Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 26 » Vietnam "buôn lậu" Airlines:
6:05 AM
Vietnam "buôn lậu" Airlines:

Nhân viên Vietnam Airlines đưa lậu hàng hóa ra, vào Nhật Bản

The Yomiuri Shimbun 25/01/09, Phạm Giang Sơn lược dịch


Vietnam "buôn lậu" Airlines

Nhiều nhân viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị nghi ngờ là có dính dáng vào một hoạt động buôn lậu có quy mô lớn các đồ vật ăn cắp từ trong Nhật Bản để chuyển ra ngoài, và đưa lậu thực phẩm vào Nhật Bản bằng một số lớn các va li và thùng giấy mang trên các chuyến bay đến từ Việt Nam, theo các nguồn tin của cảnh sát cho biết.

Ðặng Xuân Hợp, một phi công phụ 33 tuổi của Vietnam Airlines, đã bị bắt hồi tháng 12 vì bị nghi ngờ là có mưu toan mang về Việt Nam các món đồ vật do các nhóm tội phạm người Việt ăn cắp ở Nhật Bản. Công tố viên đã truy tố ông ta về các tội danh vận chuyển hàng hoá ăn cắp vào ngày 7 tháng 1.

Một trung tâm chỉ huy điều tra đặc biệt bao gồm 14 nhân viên của lực lượng cảnh sát từ các quận hạt Yamaguchi, Saitama và Hyogo đã điều tra vụ án này trong một nỗ lực nhằm làm sáng tỏ toàn cảnh bức tranh của vụ buôn lậu, họ tình nghi rằng Ðặng Xuân Hợp có liên quan đến một tổ chức tội phạm trong đó nhân viên phi hành đoàn bỏ các đồ vật ăn cắp ở Nhật Bản vào hành lý của họ và mang về bán lại ở Việt Nam.

Theo cảnh sát điều tra thì các phi công và nhân viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines đã mang vào nhiều số lượng hành lý lớn lao một cách bất thường mỗi khi họ đến Nhật Bản, và nói với nhân viên quan thuế Nhật rằng các va li và thùng giấy chỉ chứa đựng “đồ biếu kỷ niệm”.

Cảnh sát cho rằng họ đã mang vào Nhật các loại thực phẩm như lươn đông lạnh trong hành lý của họ từ Việt Nam và đem ra một số lượng khổng lồ mỹ phẩm của Nhật Bản khi bay trở lại Việt Nam.

Khi nhân viên phi hành đoàn nói với các viên chức quan thuế rằng các món đồ vật là để xử dụng cho riêng họ, hoặc đó là đồ biếu kỷ niệm cho thân nhân bằng hữu, thì nhân viên quan thuế để yên cho họ đi qua, theo các nguồn tin cho biết.

Theo cảnh sát thì Ðặng Xuân Hợp đã thú nhận là có nhận tiền để vận chuyển các đồ vật ăn cắp từ Nhật về Việt Nam. Cảnh sát nhắc lại lời ông ta nói rằng, “Tất cả các đồng nghiệp của tôi đều làm giống nhau.”

 Trung tâm chỉ huy điều tra đặc biệt tin rằng nhiều nhân viên phi hành đoàn khác được trả tiền để thường xuyên mang các đồ vật ra và vào Nhật Bản.

Một viên chức của Phi trường Narita nói rằng, “Các nhân viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines mang rất nhiều hành lý hơn các hãng hàng không khác [khi họ đến Nhật], ngay cả khi họ chỉ ở một thời gian ngắn. 

(Jan. 25, 2009)
http://www.yomiuri.co.jp/dy/national/20090125TDY02306.htm
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 790 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0