Thứ Năm, 2024-04-25, 1:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 14 » Văn Hóa “Bịt Miệng” Và Hệ Quả Bauxite & ODA
11:34 AM
Văn Hóa “Bịt Miệng” Và Hệ Quả Bauxite & ODA


Ngày 11 tháng 3 năm 2009

H,

Trong một bản tin được đài RFA loan đi ngày 10-3-2009 thông tín viên Hiền Vy cho biết: “Vào ngày thứ Bảy 7-3-2009 tại giáo xứ Thái Hà, thành phố Hà Nội, đã diễn ra 2 buổi lễ thắp nến cầu nguyện cho Luật sư Lê Trần Luật và các cộng sự viên của ông. Buổi lễ trưa do Linh mục bề trên Nguyễn Khởi Phụng làm chủ tế, buổi lễ chiều do Linh mục Nguyễn Văn Khải chủ tế... Trên một ngàn giáo dân đã cùng cất lời cầu nguyện cho những người đã vì công lý mà bị đàn áp bất công”.
 









Hơn 1.000 giáo dân Thái Hà tập trung cầu nguyện cho Luật sư Lê Trần Luật.
Photo courtesy of Vietcatholic


Sau buổi lễ, Linh mục Nguyễn văn Khải đã nói với Hiền Vy rằng: “Chúng tôi có bổn phận phải cầu nguyện cho ông vì ông đã giúp đỡ các giáo dân trong giáo xứ chúng tôi, cho nên khi thấy ông bị nhà cầm quyền tạm giữ, rồi bị lục soát, tịch thu tài sản trong văn phòng, rồi xách nhiễu các cộng tác viên thì chúng tôi không thể im lặng đứng nhìn được... Luật sư đang trên đường đi ra đây giúp giáo dân chúng tôi tìm công lý, thế mà chính quyền lại cố tình ngăn chặn không muốn luật sư giúp đỡ chúng tôi. Như vậy là chính quyền vi phạm luật pháp, chối bỏ công lý và sợ sự thật..., đấy là một thói hành xử rất man rợ và đấy là bằng chứng cho thấy một chính quyền không vì dân vì nước mà thực sự là một chính quyền đang tìm cách đàn áp, bắt bớ, trù dập, ức hiếp dân chúng”.

Có rất nhiều người trẻ đã tham dự các buổi thắp nến cầu nguyện. Một trong những người này là cô Thu nói: “...Ðể cho nhà nước thấy là không những chỉ là người trẻ chúng em, mà còn giáo dân Thái Hà, còn tất cả người công giáo sẽ ở bên cạnh luật sư mọi lúc, mọi nơi, để nhà nước biết là luật sư không lẻ loi, để họ không làm gì được luật sư... Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự thật, tin tưởng vào sự quan phòng của Chuá, bởi vậy em muốn nói với các bạn trẻ rằng không nên sợ một vấn đề gì cả. Con đường chúng ta đang đi là con đường của công lý, mà công lý thì bao giờ cũng là sự chiến thắng”.

Một người trẻ khác là Cô Trang cũng nói: “Em muốn cầu nguyện cho luật sư Lê Trần Luật và các cộng sự của ông những gì đã xảy ra trong Sàigòn. Việc cầu nguyện nói với chính quyền là giáo xứ Thái Hà và giáo dân sẽ luôn ở bên cạnh Luật sư Luật, cầu nguyện cho anh được bình an và sẽ luôn phản đối mọi sự áp bức và gây khó dễ của chính quyền đối với anh Luật và các cộng sự của anh”.

Còn nhớ, ngay sau khi đàn áp, ngăn chặn không cho Luật sư Lê Trần Luật lên phi cơ ra Hà Nội biện hộ cho các giáo dân Thái Hà ông đã bị công an bắt giam bằng “lịnh miệng”. Rồi, sau đó, Cộng sản Việt Nam cũng sách nhiễu người phụ tá của ông là nữ Luật sư Tạ Phong Tần, cũng bằng “lịnh miệng”. Tin được thông tín viên Hà Giang của đài RFA loan đi ngày 05-03-2009 cho biết:

“Vào 12 giờ 30 trưa hôm qua, Luật sư Tạ Phong Tần đã bị cảnh sát khu vực Ðặng Phương Quang (P7, quận Gò Vấp) cùng 10 người mặc thường phục khác bắt và khiêng lên xe đưa về đồn công an một cách bất hợp pháp. Dư luận cho rằng đây là tiếp diễn của sự việc Luật sư Lê Trần Luật gặp rắc rối với công an vì đã đứng ra bào chữa cho các giáo dân Thái Hà”.

