Thứ Bảy, 2024-04-20, 8:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 13 » Tin đàn áp dân chủ
4:04 PM
Tin đàn áp dân chủ

12 tháng 1

ngày  12/1 khoảng 5h chiều hơn 20 an ninh các loại đã xông vào nhà anh Nguyễn Bá Đăng ở Hải Dương để lục soát tư gia mà không có lệnh, lúc đó anh Đăng cũng không có mặt. Họ xông vào nhà khi chỉ có vợ và 2 con nhỏ của anh Đăng. Tuy bị phản đối nhưng họ vẫn cố tình lục tung nhà và xô đẩy vợ con anh Đăng. An ninh bất ngờ ra tay khám nhà như vậy là có quan hệ với việc anh Đăng giúp đỡ bà con Hưng Yên, Mao điền...khiếu nại đòi đất.

12 tháng 1

 Lúc 16h chiều nay 12/1/2009 anh Dương Văn Nam - chiến sĩ đấu tranh dân chủ ở Bắc Giang đã bị an ninh đến nhà riêng bắt đi . Hiên nay anh vẫn chưa được thả ra. Được biết từ sáng nay anh Nam đã về Hà nội, một số chiến sĩ dân chủ .

9 tháng 1:

Nhà cầm quyền Việt nam đàn áp và quản thúc các nhà dân chủ.
Nhóm PV DCNQ chúng tôi được biết ông Harry Jenkins, chủ tịch Hạ viện Úc sang thăm Việt nam từ 5/1 đến 11/1 năm 2009. Trong chương trình tại Việt Nam , ông có ý muốn gặp gỡ thân nhân các chiến sĩ dân chủ vừa bị bắt đợt vừa qua. Chính vì vậy mà cơ quan an ninh của độc tài cộng sản đã tiến hành quản chế hàng loạt đối với các chiến sĩ dân chủ. Điển hình là tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang bị bộ công an triệu tập từ sáng sớm ngày 7/1 ngay khi ông Harry đến Hà nội, những ngày sau ông Giang vẫn bị triệu tập nhưng ông nhất quyết không lên, hiện bộ công an lập chốt quanh nhà ông và không cho ai ra vào. Anh Nguyễn Phương Anh cũng vậy, nhà anh bị bao vây từ 5h sáng ngày 7/1 cho đến nay, anh bị quản chế, không cho ra khỏi nhà và không ai được đến gặp anh. Vừa qua anh có nhận được lời mời đi dự đám cưới con một người bạn, khi vừa ra khỏi cửa nhà thì hàngchục công an lao vào túm ao, túm cổ ...đẩy vào nhà. Ông Vi Đức Hồi cũng bị giám sát chặt chẽ, mấy hôm nay không đi đâu được. Cả 3 vị đã nói với phóng viên chúng tôi và họ mong chuyển lời đến các cơ quan thông tin đại chúng cũng như ông Harry rằng : Thưa các ông các bà đại diện cho hạ viện, thượng viên, chính phủ các nước dân chủ như EU, Mỹ, Úc, Canada...Xin quý vị đừng sang thăm Việt nam nữa, quý vị không sang thăm thì chúng tôi còn có thể hoạt động dân chủ, còn quý vị mà sang thăm thì chúng tôi bị quản thúc như tù nhân vậy, chúng tôi còn nhớ dịp APEC hay bất cứ phái đoàn nào sang thăm Việt nam chúng tôi đều bị quản thúc, Bà Loretta Sanchez- dân biểu Mỹ cũng đã sangthăm Việt Nam, trong những ngày đó chúng tôi đã bị quản thúc rất chặt, Bà Sanchez có nói đại ý rằng, bà không có khả năng đem chìa khoá mởcửa nhà tù ở Việt nam. Chúng tôi rất thông cảm với bà, chúng tôi cũng không muốn khi bà đã không có chìa khoá mà khi sang Việt nam bà lại vô tình đem theo những ổ khoá khác để độc tài cộng sản khoá tư gia chúng tôi lại . Mong quý vị lưu tâm và hãy cân nhắc khi đến Việt nam, quý vị có thể gây nhiều khó khăn cho phong trào dân chủ trong nước chúng tôi.
Nhóm PV chúng tôi loan tải tin này mong các cơ quan truyền thông và các quý vị yêu dân chủ hãy quan tâm, lắng nghe và chia sẻ tâm tư của một số nhà dân chủ quốc nội
Hà nội, 9/1/2007.

 07/1/2009

Tin từ Hànội vừa thông báo CSVN đã gửi giấy  triệu tập buộc nhà báo Nguyễn Khắc Toàn phải có mặt tại trại giam tù chính trị B - 14 thuộc xã Thịnh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội vào sáng mai hồi 9 giờ ngày 07/1/2009 để đối chất trực tiếp với anh Phạm Văn Trội đang bị giam giữ tại đây.  Đây là lần thứ 2 cơ quan an ninh A 24 của tổng cục an ninh CSVN cưỡng buộc nhà báo đấu tranh này đến để thẩm vấn về mối quan hệ mà họ nói do anh Trội đã khai ra. Nội dung cuộc thẩm vấn lần trước ngày 04/12/2008 tại công an phường Tràng Tiền cũng xoay quanh việc cơ quan an ninh độc tài CSVN truy vấn anh là người đã chuyển bài viết của Phạm Văn Trội lên Mạng internet vào năm 2006 và là người đưa anh vào Phong trào dân chủ Việt Nam từ đấy

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 868 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0