Thứ Sáu, 2024-04-19, 2:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 14 » Thông cáo của Gx Thái Hà về ngày xử phúc thẩm 27.3.2009
11:30 AM
Thông cáo của Gx Thái Hà về ngày xử phúc thẩm 27.3.2009

TỔNG GIÁO PHẬN  HÀ NỘI
Giáo xứ Thái Hà-DCCT Hà Nội
180/2 Nguyễn Lương Bằng,
Đống Đa, Hà Nội

Hà Nội, ngày 13   tháng 3  năm 2009

THÔNG  CÁO
NGÀY  XÉT  XỬ  PHÚC  THẨM  CÁC NẠN NHÂN
VÌ  CÔNG LÝ  VÀ  SỰ THẬT  Ở  GIÁO XỨ  THÁI HÀ

Kính gửi: Quý ông bà anh chị  em giáo dân và toàn thể những người  yêu công lý

Ngày 13/3/2009 hôm nay, 8 giáo dân là nạn nhân vì công lý và sự thật ở giáo xứ Thái Hà đã đến Toà Án Nhân dân thành phố Hà Nội theo lịch hẹn trước, để được thông tri về việc xét xử phúc thẩm theo đơn kháng án của 8 anh chị em này.

Đại diện Toà án đã tiếp từng nạn nhân và trao cho mỗi người một “Giấy triệu tập bị cáo tại ngoại”.  Nội dung các giấy này cho biết TAND TP.Hà Nội đã quyết định: vào lúc 8 h ngày 27/ 3/ 2009, tại Trụ sở TAND TP. Hà Nội, cơ sở II, số 2 đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Toà án Nhân dân thành phố  Hà Nội sẽ xét xử phúc thẩm 8 anh chị em giáo dân có tên sau đây:

1.      Bà Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1962, quê ở Sơn Hà, Phú Xuyên, Hà Tây, thuộc giáo xứ Hà Thao, sống tại giáo xứ  Mường Cắt, Hoà Bình, thuộc Tổng Giáo phận Hà  Nội. Trong lần xét xử sơ thẩm,  bà đã bị kết tội “gây rối trật tự  công cộng” tại Thái Hà-Toà Khâm Sứ và đã bị phạt 17 tháng tù treo.

2.      Bà Ngô Thị Dung, sinh năm 1954, địa chỉ 306, C3, tập thể Vĩnh Hồ, phường Ngã Tư Sở, thuộc giáo xứ  Thái Hà, Tổng Giáo phận Hà Nội. Trong lần xét xử sơ thẩm, bà đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự  công cộng” và bị phạt 13 tháng tù treo.

3.      Ông Lê Quang Kiện, sinh năm 1945, hiện ở tại số 8 ngõ 162 A, phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội, thuộc giáo xứ Hàng Bột, Tổng Giáo phận Hà Nội. Trong lần xét xử sơ thẩm, ông đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự  công cộng” và bị phạt 13 tháng tù treo.

4.      Bà Nguyễn Thị Việt, sinh năm 1949, nhà A2 tổ 8, tập thể  Thuỷ Tinh, phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội, thuộc giáo xứ  Thái Hà, Tổng Giáo phận  Hà Nội. Trong lần xét xử sơ thẩm, bà đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự  công cộng” và đã bị phạt 12  tháng tù treo.

5.      Bà Lê Thị Hợi, sinh năm 1947, địa chỉ số 8 ngách 62, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội, thuộc Gx Thái Hà, Tổng Giáo phận Hà Nội. Trong lần xét xử sơ thẩm, bà đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự  công cộng” và bị phạt 15  tháng cải tạo không giam giữ.

6.      Ông Phạm Trí  Năng, sinh năm 1959, thường trú tại Thường Lệ, Đại Thịnh, Mê Linh, Vĩnh Phúc, thuộc Gx Thường Lệ, Giáo phận Bắc Ninh, Trong lần xét xử sơ thẩm, ông đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự  công cộng” và bị phạt 12  tháng cải tạo không giam giữ.

7.      Anh Nguyễn Đắc Hùng, sinh năm 1977, thường trú tại Thôn  Đầm, xã Tân Hoà, huyện Quốc Oai, thuộc giáo xứ Tình Lam, Giáo phận  Hưng Hoá, Trong lần xét xử sơ thẩm, anh đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự  công cộng” và bị phạt 12  tháng cải tạo không giam giữ.

8.      Anh Thái Thanh Hải, sinh năm 1987, thường trú tại 42 Nguyễn Lương Bằng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thuộc giáo xứ  Thái Hà, Tổng Giáo phận Hà Nội. Trong lần xét xử sơ thẩm, anh đã bị kết tội “hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng” và bị phạt cảnh cáo.

Giáo xứ Thái Hà chúng tôi luôn xác tín rằng 8 giáo dân đang bị kết tội trên đây không vi phạm pháp luật. Chính vì thế, Giáo xứ tiếp tục làm hết mức có thể để 8 giáo dân này được bảo toàn danh dự và được trả tự do.

Ngay khi phiên toà sơ thẩm kết thúc hôm 8/12/2008, Giáo xứ  Thái Hà chúng tôi đã phản đối bản án bất công mà TAND quận Đống Đa đã áp đặt cho 8 giáo dân trên đây và cả 8 nạn nhân vì công lý đều đã làm đơn kháng án.

Hôm nay ngày xét xử phúc thẩm đã gần kề, chúng tôi kính xin quý ông bà anh chị em giáo dân tiếp tục cầu nguyện cho những cơ quan liên hệ của nhà cầm quyền biết tôn trọng công lý và sự thật trong việc xét xử phúc thẩm 8 giáo dân của chúng ta.

Chúng tôi cũng xin quý ông bà anh chị em em tiếp tục hiệp thông  cầu nguyện cho 8 nạn nhân trên đây được can đảm làm chứng cho công lý và sự thật. Chúng tôi còn xin quý ông bà anh chị em cầu nguyện cho luật sư Lê Trần Luật, vì hiện thời ông đang bị các thế lực sự ác đe doạ, sách nhiễu và ngăn cản ông  tham gia bào chữa cho 8 giáo dân của chúng ta.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Lm Phêrô Nguyễn Văn Khải CSSR
Phát ngôn viên Giáo xứ Thái Hà
Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 823 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0