Ðược biết thêm là trong bối cảnh phát ngôn viên Lê Dũng của Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam lên tiếng phản đối bản phúc trình về nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Ky, và khẳng định rằng Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả to tát trong việc bảo đảm các quyền tự do của người dân, thì tiếng nói của một người dân Việt Nam về trường hợp Cộng sản Việt Nam vi phạm nhơn quyền cũng đã được cất lên, như một cách trả lời cho luận điệu lếu láo “bảo đảm các quyền tự do của người dân” của Lê Dũng:

“Quyền tự do? đó là một cái quyền đương nhiên của con người, khi sinh ra là đã có rồi, nhưng mà ở Việt Nam thì tôi thấy rằng cái đó không được đảm bảo, người ta có thể ngang nhiên chà đạp lên pháp luật, chẳng hạn như cái vụ họ vừa bắt tôi, cái đó là ngang nhiên chà đạp. Căn cứ theo pháp luật thì họ đã làm sai, vì họ không được phép dùng vũ lực để cưỡng chế bắt tôi lên xe đưa về cơ quan công an trong khi họ không có lệnh bắt người.” [Lời Luật sư Tạ Phong Tần]

Luật sư Tạ Phong Tần nói thêm là trong lúc bà đang đi chung xe máy với Luật sư Nguyễn Quốc Ðạt về gần đến Văn phòng Luật sư Pháp Quyền sau bữa cơm trưa, thì đã bị cảnh sát khu vực P7, quận Gò Vấp cùng 10 người mặc thường phục khác cưỡng bách, khiêng và ném lên xe đưa về đồn công an, Bà nói:

“Cái ông mà túm tôi quẳng lên xe, ổng bẻ tay tôi, kéo lên cái phòng ở trên lầu một, đẩy tôi vô trong cái phòng trống ở trên đó, trong phòng thì không có ai cả. Hơn một giờ chiều thì lúc đó có hai người công an thành phố mà tôi biết, hai người đã từng cản trở không cho tôi đến tòa án Quận Ba để dự phiên tòa của Ðiếu Cầy, và tôi phản đối cái vụ làm việc này tại vì nếu muốn mời tôi thì phải mời một cách hợp tình, hợp lý.”

Trước vấn nạn này, Giáo sư Nguyễn Chính Kết, một nhà đấu tranh dân chủ trong nước, hiện đang ở Hoa Kỳ, cho biết:

“...Cái giới mà họ [CSVN] sợ nhất là giới luật sư, tại vì giới luật sư hiểu luật, cho nên một khi mà đứng lên bênh vực cho các nhà đấu tranh dân chủ hoặc những dân oan, thì nhà nước VN không làm sao mà có thể bẻ được những ngưòi này, tại họ căn cứ trên pháp luật VN để mà chứng tỏ rằng ngay cả cái pháp luật mà họ làm ra, thì họ cũng chà đạp luôn.”

Diễn biến nội vụ khiến dư luận nhớ lại những trường hợp tiêu biểu cho nền “văn hóa bịt miệng” của Cộng sản Việt Nam, ít nhứt cũng ở 3 trường hợp dành cho bị can, nhơn chứng, và luật sư sau đây:
 









Công an Nguyễn Minh Tân bịt miệng Linh mục
Nguyễn Văn Lý giữa tòa ngày 30-3-2007


1. Linh mục Nguyễn Văn Lý bị Công an Nguyễn Minh Tân của Cộng sản Việt Nam bịt miệng giữa tòa trong phiên xử ngày 30-3-2007 đến nay vẫn còn bị dư luận khắp thế giới cười chê nền Ðộc tài Pháp trị của Cộng sản Việt Nam, với tấm ảnh lịch sử được trưng bày khắp thế giới.

