Thứ Năm, 2024-03-28, 7:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 18 » CUỘC GẶP GỠ TẤT NIÊN GIỮA CÁC ANH EM DÂN CHỦ VÀ THÂN NHÂN NHỮNG NGƯỜI TÙ LƯƠNG TÂM ngày 17/1/2009
7:58 PM
CUỘC GẶP GỠ TẤT NIÊN GIỮA CÁC ANH EM DÂN CHỦ VÀ THÂN NHÂN NHỮNG NGƯỜI TÙ LƯƠNG TÂM ngày 17/1/2009

 

Nhóm phóng viên chúng tôi nhận được tin sáng ngày thứ 7 vừa qua , 17/1/2009 , một số anh em dân chủ bao gồm anh Vi Đức Hồi, anh Nguyễn Thanh Nhàn, anh Phan Văn Hùng, anh Nguyễn Thượng Long, anh Đỗ Duy Thông, anh Vũ Mạnh Hùng, anh Nguyễn Phương Anh, anh Nguyễn Bá Đăng cùng một số thân nhân các anh em dân chủ đang trong tù là Chị Lý Thị Tuyết Mai- vợ thầy giáo Vũ Hùng, Bùi Thị Rề- vợ anh Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Thị Huyền Trang- vợ anh Phạm Văn Trội, Ngô Thị Lộc - vợ anh Nguyễn Kim Nhàn, Chị Hà - vợ ông Nguyễn Văn Tính cùng anh Thân- dân oan Bắc Giang đã gặp gỡ tại một nhà hàng nhỏ khu Bách Hoá – Thanh Xuân, Hà nội.

 

Ngày 17/1 cũng là ngày trại giam B14 của Bộ công an xắp xếp lịch để các thân nhân được đến tiếp tế cho người nhà trong tù. Sáng hôm đó vì lý do đặc xá cho nhà báo Nguyễn Việt Chiến nên chỉ chị Bùi Thị Rề là làm xong thủ tục thăm nuôi, còn những người khác đã phải đợi đến chiều mới tiếp tục gửi quà tiếp tế, các chị đứng co ro trong giá lạnh để tiếp tục đợi chờ đến lượt nhưng vẻ mặt vẫn toát lên sự cương nghị. Nhà báo Nguyễn Việt Chiến với những giọt nước mắt chảy tràn trên gương mặt khắc khổ được người nhà, các đồng nghiệp trong và ngoài nước đến tận sảnh đợi với cả rừng máy ảnh, máy quay phim cùng các lẵng hoa chào đón. Được biết nhà báo bị tù giam vì đã liên quan đến việc “lợi dụng dân chủ” trong vụ án PMU18. Trước đó, ông là nhà báo phụ trách mảng “Nội chính” của toà báo. Nhóm phóng viên nội chính cũng đã từng viết hàng trăm bài báo về phong trào dân chủ theo lệnh của nhà cầm quyền cộng sản.

 

Trong lúc chờ đợi đến lượt mình gửi đồ tiếp tế thì một số anh em biết tin, đã đến động viên thăm hỏi, chia sẻ với các thân nhân anh em và họ hẹn nhau ăn trưa tại khu Thanh xuân. Cuộc gặp gỡ thấm đậm tinh thần đoàn kết, thân thuộc như trong gia đình. Các chị cũng kể lại cuộc gặp với ông Luke Simpkins- dân biểu liên bang Tây Úc và ngỏ lời cảm ơn sự quan tâm của các quý vị trong đoàn. Các chị cũng cho biết đến nay đa số các chị đã thôi hợp đồng tư vấn pháp lý với luật sư Lê Trần Luật vì có những bất đồng quan điểm như : luật sư yêu cầu không được gặp gỡ đoàn nghị sĩ Úc, không được tụ tập đưa lên mạng Internet như vụ họp ở nhà ông Nguyễn Thanh Giang làm xấu đi tình hình người thân trong tù , luật sư cũng yêu cầu có những tài liệu gì mà người nhà còn để lại khi vào tù như ổ USB, hộ chiếu, đĩa mềm, tài liệu…thì đưa cho luật sư để luật sư cất giữ hộ, luật sư yêu cầu mở tài khoản cá nhân để nhận tiền giúp đỡ từ nước ngoài cũng như bất cứ làm hành động nào cũng phải báo trước cho luật sư, kể cả liệt kê các khoản tiền nhận được từ trước để luật sư biết. Ngoài người nhà Cô Phạm Thanh Nghiên, người nhà sinh viên Ngô Quỳnh là đã đưa nhiều tài liệu cho luật sư cất giữ còn các thân nhân khác rất ngỡ ngàng trước các quan điểm trên của luật sư và nhờ phóng viên chúng tôi thông báo giúp là họ đã huỷ hợp đồng với luật sư Lê Trần Luật.

 
Hà nội, 17/1/2009.

Nhóm PV DCNQ.
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 926 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 anaeshare  
0
If you want to make $20-$50/hour and up to $3500/month of your time working at
home part-time then this is the most important message you’re ever going to read...

It may sound hard to believe, but it's true. There are thousands of companies out there who are willing to pay for your opinions regarding their products. This is an important part of product research, and they rely on people just like you for your honest opinion!

Imagine getting paid for doing things like:

- Trying out new menu items from popular restaurants
- Take short surveys about new cars that are coming out soon
- Give your opinion about new clothing and shoe designs
But here's a problem, it's very hard to find out best survey site and you probably can waste too much time,
but I just stumbled up website http://money-surveys.net where this guy Jack revealed his secret source where he registered and taking surveys in his free time and earning $265 within 12h and $1440 just within 2 weeks

Click Here To read this amazing story :
http://money-surveys.net

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0