Thứ Ba, 2024-04-16, 5:13 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 1 » Thông Báo Năm Thánh Tại Thái Hà
10:52 AM
Thông Báo Năm Thánh Tại Thái Hà



Ngày 7-05-1929, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đầu tiên đã tới Hà nội để phục vụ Hội Thánh tại miền Bắc Việt Nam. Do đó mà có tu viện Dòng Chúa Cứu Thế, phong trào hành hương Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại đền thánh Thái Hà, các cuộc đại phúc ở nhiều xứ đạo tại miền Bắc, và sau cùng giáo xứ Thái Hà được thành lập. Từ ngày ấy, cộng đoàn tụ họp chung quanh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã trải qua nhiều thăng trầm, thịnh vượng và khó khăn đan xen nhau, nhưng trong mọi hoàn cảnh, cộng đoàn vẫn được cảm nghiệm ơn Chúa dư tràn.

Năm 2009 này là kỷ niệm 80 năm ngày khởi đầu của con đường tâm linh ấy tại Hà nội. Năm nay sẽ là một năm đặc biệt để tạ ơn, cầu nguyện, học hỏi và sống lời Chúa.

Nay Dòng Chúa Cứu Thế Hà nội và Giáo xứ Thái Hà xin trân trọng kính báo với các Đức Giám mục, các Linh mục và nam nữ tu sĩ, và toàn thể anh chị em tín hữu và các thân hữu:

Đức Tổng Giám mục Hà nội đã thương bảo trợ cho năm kỷ niệm này nên Ngài đã xin với Tòa Thánh cho mở năm thánh tại Thái Hà, khai mạc ngày thứ 7 đầu năm Kỷ Sửu 31/01/2009 và bế mạc ngày 7/05/2010. Chương trình cụ thể sẽ xin được thông báo sau.

Dòng Chúa Cứu Thế Hà nội và Giáo xứ Thái Hà xin hết lòng cảm tạ Đức Thánh Cha, Tông Tòa Xá Giải, Đức Tổng Giám mục Hà nội và xin kính báo với toàn thể cộng đồng Dân Chúa và các thân hữu; nhà Dòng và Giáo xứ đã từng có kinh nghiệm về tình nghĩa hiệp thông trong Hội Thánh Chúa, hy vọng năm hồng ân Đại Khánh này sẽ khơi nguồn cầu nguyện, yêu thương và phục vụ trong Chúa Kitô.

Xin các Đức Cha, các Cha, các tu sĩ nam nữ và toàn thể anh chị em đoái nhận lòng thành kính và ngưỡng mộ của Nhà Dòng và Giáo xứ và xin kính chúc năm mới 2009 bình an, hạnh phúc.

TM. Tu viện và Giáo xứ Thái Hà
Lm. Matthêu Vũ Khởi Phụng Kính báo




THỈNH NGUYỆN VÀ QUYẾT ĐỊNH CỦA TÔNG TÒA XÁ GIẢI VỀ NĂM THÁNH TẠI THÁI HÀ

Prot. N. 095/08/I

Tâu Đức Thánh Cha,

Đức Tổng Giám mục Hà nội Giuse Ngô Quang Kiệt, cùng với anh em Dòng Chúa Cứu Thế là những người được trao phó trách nhiệm mục vụ tại Đền Thánh mang danh hiệu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, được sáng lập từ năm 1929, xin thành tâm dãi bày lên Đức Thánh Cha tâm tình hiếu thảo và xin khiêm cung khẩn cầu: sắp tới đây sẽ tròn tám mươi năm kể từ ngày các anh em dòng Ligori đến thành phố Hà nội và mở đền thánh tôn kính Đức Mẹ,

Để kỷ niệm biến cố vui mừng này đối với đời sống đạo, sẽ có những lễ hội tưởng niệm và nhiều việc thiêng liêng được tổ chức tại đền thánh này trong suốt năm đại khánh; mục đích là để tăng cường các nhân đức siêu nhiên Tin, Cậy, Mến cho các tín hữu, xây dựng phong hóa sâu đậm hơn theo đường lối Tin Mừng, và củng cố hơn nữa mối dây hiệp nhất với giáo quyền, với Đức Giám Mục và Đức Giáo Hoàng.

Để mở kho tàng Ơn Thánh dồi dào hơn cho các tín hữu sẽ tham dự các cuộc lễ này, Đức Tổng Giám mục tin tưởng khẩn cầu Thánh Đài ban các ân xá…

Ngày 19 tháng 12, 2008

Tông Tòa Xá Giải, được Đức Giáo Hoàng ủy nhiệm, vui lòng mở ơn đại xá, với những điều kiện thường lệ ( xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng ), cho các tín hữu có lòng sám hối chân thành, và thành kính dự các cuộc hành lễ tại Đền Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Hà nội hoặc ít là đọc kinh lạy Cha và Kinh Tin Kính, cùng với lời cầu Đức Mẹ:

a. Trong các ngày 31/1/2009 và 7/5/2010 là những ngày long trọng khai mạc và bế mạc năm Đại Khánh.

b. Trong mọi dịp mừng trọng thể và các ngày lễ do Đức Tổng Giám mục Hà nội tùy ý ấn định.

c. Mỗi khi họ tham dự nghi lễ hành hương tại đền thánh hoặc với tính cách cá nhân hoặc theo đoàn thể.

d. Mỗi năm một lần, vào một ngày do mỗi tín hữu tự ý chọn.

Văn thư này có giá trị trong năm Đại Khánh tại Đền Thánh, bất chấp mọi quy định trái ngược.

+ Hồng Y Hội Thánh Roma Francis James Stafford

Chưởng quản tòa xá giải
Giovanni Francesco Girotti, O.F.M Conv.
G.m.h.t Mentesis
Đổng lý

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 849 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0