2. Công an còn bịt miệng nhơn chứng khi nhơn chứng được tòa mời ra tòa làm chứng, bằng cách chận bắt nhơn chứng không cho vào phòng xử, khiến Luật sư Lê Công Ðịnh phải thẳng thắn đề cặp tới điều “phi công lý” xảy ra giữa tòa này; đó là “Một nhân chứng của vụ xử 2 luật sư Nguyễn Văn Ðài và Lê Thị Công Nhân là Phạm Văn Trội bị công an ngăn cản không cho vào phòng xử”; trong khi một số nhân chứng khác đang sống ở hải ngoại, bị nêu tên trong bản cáo trạng trình trước tòa, điển hình là ông Nguyễn Ðình Thắng, cũng không được CSVN cho về nước để ra tòa theo yêu cầu của các Luật sư biện hộ.

 









Minh Tâm, em của LS Công Nhân không được vào tham dự phiên tòa xử chị mình phải đứng bên ngoài lề đường điện thoại


Ðiều này khiến người theo dõi tình hình bên lề thấy thêm chuyện đáng lưu ý nữa là “Các nhà ngoại giao và phóng viên nước ngoài chỉ có một số rất ít được vào tòa, nhưng không ai được vào phòng xử, mà chỉ được xem diễn tiến qua màn hình. Phần các nhà đấu tranh Dân Chủ Hóa Việt Nam như Luật sư Lê Quốc Quân, các ông Lê Thanh Tùng, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Bá Ðăng, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Xuân Nghĩa... và một số dân oan tìm cách đến dự phiên tòa được Cộng sản Việt Nam nói là công khai, nhưng lại bị công an ngăn cản, bị đàn áp đánh đập, bị đẩy lên xe đưa đi đâu đó không ai biết. Ngay cả em ruột của nạn nhơn Lê Thị Công Nhân là Minh Tâm cũng bị ngăn chận, xô đẩy, không cho vào tòa”. [trích Thư cho con tập 10, trang 48-49]

3. Công an bịt miệng Luật sư Lê Trần Luật và nữ Luật sư Tạ Phong Tần như vừa được trình bày bên trên.

Chưa hết, bước sang lãnh vực khác, Cộng sản Việt Nam không chỉ bịt miệng Luật sư, bịt miệng nhơn chứng, bịt miệng bị can trong các vụ kiện, chúng còn muốn bịt miệng tất cả mọi người để che lấp tội lỗi của chúng trong việc đem cả đất nước dâng cho Trung Quốc qua các văn kiện ngoại giao, qua các Hiệp định Biên giới và Lãnh hải, qua chuyện im lặng nhìn Quốc Vụ Viện Trung Quốc phê chuẩn việc thành lập thành phố hành chánh cấp huyện Tam Sa, thuộc tỉnh Hải Nam, để trực tiếp quản lý ba quần đảo trên biển Ðông, là Tây Sa (Xisha tức Paracel - Hoàng Sa), Trung Sa (Zhongsha Macclesfield Bank), và Nam Sa (Nansha tức Trường Sa - Sprathy), trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, vào ngày 2-12-2007; [trích Thư cho con tập 10, trang 63], và dứt diễm đem cả nước cho Tàu khai thác tài nguyên thiên nhiên, áp đặt người cai trị, bóc lột lao động qua vụ án Bauxite đang khiến dư luận phẫn nộ cùng cực.

Thật vậy, nhìn vào chuyện khai thác quặng Bauxite, bên cạnh những nhận định không chối vào đâu được trên lãnh vực khoa học của Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, sau thư phản đối của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, một viên tướng khác tên Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Chính ủy Quân khu 4 ở miền Bắc trước 1975, cựu Ðại sứ Cộng sản Việt Nam tại Trung Quốc, giai đoạn 1974 -1989, cũng vừa gửi một thư ngỏ cho các Ủy viên Bộ Chính Trị, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng của nhà cầm quyền CSVN, để phản đối việc cho Trung Quốc khai thác Bauxite tại Tây Nguyên, bởi ông không chịu nổi lời Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính Trị kiêm Thủ tướng CSVN, tiếp tục tái khẳng định giữa tháng một rằng: “Vấn đề khai thác Bauxite tại Tây Nguyên là chủ trương lớn của Ðảng và nhà nước”, vì khi cho phép Trung Quốc khai thác Bauxite tại Tây Nguyên, những hình ảnh xanh tươi sẽ vĩnh viễn biến mất, không chỉ môi sinh, môi trường bị hủy diệt, Tây Nguyên còn có thể bị biến thành một căn cứ của Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam và hậu quả lâu dài là dân Thượng sẽ bị diệt chủng và Việt Nam bị rơi vào vòng Bắc thuộc lần thứ 5!

