Thứ Sáu, 2024-04-19, 3:57 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 9 » Một thanh niên gốc Việt trở thành Bộ Trưởng Kinh Tế tiểu bang Niedersachsen - Đức Quốc
8:29 PM
Một thanh niên gốc Việt trở thành Bộ Trưởng Kinh Tế tiểu bang Niedersachsen - Đức Quốc
 

90105philipproesler1.jpgDr. Plilipp Rosler,  Chủ tịch đảng Dân Chủ Tự Do (FDP) trở thành Bộ trưởng Kinh tế tiểu bang Niedersachsen, Đức Quốc là một thanh niên gốc Việt.

HANNOVER, Bắc Đức  -  Vào thứ hai, ngày 05/01/2009, Dr. Philipp Roesler là một dân biểu, Chủ tịch Đảng FDP (Dân Chủ Tự Do) thuộc tiểu bang Niedersachsen (miền Bắc Đức) đã được tuyên bố chính thức trở thành Bộ Trưởng Kinh Tế của tiểu bang này.  

Dr. Philipp Roesler là một trong 3 bộ trưởng trẻ tuổi nhất tại Đức trong độ tuổi 35. Đây là một bộ trưởng đầu tiên gốc Việt Nam tham gia trực tiếp vào guồng máy điều khiển chính quyền tại Đức quốc.

Tiểu bang Niedersachsen với 3,2 triệu dân số bao gồm 198 thành phố, tỉnh lỵ và là tiểu bang nằm sát thành phố cảng quan trọng Hamburg.

Cách đây 34 năm một em bé Việt Nam sinh ngày 24/02/1973 tại Khánh Hưng được bố mẹ nuôi người Đức đón nhận về làm con nuôi lúc còn là em bé 9 tháng tuổi và đặt tên là Philipp Roesler. Philipp Roesler lớn lên tại thành phố Hannover miền Bắc Đức, tốt nghiệp đại học y khoa với nghề nghiệp bác sĩ nha khoa. Khi học trung học Philipp Roesler đã được bầu vào chức vụ phát ngôn viên của trường.

Tài năng bẩm sinh về chính trị của thanh niên Philipp Roesler đã tiến lên thật mau với chức vụ tổng thư ký của đảng FDP vào năm 2000. Tiến thêm bước nữa khi được tín nhiệm vào chức trưởng khối FDP của quốc hội tiểu bang Niedersachsen vào năm 2003. Và từ năm 2005, anh Philipp Roesler được bầu làm chủ tịch đảng FDP trong một cuộc đại hội đảng tại Goettingen với đa số số phiếu tín nhiệm tuyệt đối 96%, người chủ tịch đảng trẻ nhất tại Đức từ trước đến nay khi mới 32 tuổi.

Tài năng trẻ của Đức này (Deutschlands profiliertester Nachwuchspolitiker) đã được Liên Bang mời vào chức vụ tổng thư ký đảng FDP cho toàn Liên Bang Đức, nhưng anh Philipp Roesler từ chối và muốn ở lại tiểu bang Niedersachsen để phục vụ.

Năm 2007 anh Philipp Roesler được tín nhiệm bầu vào ban chấp hành trung ương đảng FDP của Liên Bang Đức với số phiếu ấn tượng 88%.

 90105christianwulf-roesler.jpgThống đốc Christian Wulf và Bộ trưởng Kinh Tế Rosler

Tài năng đặc biệt của anh Philipp Roesler được nhiều người nhắc đến là một nhân vật chính trị quyết định mau lẹ, thực tiễn, ứng khẩu tài tình và khôn ngoan.

Cách đây hai tháng anh Philipp Roesler trở thành người bố lần đầu của hai cô con gái sinh đôi, đặt tên là Gesche và Grietje.

FDP là một đảng nhỏ với 8,1% do cử tri bầu và đảng lớn CDU đạt 48,3% số phiếu vào năm 2003. Do đó FDP và CDU (Dân Chủ Thiên Chúa Giáo) phải liên minh mới đủ trên 50% số phiếu để cầm quyền tại tiểu bang Niedersachsen.

Sau 5 năm, tiểu bang Niedersachsen đã bầu lại chính phủ vào ngày 27/01/2008 và đảng FDP dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Dr. Philipp Roesler vẫn đạt số phiếu có một chút gia tăng là 8,2%. Hai đảng liên minh FDP và CDU tiếp tục đủ trên 50% số phiếu để cầm quyền cho 5 năm tới.

Đảng FDP tại Đức là đảng Tự Do Dân Chủ tranh đấu cho quyền tự do của mỗi người dân, nghiêng về thành phần trung lưu, tầng lớp trí thức và luôn thúc đẩy canh tân thị trường kinh tế tự do.

Giới báo chí toàn nước Đức đều đưa tin về anh Philipp Roesler vào sáng thứ hai, 05/01/2009 và cho đó là một phát xuất chớp nhoáng như phản lực trong đảng FDP.

Ngày 13/02/2009 sẽ là ngày chính thức nhậm chức của tân bộ trưởng kinh tế Dr. Philipp Roesler tại thủ phủ Niedersachsen.

Báo chí Đức nhận định thêm về chức vụ bộ trưởng kinh tế tại tiểu bang Niedersachsen sẽ là một đòn bẩy mạnh để mở đường đưa anh Dr. Philipp Roesler lên tham gia trực tiếp vào chính quyền Liên Bang tại thủ đô Bá Linh.

Chỉ trong hai ngày 05/01 và 06/01 với hai nguồn tin vui mừng hãnh diện từ Hoa Kỳ và Đức quốc, điều đó đang làm cho cộng đồng Việt Nam hải ngoại tự hào về nguồn gốc con Lạc cháu Hồng của mình. Hoàn toàn khác hẳn những gì CSVN đang làm tủi nhục và xấu hổ cho danh tiếng Việt Nam trên cộng đồng thế giới từ Phi châu qua Âu châu rồi trở về đến Á châu trong những ngày vừa qua.

Cộng đồng Việt Nam Hải Ngoại vui mừng chào đón hai tài năng chính trị trẻ Joseph Cao Quang Ánh và Philipp Roesler, mong rằng 2 anh sẽ đem lại danh dự và tự hào về nguồn gốc Việt Nam của mình.

Theo Hà Long
Nguồn : VietCatholic Net
Category: Tự hào người Việt | Views: 2841 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0