Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:41 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 1 » Thay nhân sự ở Thanh Niên và Tuổi Trẻ
5:46 AM
Thay nhân sự ở Thanh Niên và Tuổi Trẻ
BBC
 
Ông Nguyễn Công Khế (ảnh báo Thanh Niên)
Ông Nguyễn Công Khế giữ chức tổng biên tập Thanh niên từ năm 1988
Tin cho hay, tổng biên tập của báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên đã rời cương vị, được thuyên chuyển sang đảm nhận công việc khác.

Ngày 31/12, cơ quan chủ quản của hai nhật báo này đã có buổi làm việc với nhân viên hai tờ báo được coi là có lượng phát hành lớn nhất Việt Nam để công bố về kế hoạch thay đổi tổng biên tập.

Giờ đây, ông Khế, được nhiều người xem là hiện thân của báo Thanh Niên hơn 20 năm qua, sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông Thanh Niên và Giám đốc Hãng phim Thanh Niên.

Được biết người sẽ tạm thời nắm chức tổng biên tập báo Thanh Niên, thay ông Nguyễn Công Khế là Phó tổng biên tập tờ báo này, ông Đặng Thanh Tịnh.

Trong khi đó, bên phía Tuổi Trẻ, người sẽ là tạm quyền tổng biên tập, thay ông Lê Hoàng, cũng là một Phó tổng biên tập, ông Vũ Văn Bình.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao ở hai tờ báo này đã râm ran nhiều tháng nay, nhưng giờ mới được công bố chính thức.

Tuổi Trẻ và Thanh Niên, hai trong số ít tờ báo được coi là cấp tiến ở Việt Nam, năm vừa qua đã trải qua nhiều sóng gió.

Ông Lê Hoàng (ảnh Tuổi trẻ)
Ông Lê Hoàng từng giữ chức giám đốc Nhà xuất bản Trẻ

Phóng viên của hai tờ báo này đã bị bắt rồi sau đó phải ra tòa hồi tháng Mười vì “tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” khi đưa tin vụ bê bối PMU 18.

'Lung lay'

Phóng viên Nguyễn Văn Hải, báo Tuổi Trẻ, sau đó nhận mức án 24 tháng cải tạo không giam giữ, trong khi ký giả Nguyễn Việt Chiến, báo Thanh Niên, bị kết án hai năm tù giam.

‘Vụ án báo chí’ này còn gây ra nhiều hệ lụy đối với ban biên tập, trong đó một loạt các phó lãnh đạo của hai tờ báo cũng mất chức.

Trong khi đó, tại một tờ báo khác là Đại Đoàn Kết, cũng có những thay đổi nhân sự cấp cao liên quan tới việc đưa tin bài.

Hồi tháng 10, tổng biên tập và phó tổng biên tập của tờ này đã bị kỷ luật và thuyên chuyển công tác vì "vi phạm Luật Báo chí".

Một năm trước, tờ Đại Đoàn Kết đã cho đăng lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp phản đối chủ trương dỡ bỏ Hội trường Ba Đình, xây dựng toà nhà Quốc hội mới trên khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Theo các nhà quan sát, việc một loạt các tờ báo thời gian qua bị ‘lung lay’ khiến báo chí trong nước trở nên thận trọng hơn trong việc đưa tin
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 774 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0