Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:04 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 1 » THƯ CỦA MỘT DÂN OAN HẢI PHÒNG
3:37 PM
THƯ CỦA MỘT DÂN OAN HẢI PHÒNG

Hải Phòng ngày 20 tháng 02 năm 2009

 

PHÁP LUẬT VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU? BẢO VỆ AI ?  BẢN ÁN 18 THÁNG TÙ GIAM ĐỐI VỚI DÂN OAN LÊ THỊ KIM THU ĐĂNG KÍ THƯỜNG TRÚ TẠI XÃ VĨNH AN VĨNH CỬU ĐỒNG NAI KHÔNG ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TỘI

 

Kính gửi: - Ban nhân quyền thế giới

                             - Các thông tin báo chí trong ngoài nước

                             - Ông thủ tướng Ngưyễn Tấn Dũng

 

Tên tôi: Ninh thị Địnhsố 3/20/215 Lai, Máy Chai, Ngô Quyền Hải Phòng. dân oan tỉnh Hải Phòng đi đòi 100m2 đất hợp pháp tại ngã 3 Chùa vẽ đã 9 năm, nay đến thẩm quyền giải quyết của thủ tướng chính phủ vẫn chìm vào yên lặng, không khỏi bức xúc trước bản án ngày 7/11/2008 của Toà án  Nhân Dân Quận Ba Đình Nội xét xử dân oan Thị Kim Thu 18 tháng giam về tội gây rối trật tự công cộng.

 

          Thưa các quí vị !

Chúng tôi những người dân oan đã khiếu kiện lâu năm thuộc thẩm quyền giải quyết Thủ tướng chính phủ. Tại điều 67 của luật  kiếu nại tố cáoThời hạn giải quyết tố cáo không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ thụ để giải quyết, đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết thể kéo dài hơn, nhưng không quá 90 ngày, kể từ ngày thụ để giải  quyết”.

Thế các vụ việc của chúng tôi nói chung, cụ thể vụ việc của Kim Thu đã qua 18 năm vẩntrước sao sau vậy”. Chiểu theo luật ý Đảng lòng dân, nếu dân sai biện pháp sử nghiêm minh làm gương cho người khác, song qua nhiều công văn, quyết địnhcủa các cấp thẩm quyền chúng tôi vẩn tiếp tục khiếu kiện chứng tỏ các văn bản này chưa đúng pháp luật. Bởi chúng tôi quá hiểu, thấm nhuần tin tưởng vào pháp luật do các đại biểu của dân thường xuyên họp bàn tại các cuộc họp quốc hội, tốn bao tiền của của dân của nước nhằmdân giầu nước mạnh, công bằng văn minh”. Nhưng  chính các đại biểu này những người chức quyềnđịa phương lại thủ phạm cướp nhà cửa, tài sản của chúng tôi. nguyên nhân chính gây lên nạn khiếu kiện. Tại sao ? họ vẫn vững vàng trên cái ghế của họ để hành dân? Nói riêng như ông Nguyễn Văn Thuận thư thành uỷ Hải Phòng uỷ viênđô thị loại 1 kỷ cương, hiệu quả, thảm hoạ của 75 hộ dân trước cổng Cảng Chùa Vẽ ngày 15/7/2000, đau khổ của người dân Vụng Hương Đồ sơn, Đồng quán nam với bài chức thả sức ăn tại số báo 214 Tuổi trẻ Thủ Đô thứ 6 ngày 11/05/2007. dự án ngã 5 sân bay Cát bi để đẩy dân vàoNgày thứ sáu đen tối”. bao nhiêu vụ việc của người dân đang chìm vào đau khổ? Tại sao tội ác chồng tội ác của chính quyền địa phương đẩy dân đến tận cùng của sự thống khổ vẩn cứ diễn ra bình thường? Chắc rằng ngòi bút của ông Ngô Tất Tố cũng không tả xiết. Đó là cách giải quyết vòng vo, né tránh của cấp có thẩm quyền ở TƯ. Điều này khẳng định họ là một ê kíp thống nhất việc làm này. Chúng tôi những người dân oan đang khiếu kiện trong đó có Kim Thu đòi quyền lợi chính đáng hợp pháp của mình là người kiên cường chống tham nhũng mà chính Thủ Tướng là tổng chỉ huy, cũng là bảo vệ pháp luật, dám đương đầu với sự tàn ác của công an TP Hà Nội cũng như công an phường Thuỵ Khuê, phường Quán Thánh, phường Điện Biên, phường Ô chợ dừa, thường xuyên đàn áp chúng tôi những bà già, phụ nữ, con trẻ trong tay không một tấc sắt, còn họ là những thanh niên nam trẻ khoẻ với những bộ mặt hầm hè, tay luôn lăm le dui cui điện, sẵn sàng bấm huyệt, bốc, đẩy, vất chúng tôi lên xe ôtô chở đi đến nơi nào an toàn cho việc bảo vệ là họ dồn xuống. Nhất là khi Thủ Đô có sự kiện trọng đại thì họ càng gắt gao hơn, và tăng cường lực lượng đông hơn .

