Thứ Năm, 2024-04-25, 2:05 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 11 » Mặt hàng xuất cảng mới nhất của nhà nước Việt Nam : Phụ nữ
6:41 PM
Mặt hàng xuất cảng mới nhất của nhà nước Việt Nam : Phụ nữ

allnewsweb, 10/01/08, Nguyễn Phương Nga lược dịch



Nhà nước Việt Nam đang dự định kiếm lợi từ một trong những nguồn tài nguyên lớn nhất của họ : Những phụ nữ có sắc đẹp nổi tiếng của đất nước. Các quan chức nhà nước Việt Nam được yêu cầu thiết lập một văn phòng mai mối  ở Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt cho mục đích môi giới hôn nhân giữa những phụ nữ Việt Nam trẻ đẹp và đàn ông nước ngoài.

Văn phòng này sẽ được chu cấp một ngân sách nghiên cứu thị trường rộng rãi để quảng cáo cho dịch vụ và những phụ nữ có tên trong hồ sơ của họ. Hiện thời thì nhiều người đàn ông Nam Hàn và Ðài Loan đến Việt Nam với hy vọng tìm kiếm được một người vợ, nhưng đàn ông Tây phương cũng sẽ được khuyến khích để xử dụng cơ quan chuyên về dịch vụ môi giới này.  Nhà nước Việt Nam cho rằng cái ý kiến lập ra một văn phòng giới thiệu hôn nhân quốc gia thì được ưa thích hơn là để cho các tổ chức tội phạm điều hành các cơ sở kinh doanh như vậy.

Nhiều phụ nữ Việt Nam ở nông thôn coi việc lập gia đình với người ngoại quốc là một con đường để thoát khỏi cảnh nghèo đói. “Phụ nữ Việt Nam rất đẹp, trung thành, nấu ăn và săn sóc việc nhà rất giỏi, họ sẽ làm cho đàn ông trên thế giới vô cùng vui vẻ. Giấc mơ của tôi là lấy được một người đàn ông Mỹ khá giả và đi du lịch khắp thế giới. Tôi nghĩ là tôi sẽ làm một người bạn đời tốt cho một ai đó.”, theo cô Huyền, một người hành nghề thẩm mỹ ở Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang nghĩ đến việc xử dụng dịch vụ trên cho biết.

Nhiều người khác đã lên tiếng chỉ trích dự tính trên. “Việc này tạo ra một tiền lệ xấu và có vẻ như một trường hợp nhà nước đồng ý cho phép việc coi phụ nữ là một mặt hàng, vốn là một bước đi vào chiều hướng sai lầm”, là lời nhận xét của ông Bình, một nhân viên xã hội phụ trách một trung tâm trú ẩn dành cho các phụ nữ bị ngược đãi ở TPHCM.  

http://www.allnewsweb.com/page1601609.php


Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 833 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0