Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:23 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 24 » NGHỆ THUẬT "TẠO HÌNH", VŨ KHÍ VĂN CÔNG VIỆT CỘNG
12:49 PM
NGHỆ THUẬT "TẠO HÌNH", VŨ KHÍ VĂN CÔNG VIỆT CỘNG



Nói về vũ khí của Việt Cộng từng sử dụng trên chiến trường đánh phá sự yên bình, thực thi những công tác khủng bố dân chúng tại miền nam Việt Nam trước 1975, tất cả được khối Cộng Sản Quốc Tế viện trợ. Từ vũ khí cá nhân như A K 47 ( súng tự động liên thanh), C.K.C ( bắn tỉa), B 40, B 41...súng cộng đồng như thượng liên nồi R.P.D, đại liên 12 ly 7. Ngoài ra còn có hỏa tiển 122, 107, đại pháo 130, súng cối 61, 82....dùng cho việc pháo kích vào khu đông dân cư, nhà thương, trường học. Đó là thứ" giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu đồng bào" và tay sai thổ phỉ du kích miền Nam.



Trong mặt trận truyền thông cũng thế, được coi là chiến lược của đảng Cộng Sản, theo đúng lời dạy của Lenin:" Tuyên truyền là nói láo, nói láo, tiếp tục nói láo..". Những thứ vũ khí tuyên truyền của Việt Cộng có hai mặt là: Bưng bít trong dân chúng, hàng ngũ cán bộ, bộ đội và phổ biến rộng rải những gì mà họ muốn nhắm tới, trong hàng ngũ, hậu phương của quốc gia. Những thứ vũ khí tuyên truyền dễ nhận dạng là Văn Công, với các đoàn hát, ca sĩ; báo chí, tài liệu tuyên truyền....những thứ nầy đã xuất hiện tại hải ngoại khá lâu, là nguồn gốc của nhiều cuộc biểu tình tại nhiều nơi có người Việt tỵ nạn định cư. Tuy nhiên, thứ vũ khí khá lợi hại đã xuất hiện từ lâu, nhưng chưa báo động, nay vụ V.A.A.L.A ở ngay thủ đô người tỵ nạn là Little Saigon, thì đây cũng là" thứ giặc" hay nói đúng hơn là" đặc công nghệ thuật" xâm nhập âm thầm và đánh phá" đột xuất" khi mà" tình huống" đòi hỏi.



Hát hò, tân nhạc, cải lương, trình diễn thời trang....là những" tiếng sáo Trương Lương" nhằm lung lạc tinh thần, mang những thứ mà đảng Cộng Sản cần nhằm" nhồi sọ" hay" tẩy não" đối tượng bằng" nghệ thuật sân khấu, phim". Trong cuộc chiến Việt Nam, các đoàn văn công xâm nhập vào vùng nông thôn hẻo lánh, chiếu những phim màu rực rở do Liên Sô, Trung Cộng và và các nước Đông Âu cung cấp, nhằm đánh bóng xã hội chủ nghĩa, thông thường các loại phim ngoại quốc nầy được những" cán bộ văn công" phụ trách" thuyết minh" nói hưu nói vượn, những gì mà họ muốn tuyên truyền, nên sau những buổi" liên hoan phim" thì có một số trai quê gia nhập lực lượng khủng bố Việt Cộng.



Tại hải ngoại sau 1975, Trung Tâm Thúy Nga, là thứ trá hình văn công hải ngoại, lợi dụng nghệ thuật để thực hiện những mục tiêu của đảng, điển hình là vụ Paris By Night 40, cổ động" hòa hợp hòa giải theo định hướng xã hội chủ nghĩa" xóa bỏ tội ác của đảng và Hồ Chí Minh:" cuộc chiến nầy là tiền kiếp..", đánh động tình yêu quê hương để người tỵ nạn quay về, mang tiền làm giàu cho đảng, với các chương trình ca nhạc, mang chủ đề" quê hương là chùm khế ngọt, cây đa bến cũ..".