 












Cafe và cây xuất khẩu ở tỉnh Ðắc Nông và nhiều thác nước cùng cảnh đẹp thiên nhiên của tỉnh Ðắc Nông sẽ biến mất






Cảnh khai thác mõ Bauxite, cây cối bị san bằng, lớp đất trên bị lấy đi
để lấy bauxite luyện thành nhôm


Một hồ nước bị nhiểm chất phế thải từ hảng Bauxite thải ra

Bước sang lãnh vực quân sự, không kể chi xa, chỉ kể từ năm cuối Cộng sản Bắc Việt tiến hành cuộc xâm lăng Miền Nam Việt Nam dưới sự hỗ trợ tích cực của Trung Quốc, năm 1975, thì trong 35 năm qua, Việt Nam đã có 3 cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Trung Quốc. Ðó là:

1. Trận hải chiến Hoàng Sa vào tháng Giêng năm 1974;
2. Cuộc chiến biên giới phía Bắc vào tháng 2 năm 1979, và kéo dài suốt 10 năm sau đó;
3. Trận hải chiến Trường Sa năm 1988.

Trong cả 3 trận chiến, tinh thần chiến đấu của dân tộc Việt cao bao nhiêu thì sự nhu nhược của Ðảng và Nhà nước Cộng sản trước bá quyền Trung quốc tệ hại bấy nhiêu.

1. Trong trận chiến Hoàng Sa năm 1974, trong lúc quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã gây tổn thất nặng nề cho hải đội hùng hậu của Trung Quốc, đã anh hũng chiến đấu để bảo vệ Hoàng Sa, cho dầu đang mang thương tích trầm trọng cũng tử chiến giành lại đảo, để dùng xác tàu và xác chiến sĩ Việt Nam làm chứng tích chủ quyền quốc gia trước thế giới và các thế hệ mai sau, thì Ðảng và Nhà nước Cộng sản đứng về phía Trung Quốc, nhìn Trung Quốc chiếm lấy Hoàng Sa, nhìn phần đất trên biển Ðông của Tổ Quốc lọt vào tay kẻ thù truyền kiếp của dân tộc, không một lời phản đối, không một đòi hỏi chủ quyền. Ðã vậy, năm 1975, với cái lý sự cùn của thứ “quốc nô” Trung Quốc, tờ Sài Gòn Giải Phóng cho đăng lời tán dương Trung Quốc đã chiếm và “giữ dùm” quần đảo Hoàng Sa cho Việt Nam. Và đến năm 1979 thì các tài liệu về quan hệ Việt - Hoa không còn nhắc đến trận chiến Hoàng Sa nữa.

