Thứ Sáu, 2024-04-19, 5:58 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 28 » Đôi lời thưa chuyện cùng Thủ tướng
6:12 AM
Đôi lời thưa chuyện cùng Thủ tướng



Mong sao người chống tham nhũng
không còn chịu thảm họa như cha con tôi



Trong tin tường thuật Lễ tuyên thệ của Cục cảnh sát điều tra tội phạm tham nhũng, chương trình Thời sự 19 giờ 3/2/2007 của Đài Truyền hình Việt Nam có trích dẫn lời phát biểu của Thủ tương Nguyễn Tấn Dũng.
Thủ tướng nói : “Nhiều vụ tham nhũng là do nhân dân phát hiện, chi bộ đâu, chi đoàn đâu, công đoàn đâu?” (Tôi không có máy ghi âm để ghi lại doạn băng tiêng nói của Thủ tướng, nhưng xin chịu trách nhiệm về tính xác thực của câu nói ghi đậm trong ngoặc kép).
Xin cảm ơn Thủ tướng đã ghi nhận vài trò của nhân dân – mà nhiều người có chưc quyền thường hay goi họ với hai chữ quần chúng – Vâng, nhân dân luôn lắng nghe theo lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước đặc biệt là trong chống giặc nội xâm tham nhũng.và có lẽ vì là người đã tưng bị lâm nạn trong cuộc chiến này, nên nghe tiếng nói của Thủ tướng ghi nhận sự đong góp của nhân dân tôi thật sự xúc động và không cầm nôi nước mắt.. Và nhân đây có đôi lời xin thưa chuyện cúng Thủ tướng.


Thưa Thủ tương,


Quốc nạn tham nhuĩng vẫn đang là một nguy cơ tiềm ẩn đe doạ sự tồn vong của chế độ, gây mất niêm tin trong nhân dân. Vì sao vây?. Theo tôi một trong những nguyên nhân là nhiều ngưòi nếu khong muốn nối la tất cả những ai dã hăng hái tham gia đấu tranh ngặn chặn, đẩy lùi quốc nạn tham nhũng tiêu cực lam lành mạnh xã hội, họ đều phải chịu những gian nan, khổ cực và có ngưới đã phải gánh chịu thảm hoạ - Họ đã không được bảo vệ khi tự nguyện đứng trong hàng ngũ cuộc đấu tranh đầy nguy hiểm này,.
Cách đây hơn 20 năm, thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư làm trong sạch Đảng tôi đã phát hiện vơi cac cơ quan có trách nhiệm về những viẹc làm sai trái của ông Viện trưởng Viên Nghiên cứu kỹ thuật phat thanh truyền hình trong việc nhập khẩu thiết bị xây dựng các đài truyền hình địa phương trong đó có đài truyền hình Kiên Giang. Cơ quan công an và thanh tra vào cuộc, xác định những tài liệu do tôi phát hiện là chính xác, nhưng rôi moi việc đã bị nhấn chim trong im lặng, tôi và con gái tôi mất việc làm, hương khoản trợ cấp mỗi tháng 100.000 đồng.


Tháng 4 năm 1991, tôi dược Ban Giám dốc Công an Hà Nội tặng Băng khên sau khi đã góp phân pha 2 vụ án lớn về tệ nạn xã hội và kinh tế. Tôi có noi với công an Hà Nội la tôi không cần băng khen, tôi chỉ yêu cầu công an bảo vê an toàn cho tôi đã giúp họ lập công. Nhưng rồi dên ngày 4/7/1991, thảm hoạ lơn đã đên với tôi ; kẻ xâu đã dung a xit trả thù huỷ hoai thân thể tôi vơi tỷ lệ thưong tật 81%. 16 năm đã trôi qua, vụ án chìm sâu trong im lặng.



Tháng 8/1996, tôi về nghỉ hưu với mưc lương được hương là 230.000 đồng/tháng. Còn con gái tôi là Trần Thị Kim Thu vẫn phải chịu sông trong cảnh thất nghiệp và cháu đã mất ngảy 12/8/2004 ở tuổi 38, để lại cho tôi một dứa con còn thơ dại.


Đâu tranh chông tham nhũng tiêu cực trong cơ quan bố mất việc lam, con cũng bị triệt hạ mất việc làm, Giữ vững bản lính của một nhà báo chân chính góp phần lam lanh mạnh xã hội thỉ bị khủng bố dã man không được cơ quan bảo vệ pháp luạn bảo vê mặc dù tạo cho họ lập công được thưởng hàng chục triệu đồng.


Thưa Thủ tướng,


Vài chục dòng chữ không nói hết được với Thủ tương thảm cảnh của gia đinh tôi hàng chục năm qua sau khi nghe theo tiêng gọi của Đảng đương đầu với cuộc chiên chông tham nhũng, tiêu cực làm lành mạnh xã hội. Toi thì chịu dựng cuộc sông tàn phê suốt đời, đưa con gai đầu lòng sau nhiều năm vật lộn với cuộc sông thất nghiệp đã vĩnh biệt cõi đòi ở tuổi 38. Khó khăn chồng chất kho khăn đè nặng lên vai người vợ, ngưòi me, người bà ngoại, người đảng viên đã ở tuôi gần thất thập cổ lai hy.


Đôi lời thưa chuyện với Thủ tứơng tôi chỉ ước mong sao, Đảng, Nhà nước và Thủ tướng hãy ra tay bảo vệ nhứng ngưòi nghe theo lời Đảng đương đàu vơi cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực để mãi mãi không còn ai phải chịu thảm hoạ như gia dình tôi, bản thân tôi đã phải gánh chịu trong hàng chục năm dòng.


Kính chúc Thủ tướng mạnh khoẻ, hoàn thành trách nhiệm vẻ vang làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công băng, dân chủ, văn minh.



Kính thư


Nhà báo Trần Quang Thành

Địa chỉ :số nhà 22 B19 phướng Nghĩa Tân quận Cầu Giây - Hà Nội
Điên thoại : 7562896

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 863 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0