Tuy nhiên nghệ thuật" tạo hình" cũng là một dạng tuyên truyền lợi hại, đây là loại nghệ thuật dễ đập vào mắt, tác dụng ngay khi xem qua: tranh vẽ, ảnh chụp, tượng hình....nghệ thuật là" phản ánh" của trái tim đối với những nghệ nhân chân chính, nhưng nó là thứ vũ khí tuyên truyền lợi hại, từng được Cộng Sản áp dụng. Tranh vẽ, ảnh, tượng hình...là thứ" truyền thông đại chúng", có tác dụng ngay cả đứa trẻ đến người già, cho nên chế độ Cộng Sản" phát huy" tối đa tranh ảnh, tượng Hồ, Lenin...nhồi sọ từ nhỏ, là vũ khí lợi hại trong" trăm năm trồng người". Do tính chất dễ" tiếp thu" và lưu lại trong đầu lâu ngay, nên từ thành thị đến nông thông dưới chế độ Cộng Sản, đâu đâu cũng có những tấm hình vẽ lớn, cổ động chính sách đảng, hình Hồ Chí Minh, tượng....với màu sắc rực rở. Do đó, người dân sống dưới chế độ Cộng Sản bị mất tự do, đói cơm, thiếu áo quần...nhưng no cờ đỏ, hình lãnh tụ, bích chương và tai đầy những lời nói dối.



Trong việc nói lên sự thật, nghệ thuật" tạo hình" rất nhạy bén, thời đệ nhất Cộng Hòa, bọn thổ phỉ, khủng bố Việt Cộng gần như bị tiêu diệt, hầu hết các" cơ sở nằm vùng" do Hồ Chí Minh gài lại đều bị đánh trốc gốc ra khỏi địa bàn nông thôn với sự thành công quốc sách Ấp Chiến Lược, luật số 10/59 đặt Việt Cộng ngoài vòng pháp luật, là bọn cướp của, giết người, tội đại hình, cần phải tận diệt để dân sống yên ổn. Nhờ những chương trình, sách lược" tố Cộng thắng lợi, Việt Nam phú cường" nên trong suốt 9 năm, miền Nam phát triển, an bình....trái lại đám Việt Cộng cơ sở nằm vùng tan tác, đến nổi Hồ Chí Minh cho hồi kết nhiều cán bộ gốc miền Nam tập kết, ngay cả bị bịnh ho lao như tên Nguyễn Văn Sớm, đang làm ở bộ ngoại giao, cũng bị đưa về hoạt động; nếu không có đám phản tướng do Dương Văn Minh cầm đầu làm cuộc đảo chánh ngày 1 tháng 11 năm 1963, thì đất nước ngày nay không thua gì Nam Hàn và đâu có tình trạng thê thảm, lại bị Trung Cộng đô hộ với hệ thống đảng Cộng Sản và nhà nước Việt Nam cũng" phản ánh" trung thực của:" tập đoàn quan Thái thú Trung Cộng gốc Việt". Tình trạng thê thảm của Việt Cộng thời đó đã được nghệ thuật tạo hình" phản ánh trung thực" qua tấm hình, lưu lại lâu dài trong trí: cảnh 5 tên Việt Cộng đeo một tào đu đủ mà không gảy. Sau 1975, tấm hình vẽ của một họa sĩ rất tài tình, được in trên bìa tập giấy học trò: chiếc máy cày cán trên sỏi đá, nhìn kỷ là" đầu lâu", là điều mà Việt Cộng không hay, mãi sau nầy mới" phát hiện", đây là nghệ thuật" phản ánh trung thực" hiện tình xã hội chủ nghĩa của một họa sĩ tài hoa và can đảm.



