Thứ Bảy, 2024-04-27, 5:52 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 23 » KỊCH BẢN CŨ ĐANG ĐƯỢC DIỄN RA TẠI GIÁO XỨ AN BẰNG
12:32 PM
KỊCH BẢN CŨ ĐANG ĐƯỢC DIỄN RA TẠI GIÁO XỨ AN BẰNG


Thi cử đã xong, đọc BBC thấy các bạn sinh viên hải ngoại thao thức hướng về Việt Nam trong thao thức tìm về tự do báo chí và tự do bày tỏ chính kiến của mình, tôi đây thấy mình phải bày tỏ quan điểm qua sự kiện đang nóng hổi của Tỉnh nhà, vụ giáp An Bắc. Uỷ ban nhân dân xã Vinh An ra công văn số 43/CV-UBND ngày 15/12/2008, buộc Cha Giải và Hội đồng giáo xứ An Bằng tháo dỡ, phá bỏ nơi thờ tự của giáp An Bắc, giáo xứ An Bằng. Phải chăng chính quyền Tỉnh Thừa Thiên Huế đang mượn “bài cũ” của Hà Nội để làm quà tặng cho bà con công giáo trong tỉnh dịp đầu năm mới ???


Câu trả lời xem ra đã có đáp án, mục tiêu phải đạt đến là để “thực hiện kỷ cương phép nước và các quy định của pháp luật đất đai”. Luật ta có một không hai trên Thế giới kia mà ! Tương tự như luật đánh thuế giá trị gia tăng trên ngoại tệ mà Bộ Tài Chính mới ban hành !!! Kế đó là buộc tôn giáo phải ghi lòng tạc dạ cơ chế xin cho mà Đảng đã sáng lập và kiên quyết duy trì bền vững đến ngàn thu. (Làm đơn xin giao đất nếu có nhu cầu, đầy tớ nhân dân chỉ thấy cái ghế đương ngồi chứ không thấy nhu cầu các ông chủ đâu nhá ! Không được thể hiện nhu cầu bằng cách tập trung cầu nguyện như Thái Hà để biểu lộ ý muốn ).


Chiến thắng luôn phải thuộc về kẻ mạnh. Vì thế phải dùng súng đạn, dùi cui, roi điện để trấn áp dân lành. Trước khi dùng bạo lực để đánh úp, màn dọn đường nhằm trấn an dư luận, khủng bố tinh thần, mạ lị các vị chức sắc trong tôn giáo là không thể bỏ qua. Với bước này, Chính quyền sẽ quan tâm tổ chức các “buổi họp” nhằm thông báo chỉ thị cấp trên, vận động viết đơn xin giao đất, hứa hẹn sẽ giao đất cho tổ chức tôn giáo hành đạo. Hiện pháp luật Việt Nam chưa quy định thủ tục giao đất cho tổ chức tôn giáo cách cụ thể, về thời hạn xem xét giao đất, căn cứ cụ thể về quỹ đất, số lượng giáo dân, tu sĩ, diện tích địa bàn cần có tu viện, nhà thờ để chính quyền giao đất. Sau khi thuyết phục thông qua các buổi họp, qua việc cử người vận động bà con, Chính quyền sẽ dùng các văn bản yêu cầu tháo dỡ, rút ra khỏi khu vực tranh chấp. Tòa Khâm Sứ, Thái Hà đều như thế. Giờ G đối với họ là cần thiết để vịn vào đó có thể công bố các văn bản này trên Ti vi, báo đài rằng bắt buộc cưỡng chế với súng ống, dùi cui khi mà giáo dân “ngoan cố” ... Đối với người hiểu biết thì các văn bản này chỉ mang tính hù dọa, chụp mũ và nhất là cho thấy sự dốt nát của các vị cho chúng ra đời. Cứ nhìn các văn bản của ông Chủ tịch Thảo, văn bản cảnh cáo đức Tổng Kiệt, các Cha Thái Hà, đòi thuyên chuyển các vị này thì rõ. Í quên, cái văn bản xử phạt bà cụ Đất 80.000đ tuy nhỏ cũng thuộc loại ấy ! Vâng, một nhà nước luôn đề cao pháp luật nhưng cơ quan hành pháp thì liên tục vi phạm pháp luật, cơ quan lập pháp thì cứ cho ra lò các văn bản dưới luật kiểu như thông tư hướng dẫn luật thuế giá trị gia tăng, đánh thuế VAT trên ngoại tệ. Lại còn chối tội, quy lỗi nhầm lẫn cho nhân viên hải quan. Hay như Nghị quyết 23 tuyên bố nhà đất đã mượn, đã chiếm là của mình.


