời phân xử nó" – "Không dây với hủi" – "Chắc nó chừa mình ra" – "Ác giả ác báo" – "Thế nào nó cũng chết" – "Ngày tàn bạo chúa sắp điểm" – "Kẻ giết người sắp phải đền mạng" – Sắp… sắp… sắp… Nói chung là thời tương lai của Cộng sản Việt nam rất xấu…

Nhưng như thế thì có nghĩa gì? Có phải là AQ tự uống thuốc an thần để ngủ qua tối - Sống qua ngày chăng? Cộng sản Việt nam nó sẵn sàng cấp thuốc an thần miễn phí. Nếu ai muốn nhận không cần phải đăng ký trước, cứ đến văn phòng các mặt trận tổ quốc, các uỷ ban đoàn kết ABC, các uỷ ban người Việt ở nước ngoài, các "hợp tác xã tôn giáo"… Gặp đồng chí X, linh mục Y, hoà thượng Z … Sẽ được niềm nở đón tiếp và thoả mãn nhu cầu…

Hỡi ôi ! Người dân nước Việt còn bị cộng sản lường gạt đến bao giờ mà vẫn đứng ở bên đường, xem cộng sản giết người rồi bán tín bán nghi "Chắc nó chừa mình ra"? Vẫn còn phiêu bạt tận những phương trời xa, mơ một ngày ai đó giúp mình dọn sạch bóng cộng sản trên quê hương thì về? Chính sự lừa dối đã giết chết nhiều người chúng ta. Chính sự tự lừa dối mình mới là nền tảng cho sự lừa dối của cộng sản trổ hoa độc tàn phá quốc gia dân tộc Việt Nam.

(*) Xin xem thêm: Hai dân biểu nghị vịên châu Âu bị ngăn cấm vào VN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 737 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0