Người Cộng Sản núp bóng" nghệ thuật" để xâm nhập vào các tổ chức cộng đồng người Việt Tự Do hải ngoại. Như tại Úc Châu, tổ chức Cộng Đồng Người Việt Tự Do ở N.S.W, thời bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, đã mướn một nhân viên trẻ, thế hệ 1, 5, làm việc có lương trong cộng đồng. Người trẻ tên là Lê Quốc Cường đã âm thầm cấu kết với nữ cán bộ tên là Bội Trâm, đưa ảnh nghệ thuật, bài viết vào đặc san Cộng đồng, gây bao tranh cải và sau đó, không biết lý do gì mà" LẠ THAY" cộng đồng" LẠI THA" vụ đó chìm xuồng. Mới đây, vào tháng những tháng cuối năm 2008, đám" trẻ nghệ thuật" lại tổ chức phòng triển lãm lưu động mang tên PHỞ CHÓ, với hình vẽ con chó và lá cờ vàng ba sọc đỏ bị vẽ vào" đuôi chó" gần lổ đít chó, cờ đỏ trên mình chó... khi đến Tây Úc bị dân chúng Việt phản đối mạnh, khiến chúng chạy dài.



Tờ nhật báo Người Việt có đăng hình cái chậu rửa chân bằng lá cờ vàng ba sọc đỏ, nhục mạ biểu tượng hồn thiêng sông núi, dọn đường cho lá cờ máu xâm nhập cộng đồng, từ từ như" tằm ăn dâu", từ lâu nay nhiều người không lưu ý....không biết có bao nhiêu" nghệ thuật tạo hình" như trên đã xâm nhập vào" sinh hoạt cộng đồng" và tác hại của nó chắc là không nhỏ, âm thầm như chứng" ung thư ".



Tuy nhiên, sự bùng phát làm chấn động dư luận là vụ thế hệ một-rưởi tổ chức cuộc triễn làm tên là V.A.A.L.A, gây căm phẩn cho người tỵ nạn, khi lá cờ máu, hình tên đại quốc tặc" quỷ vương" Hồ Chí Minh ngang nhiên xuất hiện tại thủ đô người tỵ nạn, là một thách thức, như chủ đề rước văn công của Trịnh Hội-Kỳ Duyên ở Úc Châu trước đây:" giữa tôi và người ấy, anh chọn ai". Đương nhiên là có hơn 600 đồng bào biểu tình, và phòng triển lãm" nghệ thuật tuyên truyền cho Cộng Sản" bị dẹp, rồi có gã cò mồi, tay sai James Du, phá rối như thứ" điệp viên: KHÔNG, KHÔNG CÓ", dám xuất hiện khiêu khích ở" chỗ đông người, hắn là tay sai đắc lực của bọn Viet weekly, hắn bị cảnh sát còng tay vì tội phá rối ngay sau khi vừa trương lá cờ máu.



Ban tổ chức V.A.A.L.A gồm một số người trẻ, thế hệ 1,5 như: Brian Đoan, Y Sa Lê, Trâm Lê, Lan Duong, Kiều Linh ( thuộc khu khoa Á Châu học UV David), Linda Võ ( Khoa Á Châu học Irvine). Được biết, Brian Đoàn là con trai của một thiếu tá ngành An Ninh Quân Đội, Việt Nam Cộng Hòa, nhờ tình thương gia đình, cho ăn học thành tài và phản bội ông cha, dân tộc.



Trường hợp nầy giống như năm 1945, thống đốc Bắc Kỳ là Phan Kế Toại, hoảng hồn bỏ nhiệm sở chạy vì sợ bị giết hại, khi thấy truyền đơn Cộng Sản nằm trong hộc tủ văn phòng, không ngờ con trai là Phan Thao đo theo Hồ Chí Minh, lén mang truyền đơn bỏ vào. Gã bác sĩ Nguyễn Khắc Viện, mất hết lương tri, vui cường vổ tay mừng, khi thấy cha già là cụ nghè Hương sơn Nguyễn Khắc Niêm vị đám" nông dân dốt" bắt nhốt vào củi, chờ bị đưa ra đấu tố bở tòa án nhân dân, cũng toàn là" những kẻ dốt, ít học".... đó là những đứa con mất dạy như Brian Đoàn và chúng bạn trong ban tổ chức.



