Thứ Sáu, 2024-04-26, 1:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 13 » Lời thể tình của một cựu chiến binh QĐND Việt Nam
3:45 PM
Lời thể tình của một cựu chiến binh QĐND Việt Nam

Đỗ Văn Thỉnh

Tôi là Đỗ Văn Thỉnh - Hội viên Hội cựu chiến binh, Hội viên Hội người cao tuổi thôn Văn Phú – xã Văn Khê – Hà Đông (cũ) nay là thôn Văn Phú - phường Phú La – Hà Đông – Hà Nội.

Nhiều tháng ngày qua tôi đã thấy Đảng và nhà nước mở cuộc vận động học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cuộc vận động này đã được tổng kết, đánh giá là thành công rực rỡ. Trong khi đó, thật đáng thương thay ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ trong nhiệm kỳ của mình lại vẫn tiếp tục phải đối diện với biết bao thách thức nặng nề. Nào là thiên tai, tham ô tham nhũng đã trở thành thứ giặc nội xâm đầy nguy hiểm, giặc ngoại xâm vẫn không từ bỏ thôn tính vùng đất vùng biển, đảo của chúng ta, đạo đức xã hội ngày càng suy đồi… Với bản chất của người lính cụ Hồ, ông Dũng đã vạch ra 8 giải pháp nhằm ổn định xã hội. Riêng sự nghiệp chống tham nhũng ông đã từng tuyên bố tại kỳ họp Quốc hội được dư luận trong và ngoài nước hết lòng tin tưởng và ủng hộ: “Đồng bào chiến sĩ cả nước ai có vật chứng, tang chứng về hành vi tham nhũng, hành vi vi phạm pháp luật hãy cung cấp cho Chính phủ, cho các cơ quan chức năng của nhà nước, sẽ được giải quyết triệt để”. Ở địa phương tôi, một địa phương thuần nông, trình độ dân trí còn hạn chế vẫn thường xuyên bị một bộ phận cán bộ Đảng viên thoái hoá như Vũ Thị Khương - Chủ nhiệm HTX, Nguyễn Hữu Lâm - Trưởng thôn… thông đồng với một bộ phận thoái hoá của Hội đồng ĐBGP đường 6 và một bộ phận cán bộ Đảng viên thoái hoá của UBND thị xã Hà Đông (cũ) đã trà đạp lên pháp luật, chính sách, dẫm đạp lên đạo lý để mưu cầu những lợi ích cá nhân. Sau đây là một số vụ việc:

1. Trắng trợn cướp không hàng vạn m2 đất của tổ tiên người dân Văn Phú để lại cho hậu thế. Ngay từ 2003 tôi đã thu thập đầy đủ tang chứng, vật chứng để chứng minh việc cướp không đất đai đó hoàn toàn là một hiện thực. Tôi đã nhiều lần làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng từ cơ sở đến Trung ương mà vẫn tiếp tục bị chìm xuồng.

2. Khu đất HTX Văn Phú ở Đồng Trầm – La Khê bị Trịnh Việt Thắng - Chủ tịch khoá 17 cùng với Đào Công Hải - Chủ nhiệm HTX sửa bản đồ số 17, thay đổi mốc giới làm thất thoát hàng ngàn m2 đất. Đào Công Hải nhận 12.000.000 đ hối lộ của bà Nguyễn Thị Hiền để lờ đi việc chiếm dụng đất đai trái pháp luật của bà ta.

