Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:35 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 13 » Ngọn lửa Việt trên tuyết trắng Berlin 11/01/2009
10:42 PM
Ngọn lửa Việt trên tuyết trắng Berlin 11/01/2009


Tinh thần Việt Nam

(Vietinfo) 

Hôm nay (11/01/2009) cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc bành trướng lãnh thổ trên biển Đông, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đã được một số cá nhân người Việt đang sinh sống, học tập tại Berlin (Đức) tiến hành đúng theo dự kiến.

 

>> Người Việt biểu tình tại Berlin chống Trung Quốc ngày 10/01/2009

>> Chùm ảnh cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Berlin 10/01/2009

>> Bên lề cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Berlin ngày 10/01/2009

Theo đánh giá chung, cuộc biểu tình đã diễn ra tốt đẹp, thời điểm đông nhất có khoảng 25 đến 30 người tham gia, trong đó có 2 người Đức đã sát cánh bên những con người yêu nước Việt Nam. Gần một nửa người tham gia cuộc biểu tình thuộc phái yếu nhưng không hề mềm yếu, họ chính là hiện thân mang trong mình khí phách của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu.

 Mặc dù số người tham gia không đông vì việc tổ chức cập rập, chưa có thời gian chuẩn bị để phổ biến rộng rãi và mặt khác không nhận được sự hưởng ứng của Đại sứ quán Việt Nam nhưng khá đầy đủ các thành phần, già trẻ, trai gái, sinh viên, người lao động. Có những người mới chỉ gặp nhau lần đầu trong chiều hôm đó nhưng dường như họ có sự gắn kết vô hình rất chặt chẽ từ trong tiềm thức, từ màu da, tiếng nói, nụ cười.

Với tinh thần và ý chí Việt Nam, trong khó khăn, hạn chế vẫn phát huy trí tuệ, tài năng để khắc phục hoàn cảnh nhằm đạt mục đích của mình. Theo tường thuật của một thành viên đoàn biểu tình, vì cập rập và thiếu nhân sự nên không thể mua được cờ đỏ sao vàng bằng vải, một số người nảy sáng kiến mua được giấy gói quà sinh nhật màu đỏ và vàng tại nhà ga trung tâm Berlin để làm cờ. Một bạn gái khác nhanh trí nghĩ ra mua ống nước bằng nhựa để làm cán cờ.

 Mỗi người một việc, người mua giấy, keo dán, băng dính; người sắp xếp chuẩn bị loa đài, máy nổ trong cái lạnh -7 độ C và gió mạnh mang theo hơi băng từ sông Spree thổi lên.

Cuộc biểu tình bắt đầu từ 12h và kéo dài đến tận 17h chiều, Berlin cả ngày rất âm u, không có lấy 1 tia nắng nhưng dưới tuyết trắng trên đường phố Berlin lại có những sắc màu đỏ rực của cờ, băng rôn, panô, khẩu hiệu bằng tiếng Anh, Đức và cả từ trong những trái tim Việt Nam.

 Sông Spree đổ vào hồ Müggelsee chảy qua trước Đại sứ quán Trung Quốc đầy băng trôi, nhưng màu đỏ của cờ và băng rôn đã làm mọi người phần nào ấm áp hơn. Những bài hát hừng hực khí thế đấu tranh như Lên Đàng, Đoàn vệ quốc quân, Nối vòng tay lớn … được những người già trẻ, trai gái tràn đầy nhiệt huyết hát vang. Lời ca tiếng hát của họ như át đi cái lạnh của gió rét, tuyết rơi nơi đất khách, nó như sét vang, sấm động hướng vào cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc.

 Một phụ nữ trung niên với nhiệt huyết và giọng nói đanh sắc cầm micro đọc Hịch tướng sĩ: “...cựa gà chọi tuy sắc nhưng đâu đâm thủng áo giáp quân thù...", bà từng tham gia cuộc biểu tình tương tự diễn ra năm trước. Theo một bạn trẻ, khi cuộc biểu tình kết thúc, ra về, bà còn đề nghị mọi người quyên góp vì Hoàng Sa – Trường Sa.

 Đại sứ quán Trung Quốc đóng cửa im lìm nhưng trên tầng trên cùng vẫn thấp thoáng ánh điện tắt rồi lại bật cùng bóng người thò thụt, ngó xuống…

Cuộc biểu tình đã thu hút được sự chú ý của người dân địa phương và du khách qua đường. Nhiều người đã đứng lại dùng cellphone và máy ảnh để chụp, ghi lại những hình ảnh đặc biệt. Cũng có không ít xe ôtô phóng qua đã bóp còi hưởng ứng như bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ.

Ai cũng tin rằng cuộc biểu tình hôm nay tuy còn nhiều hạn chế, nó như một đốm lửa nhỏ nhưng sẽ có nhiều ngọn lửa lớn hơn, nhiều hơn, mạnh hơn được người Việt đốt lên, bùng cháy khắp nơi trên trái đất này.

Cuộc biểu tình hòa bình kết thúc vào hồi 17h10, chiều 10.01.2009 sau khi các thành viên chụp ảnh lưu niệm, kí vào kháng thư, thu dọn băng rôn, loa đài và ra về… Mọi người đều hẹn ngày gặp lại, để tiếp tục cùng đứng trên trận tuyến chống kẻ thù xâm lược, để nói lên tiếng nói hiên ngang khí phách của con dân một đất nước hàng ngàn năm nay không bao giờ sống quỳ, chịu nhục. Một dân tộc có những con người luôn sẵn sàng hi sinh cái quý giá nhất, đó chính là tính mạng, sự sống của mình để lấy máu đào tô thắm ngọn cờ Việt Nam, để giữ gìn độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước được trường tồn mãi mãi.

Hùng Phong (từ Berlin LB Đức)

Category: Chính trị | Views: 905 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 thandannuocviet  
0
Theo tt cua nha nuoc thi thac ban gioc ta con 1/4 bai tuc lam ta con 3/4 cua Nam quan thi moc lui sang phia VN la 500 M
-Tu truoc toi nay toi chi biet thac Ban gioc la mot thang canh cua VN.To quoc VN tu ai Nam quan toi mui Ca mau...
-Da la viec chinh quyen cat dat cho TQ hay la gi ?

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0