Được biết, Brian Đoàn và V.A.A.L.A có tác phẩm sách, ảnh nghệ thuật tựa là " Forgotten one", được các nhà" mạnh thường quân" tài trợ như:- Ông bà Mini Studio, cô Tracy, bác sĩ Nguyễn Quang Hưng, Nhật báo Người Việt, Viet Weekly, cô Roxanne Chow, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Cô Hạnh Nguyễn, ông Đinh Quang Tuyền (Kicon.com), Lê Đình Điều Foundation. Theo lời của cô Lê Đình Y Sa, giám đốc điều hành V.A.A.L.A cho biết là nhờ sự giúp đỡ của nhà báo Dương Phục, Vũ Thanh Thủy, nhạc sĩ Nam Lộc, trong việc quảng cáo, ra mắt sách ảnh" nghệ thuật" tại Houston. ( tin từ Take 2 tango)



Những phản ứng của người Việt tỵ nạn làm hỏng cả kế hoạch" lợi dụng nghệ thuật tạo hình" để treo cờ đỏ, hình tên Việt gian Hồ Chí Minh ở hải ngoại. Những người trẻ thuộc gia đình tỵ nạn thường hay khinh thường người lớn, tự hào những văn bằng đạt được ở các trường đại học, nên phớt lờ những gì mà ông cha trân quí, chúng biện minh cho thứ nghệ thuật tuyên truyền mà Việt Cộng mong muốn, trong sách lược thôn tín hải ngoại. Đây mới đúng là" cõng rắn Việt Cộng vào nhà". Khi Việt Cộng khống chế hải ngoại, thì đương nhiên là những gia đình gốc gác thuộc Việt Nam Cộng Hòa bị gạt ra ngoài, nhưng Việt Cộng đã làm sau 1954 ở miền Bắc và sau 1975 ở miền Nam, là thông điệp mạnh mẻ gởi đến một số người trẻ, thế hệ 1,5 u mê ám chướng, đã" ăn cứt Việt Cộng" nên ngu đần như thế.



Thật là uổng công cha mẹ hy sinh nuôi nấng cho ăn không, không ngờ là thứ:" Ngày nay học tập, ngày mai hại đời". Nghệ thuật không phải như thế, những người trong ban tổ chức V.A.A.L.A tự nhận là" nghệ sĩ", dạy nghệ thuật ở các trường đại học, nơi được coi là cái nôi của nền dân chủ, thế mà những" nghệ nhân" nầy làm điều" phi dân chủ" và phi nghệ thuật, khi họ" trân quí" lá cớ máu, từng nhuộm máu hàng chục triệu dân lành Việt Nam, là nguyên nhân gây nên tù đày, nô lệ như câu của tên Nguyễn Hộ, sau ngày 30 tháng 4 năm 1975:" nhà chúng ta ở, vợ chúng ta lấy, con chúng ta bắt làm nô lệ". Hình tên Việt gian Hồ Chí Minh là thủ phạm gây ra bao tang tóc cho dân tộc, đem biểu tượng nầy là" phỉ báng nghệ thuật" một cách thô bạo, nên những bằng cấp của" cô cậu có học mà không có hạnh" nầy đáng được mang liệng xuống cái" ao cá Bác Hồ" và họ xứng đáng được đứng chung danh sách với đội ngũ" tiến sĩ Cầu Muối" tại Việt Nam, nếu về nước làm việc, có khả năng được cho vào" Ban Văn Hóa Tư Tưởng" để làm công tác nói láo, phục vụ đảng cướp.



Nếu bảo là nghệ thuật trong tinh thần" tự do sáng tác" thì ban tổ chức nầy dám làm những phòng triển lãm sau đây:


-Tranh vẽ, hình, tượng của Hitler, cờ quốc xã đến các nơi có người Do Thái định cư, hay xin phép về tận thủ đô Tel Aviv để triển lãm.



-Sưu tập hình ảnh của Osama Bin Laden, kèm theo hình biến cố 11 tháng 9 năm 2001.... đến, lập phòng triển lãm ở New York, gần trung tâm thương mại bay là" Zero level". Nếu được, đi lưu diễn nhiều nơi tại Hoa Kỳ. Hay mang đến triển lãm" nghệ thuật" tại những nơi như London, Paris, Berlin.....



