Thứ Năm, 2024-04-25, 2:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 17 » Ngày 18/1/2009 nhà báo Nguyễn Việt Chiến được trả tự do
11:20 AM
Ngày 18/1/2009 nhà báo Nguyễn Việt Chiến được trả tự do
 


Chiều 16/1/2009, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo công bố Quyết dịnh đặc xá của Chủ tịch Nhà nước cộng sản Việt Nam.


            Theo Quyết định này vào ngày Chủ nhật 18/1/2009, nhà báo Nguyễn Việt Chiến, phóng viên báo Thanh Niên sẽ được đặc xá, trả tự do.


          Nhà báo Nguyễn Việt Chiến bị băt ngày 12/5//2008 cúng với nhà báo Nguyễn Văn Hải, phóng viên báo Tuổi trẻ sau khi đã viêt nhiều tin, bài vạch mặt những quan chức của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tham nhũng trong vụ án PMU18. Ông đã bị Toà án nhân dân Hà Nội đưa ra xét xẻ ngày 15/10/2008 với cái gọi là tội “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ”  - trên thực  tế ở Việt Nam làm gì có quyền tự do, dân chủ mà lợi dụng -  Ông phải chịu mức án phạt 24 tháng tù giam. Nhà báo Nguyễn Việt Chiến đã không kháng án. Ông luôn luôn khẳng định mình là người vô tội. Trong thời gian vưa qua dư luận trong nước và quốc tê đêu lên án mạnh mẽ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp, khủng bố những tiếng nói đáu tranh cho tự do, dan chủ, công bằng xã hôi, trong đo co  việc thẳng tay đần áp những nhà báo dũng cảm đâu tranh vach tôi các quan chức Việt Nam tham nhũng mà nổi bật là vụ án PMU18.


         Nhà báo Nguyến Việt Chiên được đặc xá, trả tự do vào ngày 18/1 săp tơi là thăng lợi của các nhà báo Việt Nam  khao khát dân chủ, tự do ngôn luận, dũng cảm đấu tranh không khoan nhương vạch măt những quan chức trong bộ máy cầm quyên của chế độ cộng sản Việt Nam tham nhũng, vơ vét tài sản của nhân dân, là thăng lơi của các lực lương dân chủ trên toàn thế giới luôn quan tâm ủng hộ, bảo vê cho những người dân Việt Nam dủng cam đâu tranh dành dân chủ, tự do, nhân quyên để Tổ quốc mình thoát khỏi ách thông trị đôc tài, tham nhũng của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam


        Đợt này có hơn 15.100 người được đặc xá, tha tù, trong đó có có Mai Văn Dâu, cựu thư trưởng Bộ Thương mại bị kết án 12 năm tù về tội nhận hối lộ, , Lương Quốc Dũng, cựu Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục, Thể thao bị kết án 8 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.


       Trong đợt đặc xã, tha tù lần này còn có 36 người nước ngoài. 


                                                                               Lê Phương Nga

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 811 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0