2. Trong cuộc chiến biên giới phía Bắc vào tháng 2 năm 1979, và kéo dài suốt 10 năm sau đó, lòng yêu nước của tuổi trẻ lên đường chống ngoại xâm hăng hái bao nhiêu thì sự nhu nhược sau đó của Ðảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam càng lúc càng tệ hại bấy nhiêu, chúng dấu nhẹm bản chất thâm độc và ý đồ xâm lược của “quan thầy” Trung Quốc qua từng năm khuất phục, từng năm tiến tới bang giao theo nghĩa “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” mà thực chất là “láng giềng gia nô, bạn bè gia nô, đồng chí gia nô, đối tác gia nô” để hai bên âu yếm đồng ca điệp khúc 16 chữ vàng; đó là “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”, cho dầu đó là thứ “láng giềng khốn nạn, cướp đất toàn diện, lấn biển lâu dài, thôn tính tương lai”... Ðể 30 năm sau, trong khi Trung Quốc huyênh hoang trưng bày công khai trên nhiều trang điện tử những tấm ảnh binh lính Trung Quốc bước qua xác của những “chiến sĩ Việt Nam”, những cảnh bắt giữ và tra khảo binh sĩ Việt Nam, và cho xây dựng đủ loại đài tưởng niệm binh lính Trung Quốc ngay tại các vùng biên giới, thì Hà Nội lại cố xoá dần hình ảnh các chiến binh Việt Nam ra khỏi sử sách. Ðảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam chẳng những không cho người dân tưởng niệm các anh hùng đã vị quốc vong thân lại còn cấm báo, đài không được nhắc đến những hy sinh này. Tất cả phải ngậm miệng [hay bị bịt miệng] đứng yên trên cái lề đường đỏ của Bộ trưởng hung hăng độc đoán Lê Doãn Hợp. Ðã vậy Ðảng và Nhà nước lại còn cho dịch và xuất bản cuốn Ma Chiến Hữu của Mạc Ngôn, kẻ được gọi là nhà văn Trung Quốc, ca ngợi cuộc chiến dưới cái nhìn của người lính Trung Quốc chống lại Việt Nam, ca ngợi cuộc xâm lăng của Trung Quốc, ca ngợi sự tàn bạo của người lính Trung Quốc và sỉ mạ người lính Việt Nam và dân tộc Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam.











Bìa sau của Ma Chiến Hữu với những dòng, ý ca tụng ngoại xâm đã xuống tay phá sạch xứ sở, thảm sát đồng bào của mình.

3. Trong trận chiến Trường Sa 1988, lá cờ trắng đầu hàng coi như được Ðảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam treo trên nóc Bắc Bộ Phủ Hà Nội, treo giữa Quảng trường Ba Ðình, khi Bộ Tư lệnh Hải quân của cái gọi là “Quân đôi Nhân dân” liên tục báo cáo Bộ Chính trị cộng Ðảng Việt Nam về các ý đồ của hải quân Trung Quốc, nhưng không bao giờ được nghe trả lời hay bất cứ chỉ thị nào cho các câu hỏi sống chết: “Trung Quốc là bạn hay thù? Chúng đánh ta, ta có đánh trả không?” để các chiến sĩ “Hải quân nhân dân” bị thủy táng ghi dấu phần hải đảo xa xôi của Tổ Quốc Việt Nam, để cho tên tướng tàn bạo Hứa Thế Hữu lập công dâng lên Mao Trạch Ðông. Từ đó, các trang quân sử chính thức của Cộng sản Việt Nam chỉ dám gọi “hải quân nước ngoài” trong toàn bộ tài liệu để chỉ lực lượng Hải quân Trung Quốc trong trận chiến này.

Bước sang lãnh vực tham nhũng: Nhìn sâu vào vấn đề, người theo dõi thời cuộc hẳn thấy viên thuốc đắng bọc đường được Nhựt Bổn nhét vào miệng Cộng sản Việt Nam sau vụ tham nhũng PCI khuấy động từ tội phạm Huỳnh Ngọc Sỹ đến Bộ Chánh trị CSVN. Ðó là quyết định đã được hai bên nhìn nhận:











Xe tăng Trung Quốc bị bộ đội Việt Nam bắn hạ

“Ðể đối phó với cá nhân tham nhũng liên quan tới ODA, đến tháng 6 năm 2009, Việt Nam phải xây dựng những quy định phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong việc thu nhận và xử lý thông tin liên quan đến những nghi vấn tham nhũng. Cho đến tháng 6 năm 2010, Việt Nam phải xây dựng được bộ luật riêng để bảo vệ nhân chứng, bao gồm người Việt và người nước ngoài. Phía Việt Nam đã cam kết tiến hành ngay việc điều tra và chia sẻ thông tin kịp thời với Nhật, khi tiếp nhận được thông tin có độ tin cậy cao, liên quan tới tham nhũng ODA của Nhật. Nhật cũng yêu cầu chiến lược quốc gia chống tham nhũng đến năm 2020 mà thủ tướng CSVN sắp ký phải được triển khai thông qua sự tham vấn chặt chẽ của nhà tài trợ. Cho đến tháng 6 năm 2009, Việt Nam phải ban hành quy định về việc tiếp nhận và xử lý thông tin, tố cáo liên quan đến tham nhũng. Bộ Tư Pháp phải soạn thảo nghị định về sự tham gia của các tổ chức quần chúng, xã hội, nghề nghiệp, trong quá trình xây dựng luật và hoạch định chính sách. Bộ Kế Hoạch và Ðầu Tư phải xây dựng được bộ quy tắc ứng xử trong đấu thầu, buộc các cơ quan và pháp nhân tham gia đấu thầu phải ký và tuân thủ”.











