Thứ Sáu, 2024-03-29, 0:33 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 27 » Còn người mất tích vì đắm đò
6:38 AM
Còn người mất tích vì đắm đò

 
Cảnh tượng bên bến đò sông Gianh
40 người đã thiệt mạng trong tai nạn đò ngang sáng 30 Tết
40 người đã bị thiệt mạng khi một con đò bị chìm trên sông Gianh, đoạn từ xã Quảng Hải đi Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch vào sáng Chủ nhật, 30 Tết.

Hiện hai người vẫn chưa tìm thấy xác trong vụ chìm đò được cho là một trong những vụ khủng khiếp nhất từng xảy ra tại Việt Nam.

Chuyến đò chở người đi chợ Tết ngày tất niên là loại đò theo kiểm định chỉ được phép chở 12-15 người, nhưng đã chở tới 80 hành khách trong đó có rất nhiều phụ nữ và trẻ em, cùng một lượng hàng hóa, xe đạp, và cả một con bò.

Ông Lương Ngọc Bính, quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, cho biết đã có rất nhiều nỗ lực từ quân đội, công an, các đơn vị có kinh nghiệm cứu trợ và từ các ngư dân tham gia cứu trợ, nhờ vậy đã cứu được 35 người.

Ông chủ đò hiện đã bị bắt giữ để điều tra. Vợ ông nằm trong số người tử nạn.

Đây là một trong những tai nạn sông nước khủng khiếp nhất tại Việt Nam. Truyền thông trong nước dẫn lời quan chức địa phương cho hay trong số những người bị nạn có tới 32 phụ nữ, hai người trong đó đang mang thai.

Các hoạt động trợ giúp gia đình nạn nhân

Được biết cho tới nay mỗi gia đình có người thiệt mạng đã được trợ giúp trên 10 triệu đồng từ các cơ quan đoàn thể và một số các tờ báo lớn.

Ông Lê Minh Tuyên, uỷ viên Hội chữ thập đỏ Việt Nam, chủ tịch Hội chữ thập đỏ Quảng Bình, một trong những tổ chức đã tham gia trợ giúp gia đình nạn nhân cho biết cần có thêm các trợ giúp đặc biệt đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn như với trường hợp các cháu mồ côi mất cả bố lẫn mẹ trong vụ đắm thuyền này để đảm bảo các cháu không bị thất học trong tương lai.

Ông Tuyên cho biết các cơ quan đoàn thể đã tiến hành tới thăm và trực tiếp mang tiền cứu trợ tới một số gia đình nạn nhân nhưng vì con số người thiệt mạng quá cao và có trường hợp tới 3-4 người trong một gia đình, vì vậy với một số trường hợp việc chuyển tiền cứu trợ được chuyển qua Hội hồng thập tự huyện tới các gia đinh này.

Đại tá Nguyễn Quốc Trị, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Quảng Bình và là người trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân vụ chìm đò trên sông Gianh, cho hay thứ Ba mùng Hai Tết Nguyên đán việc tìm kiếm sẽ được nối lại.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động hàng chục bộ đội, sỹ quan tham gia cứu nạn ngay từ khi nhận được tin xảy ra tai nạn.

Theo đại tá Trị, việc cứu nạn tuy đã rất cố gắng, nhưng bị hạn chế vì phương tiện quá thô sơ.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã quyết định không bắn pháo hoa đêm giao thừa vì tai nạn đau thương này.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 737 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0