Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:12 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 8 » Bản lên tiếng về Chiến dịch toàn Dân tham gia khiếu kiện với LHQ và dư luận quốc tế về việc Cộng sản Việt Nam vi phạm Nhân quyền có hệ thống
9:40 PM
Bản lên tiếng về Chiến dịch toàn Dân tham gia khiếu kiện với LHQ và dư luận quốc tế về việc Cộng sản Việt Nam vi phạm Nhân quyền có hệ thống

Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền

Ngày 06 tháng 01 năm 2009


Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam,

- Xét rằng Tuyên Ngôn và các Công ước Quốc tế về Nhân quyền đã được Liên Hiệp Quốc cho ra đời từ hơn 60 năm nay để làm nguyên tắc và tiêu chuẩn cho cuộc sống văn minh của nhân loại, cho đường lối cai trị của các chính quyền, cho ứng xử xã hội của mỗi một cá nhân.

- Xét rằng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, trong trào lưu chung của thời đại, đã long trọng cam kết tham gia vào các Công ước ấy năm 1982, và mặc nhiên lấy đó làm quy tắc cao nhất cho nền luật pháp của mình. Thế nhưng nhà cầm quyền CSVN chẳng những không tôn trọng, mà còn đưa ra nhiều luật lệ (kể từ Hiến pháp trở xuống) đi ngược với tinh thần của các Tuyên ngôn và Công ước ấy, khiến cho trên lý thuyết lẫn thực tế, các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa tại Việt Nam trở thành bánh vẽ. Và như thế là chà đạp những giá trị tinh thần do chính Liên Hiệp Quốc cổ xúy và bảo vệ.

- Xét rằng chính sách hai mặt ấy của nhà cầm quyền CSVN - nhằm duy trì và củng cố quyền lực độc tài độc đảng - đã và đang gây tai họa khôn lường cho nhân dân và đất nước cách trực tiếp cũng như cho thế giới cách gián tiếp: dân tình điêu đứng, chính trị bạo cường, kinh tế tụt hậu, xã hội khủng hoảng và văn hóa suy đồi. Tình trạng này ngày càng tệ hại, kéo theo nạn tổ quốc Việt Nam mất dần chủ quyền và lãnh thổ trước nước lớn lân bang.

- Xét rằng đứng trước hiểm họa ngoại xâm và nhất là nội xâm này, mọi con Rồng cháu Tiên, bất kể sắc tộc, tôn giáo, chính kiến, giới tính, lứa tuổi, trình độ văn hóa, địa phương sinh sống, giai tầng xã hội, đều có bổn phận đứng lên, đoàn kết, hợp lực để cứu giang sơn và giống nòi, đồng bào và Tổ quốc.

Do đó, Nhóm linh mục Nguyễn Kim Điền chúng tôi, những nhà tu hành Công giáo đang dấn thân đòi tự do tôn giáo và dân chủ nhân quyền,

- nhiệt liệt ủng hộ “Chiến dịch toàn Dân tham gia khiếu kiện với LHQ và dư luận quốc tế về việc đảng cộng sản và nhà nước CHXHCN Việt Nam vi phạm Nhân quyền có hệ thống” do Ủy ban Vận động Quốc tế Yểm trợ Phong trào Dân chủ, Nhân quyền Việt Nam mới khởi xướng từ ngày 20-12-2008. Đây là một sáng kiến cần thiết, hợp thời và hợp lòng người.

- hết lòng kêu gọi đồng bào Việt Nam từ trong ra tới ngoài nước ký tên tham gia Chiến dịch mang tầm mức quan trọng, rộng rãi và cấp bách này. Chúng tôi đặc biệt ngỏ lời với anh em chúng tôi trong hàng ngũ linh mục là những người có bổn phận tỏ ra gương mẫu trong tư cách công dân Nước Trời và công dân Nước Việt, trong vai trò chứng nhân Sự thật và chiến sĩ Công lý. Xin Quí vị vào trang mạng http://www.gopetition.com/online/24111.html để ký tên tham gia Chiến dịch.

Chúng tôi ước mong toàn thể Đồng bào, ngoài sức mạnh đấu tranh trong ngoài của Dân tộc, còn dùng đến sức mạnh của Cộng đồng Quốc tế, nhất là tổ chức Liên Hiệp Quốc, để buộc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành các Tuyên ngôn và Công ước Quốc tế về Nhân quyền.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho công cuộc chính đáng của chúng ta.

Làm tại Việt Nam ngày 06-01-2009

Đại diện Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền

- Linh mục Têphanô Chân Tín

- Linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải

- Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý

- Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 838 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0