-Sưu tập hình ảnh của vụ khủng bố Bali, giết 220 người, trong đó có 88 người Úc, rồi chụp hình lãnh tụ Hồi Giáo cực đoan, tổ chức Jemayah Islamayh là Abu Bakir Bashir, xin mở phòng triển lãm tại thủ đô Canberra hay bất cứ nơi nào ở nước Úc...



-Chụp những hình ảnh biểu tình với cờ vàng ba sọc đỏ, sưu tập chân dung của nhà chí sĩ Ngô Đình Diệm.....mang về tổ chức triển lãm tại Hà Nội, Saigon....



Xin nhắc lại, ở Úc Châu, có một nghệ nhân, nhiếp ảnh gia nổi tiếng là Bill Hanson, mở phòng triển lãm nghệ thuật, trong đó có hình khỏa thân của một cô gái" vị thành niên", ngay tức khắc, dân Úc, chính quyền phản đối, cảnh sát điều tra và phòng triển lãm dẹp khi vừa mới đem tranh vào. Như vậy, nhóm người trẻ V.A.A.L.A cho là nghệ thuật mà triển lãm lá cờ máu, hình tên Việt gian Hồ Chí Mnh ngay trong thủ đô người tỵ nạn, là một khiêu khích, khó nhịn được. Có thể nói là người Việt tỵ nạn còn" ôn hòa" nên không phản ứng mạnh. Tuy nhiên, từ đây, vết nhơ" bia miệng" luôn theo đuổi cả cuộc đời của" nghệ nhân phi nghệ thuật" nầy, từ nay các cuộc triển lãm của những người nầy không còn thu hút nữa.



Đây là một báo động cho người Việt tỵ nạn, Việt Công dùng thứ vũ khí" nghệ thuật tạo hình" rất nguy hiểm, chúng sử dụng ngay cả con cháu người tỵ nạn để" tấn kích", núp dưới bình phong" nghệ thuật" và những cô cậu nầy rất tâm đắc, tự cao là" cấp tiến". Người ta tự hỏi: tại sao con em của gia đình tỵ nạn, có cha là thiếu tá An Ninh Quân Đội như Brian Đoàn, lại cam tâm phản bội?.



Nhà triết học Durkheim có câu nói chí lý:" khi lương tâm lên tiếng, xã hội lên tiếng trong ta" ( theo cuốn sách giáo khoa Đạo Đức Học của Vĩnh Để), thì môi trường xã hội chính là tác nhân chính làm cho một số con em gia đình tỵ nạn phản lại tổ quốc, làm những điều trái lương tâm như câu:" Cây ngọt sinh trái đắng" hay là:" sinh con, ai sinh lòng".

Chính cái môi trường xã hội tác động vào, và nay đã bị tiêm nhiễm quá nặng, trở thành" robot" cho Việt Cộng qua vài sự kiện đáng quan tâm như sau:


- Trong trường, do ảnh hưởng thầy cô, là những người thường nằm trong các" nghiệp đoàn giáo chức", dù là để bảo vệ quyền lợi lương hướng, nơi làm việc, nhưng giáo chức tôn thờ ông tổ công đoàn là" Karl Marx", cũng là" người thầy vĩ đại, dạy ăn cướp của các đảng Cộng Sản". Nọc độc tư tưởng Karl Marx cứ thẫm thấu và vào óc non nớt của học trò, học sinh, sinh viên. Từ ngày nay qua tháng nọ, thầy cô nhồi nhét những tư tưởng Cộng Sản nhẹ nhàng, được che đậy bằng" cấp tiến" và đương nhiên là thầy cô không muốn cho học trò tìm hiểu về hậu quả của học thuyết Karl Marx, là đại họa cho nhân loại, tàn sát hơn 100 triệu, hàng tỷ người mất tự do....