3. Cậy chức, cậy quyền Trịnh Việt Thắng - Chủ tịch xã Văn Khê khoá 17, Đào Công Hải - Chủ nhiệm HTX Văn Phú, Nguyễn Hữu Lâm - Trưởng thôn Văn Phú chủ động làm sai chính sách nhà nước, xác nhận không đúng sự thật đã gây thiệt hại tài sản to lớn của nhà nước. Hải nhận hối lộ 2.000 USD, Lâm ăn chặn tiền của một số hộ đóng góp xây dựng địa phương, ăn chặn tiền mẹ liệt sĩ… là hoàn toàn có thật. Địa phương tôi có rất nhiều sự việc đã được dư luận và báo chí lên tiếng nhưng vẫn không được xử lý. Tất cả theo tôi là do:

• Môi trường chính trị bị hư hỏng từ cấp uỷ chi bộ Văn Phú, một bộ phận Đảng uỷ xã Văn Khê, một bộ phận Thị uỷ Hà Đông (cũ) đã tự nguyện chung sống với tham nhũng. Vì như thế nên họ không dám phê và tự phê trong các sinh hoạt Đảng. Không dám kỷ luật những người bị nhân dân phát hiện là sai trái.

• Môi trường pháp lý còn mù mờ đã tạo điều kiện để một bộ phận cán bộ đảng viên trong lực lượng Công an điều tra xét hỏi như Trưởng phòng an ninh điều tra đã thiếu trách nhiệm mà dẫn tới kết quả bao che cho tội phạm. Công văn của Tổng cục an ninh, công văn 156 gửi thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn đối chiếu với tang chứng, vật chứng và thực tế đã thấy rõ những sai trái của các cơ quan công quyền Hà Tây cũ ngày đó.

4. Cơ chế để tiến hành cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã bị vô hiệu hoá hoàn toàn ngay từ cấp cơ sở tới cấp chính quyền, đảng ở đơn vị cấp tỉnh. Họ nói một đường nhưng lại làm một nẻo. Họ không hề tôn trọng quyết tâm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi ông Dũng khẳng định: “Mọi hành vi lợi dụng để chiếm đoạt tài sản nhà nước, tham nhũng trong lĩnh vực đất đai đều phải bị xử lý nghiêm minh”. Với những vật chứng, tang chứng đầy thuyết phục về hành vi chiếm đoạt đất đai tại địa phương tôi, tôi bảo đảm và chịu trách nhiệm đến cùng trong cuộc đấu tranh với một bộ phận cường hào mới.

Đã từ nhiều năm nay tôi thường xuyên gửi đơn thư tới các cơ quan, tới công luận báo chí từ địa phương tới Trung ương như báo Nông nghiệp, báo Pháp luật, báo Tiền phong, báo Công an, báo Thanh tra, báo An ninh thủ đô, báo Công an TP. Hồ Chí Minh, báo Hà Tây, các đài trung ương và địa phương, đài truyền hình… để họ biết rõ sự thật việc chiếm đoạt đất đai ở địa phương chúng tôi. Họ đều lên tiếng bênh vực người dân Văn Phú chúng tôi đang phải quằn quại mà sống trong những bất công có thể nói hàng ngàn năm nay chưa từng như thế.

Thật lạ lùng thay! Những kẻ làm trái với pháp luật và đạo đức Hồ Chí Minh, những kẻ thực sự nhạo báng quyết tâm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì vẫn cứ bình an vô sự, có kẻ lại còn thăng tiến thêm nữa về chức quyền. Cộng đồng dân cư Hà Tây chúng tôi nói chung, dân cư thôn Văn Phú chúng tôi nói riêng rất mong muốn dư luận trong nước lên tiếng để các cường hào mới, các cán bộ thoái hoá hiện nay vẫn còn tồn tại thực sự biết lấy dân làm gốc, biết đặt hoàn cảnh của mình vào hoàn cảnh người dân Văn Phú để xem xét giải quyết sự việc này theo ý nguyện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tôi và nhân dân Văn Phú vô cùng cảm tạ sự lưu tâm của tất cả các quý vị.

Văn Phú, ngày 31 tháng 12 năm 2008
Người viết Đỗ Văn Thỉnh
Thôn Văn Phú - Phường Phú La – Hà Đông – Hà Nội
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 935 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 5
Khách: 5
Thành Viên: 0