Thứ Tư, 2024-04-24, 11:21 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 11 » Tin tức về tù nhân chính trị Hồ thị Bích Khương
6:57 AM
Tin tức về tù nhân chính trị Hồ thị Bích Khương

Như dư luận đã biết, Tin tức về tù nhân chính trị Hồ thị Bích Khươngchị Hồ Thị Bích Khương năm nay 41 tuổi là một chiến sĩ dân chủ can trường thuộc Phong trào đấu tranh dân chủ và khối 8406 đã bí mật, khôn khéo chuyển thành công 3 bức thư quan trọng từ trại giam Thanh Chương tỉnh Nghệ An ra Hà Nội cho nhà báo Nguyễn Khắc Toàn hồi tháng 9/2008. Ngay sau đó các bức thư này đã được nhà báo đối lập này tại thủ đô viết một bài giới thiệu hoàn cảnh ra đời của các bức thư trong tù nói trên của chị Khương với công chúng, rồi tất cả đựơc phổ biến công khai trên Mạng toàn cầu. Bài viết trên và các bức thư của nữ tù nhân chính trị quê xứ Nghệ đã gây xúc động mạnh mẽ cho công chúng về tấm gương đấu tranh kiên cường không đầu hàng bạo quyền CSVN của chị Bích Khương. Cũng chính vì hành động can đảm này của nữ tù nhân đã làm điên đầu giới cầm quyền độc tài trong nước, nên đã bị công an CSVN từ trung ương Hà Nội chỉ đạo cho công an tỉnh Nghệ An thi hành kỷ luật chị Bích Khương bằng hình thức cắt thăm nuôi, thăm gặp kể từ tháng trước.


Cho đến nay công an trại giam Thanh Chương đã không còn cho thân nhân của chị đựơc gửi quà tiếp tế và gặp mặt với chị hàng tháng như trước đây nữa. Ngoài ra theo gia đình chị cho biết rất có thể ban giám thị trại tù nơi đang giam cầm chị Khương còn thi hành lệnh biệt giam chị trong thời hạn 3-4 tháng và có cùm chân vào ban đêm. Chị Hồ Thị Lan là người chị ruột đã nói chuyện quan điện thoại với nhà báo Nguyễn Khắc Toàn tại Hà Nội mới đây đã cho biết như vậy và chị còn cho hay sẽ làm đơn tố cáo nhà cầm quyền CS địa phương trả thù em gái chị đang trong lao tù của chế độ CSVN trước toàn thế giới và các cơ quan trong nước có thẩm quyền. Nhìn chung tình hình sức khỏe của chị Khương trong lao tù rất nguy kịch sau khi chị bị công an trại giam Nghi Kim đánh đập rất dã man từ trước khi chuyển trại giam hôm 16/9/2008.


Công an địa phương và tỉnh Nghệ An còn cho chị Lan biết, họ rất căm tức vì chị đã trả lời phỏng vấn các đài phát thanh quốc tế và hải ngoại như RFA, VSR, Chân Trời Mới cũng như diễn đàn Nguyễn Nam Phong trên Mạng xung quanh việc CSVN giam cầm người em ruột của mình và nhân kỷ niệm 60 năm ngày nhân quyền quốc tế vừa qua. Số điện thoại để liên lạc với chị Hồ Thị Lan là : 0974 - 915 - 195 và 038 - 350 - 1716. Hiện chị Lan đang cư trú tại xóm 3, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An – Việt Nam.


- Tại Hà Nội, chiều nay ngày 06/01/2009 bộ công an CSVN đã gửi giấy bắt buộc triệu tập nhà báo Nguyễn Khắc Toàn phải có mặt tại trại giam tù chính trị B - 14 thuộc xã Thịnh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội vào sáng mai hồi 9 giờ ngày 07/1/2009 để đối chất trực tiếp với anh Phạm Văn Trội đang bị giam giữ tại đây. Đây là lần thứ 2 cơ quan an ninh A 24 của tổng cục an ninh CSVN cưỡng buộc nhà báo đấu tranh này đến để thẩm vấn về mối quan hệ mà họ nói do anh Trội đã khai ra. Nội dung cuộc thẩm vấn lần trước ngày 04/12/2008 tại công an phường Tràng Tiền cũng xoay quanh việc cơ quan an ninh độc tài CSVN truy vấn anh là người đã chuyển bài viết của Phạm Văn Trội lên Mạng internet vào năm 2006 và là người đưa anh vào Phong trào dân chủ Việt Nam từ đấy. Đây có thể là một thủ đoạn của công an CSVN nhằm tạo ra căn cứ pháp lý để chứng minh nhà báo Nguyễn Khắc Toàn có liên quan đến vụ án "Phạm Văn Trội và đồng bọn" đã tiến hành treo khẩu hiệu có nội dung chống ĐCSVN và nhà nước VN XHCN để từ đó loại bỏ anh khỏi tư cách "bào chữa viên nhân dân" mà anh là người có chủ trương hỗ trợ cùng các luật sư biện minh cho các anh chị em dân chủ sẽ bị xét xử trước tòa trong nay mai.


Ngoaì ra công an thành phố Hà Nội đang yêu cầu anh viết tường trình tổng kết việc chấp hành án tù quản chế 03 năm tại địa phương theo nghị định 53/CP kể từ khi được tạm thời ra khỏi nhà tù nhỏ ở trại giam Ba Sao – Nam Hà ngày 24/1/2006. Công an Hà Nội cho biết có thể sẽ tiếp tục kiến nghị tòa án CS Hà Nội ra hạn thêm án tù quản chế tại phường sau thời hạn án quản chế sẽ kết thúc vào ngày 24/01/2009 tới đây thời hạn mà chính quyền độc taì CSVN đã áp dụng quản thúc tại gia với anh trong mấy năm qua.


Trong buổi làm việc chiều nay ngày 6/1/2009 anh đã phản đối việc đối xử bất công với so với các trường hợp cùng bị án quản chế tại Hà Nội, nhưng các sĩ quan an ninh CS không trả lời và phản ứng gì.


Tôi sẽ tiếp tục thông tin đầy đủ đến quý vị khi có các tư liệu thêm chính xác nhất xung quanh vụ việc này.


Sóc Sơn, đêm 07/01/2008
Lê Thanh Tùng
Địa chỉ: Khối 13, phố Chợ, thị trấn Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Điện thoại: 04 2218 9645
Email: aiquocle@gmail.com

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 711 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0