- Từ ngày mở cửa, du học sinh từ trong nước" ào ạt" sang học, rồi chính phủ các nước cũng cấp học bổng....nên nhớ là: tuyệt đại đa số du sinh đều được đào tạo kỷ lưỡng về" chính trị học" từ mới vào học đánh vần đến khi lên đại học, được quàng khăn đỏ, đội ngũ" cháu ngoan Bác Hồ", khi lớn lên vào" Đoàn Thanh Niên Cộng Sản". Đó là những can bộ tuyên truyền có khả năng, thừa thủ đoạn, coi lá cờ đỏ là biểu tượng, tên Hồ Chí Minh là" thần tượng". Du sinh mang theo nhiều độc chất: từ ngữ, lối sống tráo trở từ gia đình ảnh hưởng, chúng có thừa tiền để mua chuộc, tạo tình cảm....nên các con em người tỵ nạn dần dần bị ảnh hưởng:" gần mực thì đen". Do đi làm suốt ngày để sinh nhai, lo cho gia đình, nên nhiều người giao khoán công việc đào tạo cho nhà trường. Đó là lý do mà" cha làm thầy thuốc, con đốt sách", nên mới có chuyện xảy ra hôm nay.



Quê hương Việt Nam có" giống khế ngọt" cho ra những" chùm khế ngọt", nhưng từ khi xuất hiện con sâu đỏ Cộng Sản, thì khế đã hư, ăn vào bị nhiễm độc, cần phải có thuốc sát trùng hiệu TỰ DO mới diệt được sâu mọt. Người Việt hải ngoại đem theo giống khế ngọt, sau thời gian dài vun trồng, nay cho ra trái, nhưng tiếc thay, vài con sâu Cộng Sản lén xâm nhập, làm ung thối vài chùm khế, đó là vụ V.A.A.L.A.



Tình trạng nầy khá nguy hiểm, khi" sâu từ trong ruột" như giòi từ trong xương, nên phụ huynh hảy cảnh giác, tìm những tài liệu về" tội ác Cộng Sản" để cho con cháu đọc, nhất là những tài liệu đứng đắn, chứ trong thư viện, nhan nhản sách của đám phản chiến, sách Việt Cộng xâm nhập, là những thứ nọc độc. Chùm khế sâu đã bị" phát hiện" nên cắy bỏ, may mắn là vẫn còn nhiều khế ngọt là:" đội cờ vàng". Đây là hậu duệ trân quí, tài nguyên tiềm tàng, sức mạnh của dân tộc./.


THƠ LÁI ÂM.


LÀM SAO GIẾT ĐƯỢC NGƯỜI TRONG MỘNG?



Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, đảng Cộng Sản áp dụng chính sách thanh tẩy học đường với chủ trương:" học tài thi lý lịch" đưa đến hệ quả" Hồng hơn chuyên". Nên hình ảnh" Bác Hồ" gây kinh hoàng cho dân chúng, nhất là học trò, học sinh, sinh viên...khi mới bị cướp chính quyền. Trong dân chúng, bài ca:" Hôm Qua em mơ gặp Bác Hồ" được đối lại là:" làm sao giết được người trong mộng". khi các cháu NHI ĐỒNG" nhớn" thành hộ lý và phải NHONG ĐÌ để Bác giải phóng thành phụ nữ, trong chớp mắt, không cần" kinh qua" thời kỳ" quá độ" như chủ nghĩa Marx, đây là" mặt mạnh" của chủ địt Hồ Chí Minh" dạy đĩ" sống mãi trong sự nghiệp lừa đảo, bán nước, dâm dật của người Cộng Sản Việt Nam.


THÁC BẤY lâu nay, THẤY BÁC nằm.


MẦM NON trồng cấy đến MÒN NĂM!


BÁC CÙNG đảng lún sâu BÙN CÁT.


LẠC BẾN Tàu-Nga, LỆNH BÁC lầm..


ẢO MỘNG đừng nghe lời ỔNG MẠO.


ĐẤY CẢ cơn mê, ĐÃ CẤY mầm.


NÁT BỂ sơn hà, ai NỂ BÁC?


TÂM GIÀ phản quốc, lại TÀ DÂM.


TRƯƠNG MINH HÒA

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 796 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0