    Hiện nay chúng tôi những người dân oan đang khiếu kiện lâu năm hết thẩm quyền giải quyết của địa phương là thẩm quyền giải quyết của Thủ Tướng không có nhà chờ đợi, phải sinh sống ở gốc cây vỉ hè ở Hà nội xin Thủ Tướng hãy đi vi hành để biết được đời sống của bà con chúng tôi .

    Mà công an phường Thuỵ khuê vẫn không để yên, họ luôn đến phá phách, đàn áp ,cướp tài sản của chúng tôi. Là chỉ đạo của ai? dựa theo luật nào? Vậy tiêu chí “Sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật” đi về dâu?

      Chúng tôi, trong đó có Kim Thu thể hiện bức xúc của mình bằng những băng rôn khẩu hiệu là những việc thường làm vẫn trong khuôn khổ của pháp luật tại nghị định 38 của bộ công an cho phép, thì tại sao là gây rối trật tự công cộng?. Là việc làm thể hiện chính kiến của mình của người dân tiến bộ trên thế giới thường làm, không ai xúi bẩy thúc ép được. Phải chăng thay bằng giải quyết thấu tình đạt lý là đàn áp, bắt những người dân khiếu kiện chúng tôi bỏ tù, nhằm bảo vệ ai?

Thưa Thủ Tướng, với bản án 18 tháng tù giam đối với dân oan Lê Thị Kim Thu là không đáng có, không đúng người, đúng tội. Người đáng bỏ tù nghiêm khắc phải là những quan tham lì lợm tinh vi sảo quyệt ở địa phương liên kết thành ê kíp với người có thẩm quyền ở TƯ. Chúng tôi đã gửi bao năm qua, biết bao tấn đơn thư cho Thủ Tướng nhằm vạch mặt bọn chúng mà vẫn chìm vào câm lặng, lòng dân bất ổn liệu ông có biết?

     Với 18 tháng tù cho Kim Thu chỉ là vòng luẩn quẩn của cấp có thẩm quyền, gây bức xúc cho dân vô tình hay hữu ý là bảo vệ cho tham nhũng, đẩy dân vào cảnh khốn cùng. Nhưng tin tưởng vào pháp luật chúng tôi kiên quyết đi đến cùng. Thủ Tướng hãy là vị “vua anh minh, sáng suốt” thả ngay tự do cho Kim Thu để tiếp tục khiếu kiện đòi quyền lợi chính đáng hợp pháp của gia đình mình.

     Thưa các quí vị !

  Với băng rôn phấp phới bay trên Thủ đô “Dân chủ nhân quyền gắn liền kỉ cương pháp luật”, chúng tôi những người dân bị bọn cường hào ác bá, thực dân mới cướp nhà cửa, đất ở tài sản mà kỉ cương pháp luật không qui định tại điều khoản nào? Khi đi khiếu kiện lại bị đàn áp vu cho gây rối trật tự công cộng để bỏ tù thì làm gì có dân chủ ? Nhân quyền còn đâu?

    Tôi thiết nghĩ song song với chỉ thị 38 của bộ CA, Thủ tướng hãy ra chỉ thị và thông báo lên các thông tin đại chúng trong và ngoài nước dân khiếu kiện chúng tôi được thành lập đoàn như đoàn khiếu kiện đòi đền bù chất độc màu da cam. Bởi người dân chúng tôi đều đòi quyền lợi theo qui định của pháp luật, với những chứng cứ đầy đủ và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu tố cáo sai sự thật. Là thiết thực bảo vệ dân chủ nhân quyền sánh vai cùng các nước tiến bộ trên thế giới .     
 

Nay kính cáo

 

Ninh Thị Định

Điện thoại 0313827085
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 697 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0