Song song với các văn bản yêu cầu tháo dỡ, chính quyền không bỏ qua việc bảo kê cho các thành phần bất hảo hay giả dạng bất hảo xúc phạm đến ảnh tượng, bàn thờ, nơi đặt tượng ảnh. Vì vô thần, cộng thêm tiền thưởng, các thành phần này can đảm làm điều xằng bậy, như đổ mắm tôm lên tượng Đức mẹ tại Thái Hà, hò hét đòi giết Tổng Kiệt, Cha Phụng, nay thì phóng uế ngay trước mặt giáo dân cầu nguyện tại giáp An Bắc.


Chiêu thức đổi đất xem như dễ thuyết phục giáo dân ? Cho rằng Nhà nước đang có nhu cầu sử dụng khu đất đang tranh chấp vào các công trình phục vụ công ích, dầu nó đang là vũ trường, nơi bỏ hoang, giữ xe...Riêng đất tại giáp An Bắc nằm trong khu vực rừng phòng hộ, khu rừng này chỉ đi qua khu đặt Thánh giá, bàn thờ của giáp An Bắc chứ không ngang qua các hộ dân gần đó! Trong khi nhiều hecta rừng phòng hộ ven biển trong huyện đã bị nhà nước cho các công ty đốn sạch để lấy chất titan! Thôi thì Nhà nước sẽ cấp cho giáp khu đất Nhà nước đang quản lý xem như hoán đổi. Các giáo dân đã phản đối khi hiểu ra khu đất ấy là đất của làng, của các hộ dân được đề nghị giao cho giáp. Chính quyền có lý khi lấy bất kỳ đất của tổ chức, các nhân nào giao cho giáp, bởi cả non sông gấm vóc này Nhà nước quản lý cả mà, trừ Hoàng Sa, Trường Sa, Thác Bản Giốc đang nhờ anh Hai Trung Quốc “quản lý giúp” mà thôi. Tôi ủng hộ quan điểm của giáp khi cho rằng nơi thờ tự là linh thiêng, không nên di dời, cũng không nên nhận đất mà Chính quyền thu hồi của chủ thể khác.


Nếu giải pháp đổi đất được chấp nhận, họ sẽ thành công khi gây chia rẻ cộng đồng dân Chúa với làng và với người dân trong khu vực. Chính quyền cũng thành công khi giáo dân gần như công khai công nhận việc Chính quyền dẹp bỏ nơi thờ tự là đúng ?!


Tôi chưa thấy chính quyền một nơi nào yêu cầu phá bỏ dù đó chỉ là 1 am, miếu, chỉ có 1 lư hương trên một khu đồi hay triền dốc của 1 con đường. Những nơi này vốn được người dân tôn thờ, trân trọng, nó vốn linh thiêng và không thể xem là mọc lên vô phép. Việc Chính quyền xem Thánh giá và bàn thờ được dựng trên khu đất của ông Lê Khinh đã dâng cúng cho giáp An Bắc sai quấy không thuyết phục. Nếu sai, sao từ khi có đơn xin xây dựng, họ không cản trở, ra văn thư phản bác ? Khi người dân đều đặn đến đây dâng lễ, cầu kinh họ không cấm đoán ? Phải chờ đến một ngày đẹp trời, khi lô đất có khả năng hái ra tiền (có con đường được mở ngang qua) thì các hành vi tôn giáo mới bị cấm đoán, Thánh giá và bàn thờ trở thành công trình xây dựng trái phép ? Tóm lại, theo tôi khi Chính quyền ra tay cưỡng chế phá bỏ Thánh giá và bàn thờ là lúc chính quyền công khai bác bỏ nhu cầu tôn giáo và biện hộ cho lợi ích tư túi. Tôi cũng cho rằng giáo dân tại giáp An Bắc và giáo xứ An Bằng không khoanh tay nhìn các tượng Thánh bị xúc phạm. Người Huế chúng tôi là thế ! Các bạn hãy chờ xem.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 859 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0