Tù binh Trung Quốc trong chiến tranh biên giới phía Bắc 1979.

Ðiều cần lưu ý là Nhật cho biết họ sẵn sàng tuyên bố chấm dứt ODA bất kỳ lúc nào nếu Cộng sản Việt Nam không thực hiện đúng các cam kết. Như vậy là Ðảng và Nhà nước đã chấp nhận trả những cái giá rất lớn để có được tuyên bố nối lại viện trợ của Nhật.

Không biết những cam kết chính trị Nhật đòi hỏi là gì và chuyến đi Nhựt sắp tới của Nông Ðức Mạnh theo đòi hỏi của Nhựt sẽ còn có thêm những gì ngoạn mục nữa, nhưng qua cung cách coi như Nhựt bỏ quên Huỳnh Ngọc Sỹ trong tù với cái tội bị coi như “lảng xẹt”; và bỏ quên không truy thêm Bí Thư Thành Ủy Sài Gòn Lê Thanh Hải có liên quan thế nào đến vụ PCI, dư luận cảm thấy Nhựt rất tự tin, nhắc lại nhiều lần với phía Cộng sản Việt Nam là “Tất cả những nhà tài trợ khác, dù đã cam kết tài trợ cho Việt Nam trong năm 2009 nhưng đều đang chờ quyết định của Nhật để hành động tương tự”.

Ðiều dư luận không quên là trước đó chánh phủ của Nguyễn Tấn Dũng, dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, đã phải đáp ứng những yêu cầu gần như mệnh lệnh của Nhật:











Hứa Thế Hữu

1. Bắt Huỳnh Ngọc Sỹ phải diễn ra trong lúc Thái tử Nhật đến Việt Nam, không được trễ hơn dù chỉ một ngày.
2. Nhật sẽ được quyền sở hữu từ 75% đến 100% các doanh nghiệp trong các lãnh vực chủ lực mà từ trước đến giờ chỉ có doanh nghiệp nhà nước mới được tham gia vì lý do an ninh quốc gia (như: viễn thông, dầu khí, điện lực,...)
3. Việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trong các lãnh vực này thì phía Nhật sẽ được ưu tiên là đối tác và cổ đông chiến lược. Chánh phủ đã chỉ thị sửa đổi hàng loạt nghị định, thậm chí sửa luật “trình” Quốc hội nhằm tạo cơ sở pháp lý để thực hiện các cam kết cho Nhựt.
4. Dự thảo luật viễn thông cho phép tất cả các thành phần kinh tế không phân biệt sở hữu được quyền tham gia vào việc kinh doanh hạ tầng viễn thông (trước giờ phải là doanh nghiệp nhà nước hoặc nhà nước chiếm cổ phần chi phối).
5. Ðề xuất chia tách tập đoàn EVN thành những đơn vị nhỏ hơn, mới nghe cứ tưởng là để tốt hơn cho đất nước nhưng động lực chính là để đáp ứng cam kết với Nhựt.

Như vậy là qua vụ Huỳnh Ngọc Sỹ, trong khi Trung Quốc chưa kịp đô hộ Việt Nam lần thứ 5, trò chơi tham nhũng và bịt miệng nửa kín nữa hở đã đưa tới kết quả là Ðảng và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã bán đứng quyền lợi quốc gia “cả sĩ lẩn lẻ” cho Nhựt, sau khi đã dâng cả nước cho Tàu, qua vụ án Bauxite đang càng lúc càng khiến dư luận xôn xao hơn; xôn xao đến độ mọi người có thể thấp thoáng thấy ngày sụp đổ triều đại Nông Ðức Mạnh - Nguyễn Tấn Dũng không xa hơn số quặng Bauxite được đưa xuống cảng rời bến Việt Nam.

Hẹn con thư sau
Giáo Già

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 778 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0