Thứ Năm, 2024-03-28, 7:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 10 » Giám sát hơn 180 ngàn đảng viên
2:20 PM
Giám sát hơn 180 ngàn đảng viên

 
Một kỳ Đại hội Đảng
2008 được coi là năm 'bản lề' giữa hai nhiệm kỳ
Trong năm 2008 Đảng Cộng sản Việt Nam đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát để củng cố kỷ luật nội bộ trước các cáo buộc sai phạm đối với đảng viên cao cấp.

Ông Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong một bai viết đăng trên báo Nhân dân cho hay, trong năm qua Đảng CS đã ra tới 13 quyết định và quy chế về kiểm tra, giám sát trong Đảng.

Trong đó có các quy chế mới được đưa vào lần đầu như Quy chế chất vấn trong Ðảng, Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quy định giải quyết tố cáo đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý và Quy trình Ban Chấp hành Trung ương xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

Năm 2008 đã có một số nhân sự cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý bị kỷ luật vì các sai phạm. Được nhắc đến nhiều gần đây là trường hợp nguyên bí thư Cà Mau Võ Thanh Bình, hay cựu thứ trưởng giao thông Nguyễn Việt Tiến.

Ông Chi nhận xét đã có 'chuyển biến trong nhận thức' của các cấp ủy Đảng trong vấn đề giám sát, kiểm tra.

Theo ông Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các sai phạm liên quan tới đảng viên chủ yếu xảy ra trong các lĩnh vực: quản lý sử dụng đất, quản lý ngân sách và cử đoàn cán bộ công cán nước ngoài.

Giám sát hơn 180 ngàn đảng viên

Theo bài viết của ông Nguyễn Văn Chi, "Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra đối với 37 đảng viên thuộc diện Trung ương quản lý và 11 tổ chức đảng trực thuộc Trung ương".

Song song, 16 ngàn đảng viên và gần 4 ngàn tổ chức đảng cấp dưới cũng đã bị kiểm tra vì "có dấu hiệu vi phạm".

KIỂM TRA GIÁM SÁT
Kiểm tra 16.000 đảng viên, trong có 37 đảng viên thuộc Trung ương quản lý
4.000 đảng viên bị tố cáo, trong có 64 người Trung ương quản lý
Giám sát 180.000 đảng viên

Ông Chi cũng cho hay, năm 2008 đã có 4 ngàn đảng viên và 141 tổ chức đảng bị tố cáo, trong đó có 64 đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý và hai tổ chức đảng trực thuộc Trung ương.

Tuy nhiên ông nói con số tố cáo có giảm so với 2007.

Năm ngoái, cơ quan kiểm tra Đảng cũng đưa vào hoạt động mới là công tác giám sát. Hơn 180.000 đảng viên bị giám sát trong năm qua.

Riêng tại Hà Nội, năm 2008 có 913 đảng viên đã bị kỷ luật, trong đó 53 người đã bị cách chức.

Hội nghị Trung ương 9 hiện đang họp tại thủ đô cũng đặt cao trên nghị trình việc kiểm điểm khâu cán bộ, nhân sự của Đảng nhân 10 năm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương (khoá VIII) về chiến lược cán bộ.
Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 849 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0