Thứ Tư, 2024-04-24, 5:57 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 22 » Ngụy Luận Và Quỷ Biện
5:03 PM
Ngụy Luận Và Quỷ Biện
 


Có hai phần trong bài viết “Suy Nghĩ Về Môi Trường Dân Chủ Việt Nam” của người ký tên Nguyễn Hoàng đăng trên mạng điện tử Thông Luận vào ngày 05/03/2009. Phần một Nguyễn Hoàng đã giới thiệu các “hiệp sĩ dân chủ” để thay thế cho các “nhà dân chủ” đủ loại đã mang tiếng hiện nay. Phần hai, để làm cho đề nghị này có tính thuyết phục Nguyễn Hoàng đã dùng kỹ thuật quỷ biện, đặt những câu hỏi, hay đưa ra những nửa sự thật, lấy những ấn tượng giai đoạn để coi là đặc điểm chung. Tổng cộng Nguyễn Hoàng đã đưa ra 10 điểm khác nhau, nhưng tóm gọn có thể đưa vào ba điểm cốt lõi. Đó là, thứ nhất sức mạnh của đảng CSVN do Hồ chí Minh lãnh đạo, trong quá khứ và hiện tại, mà Nguyễn Hoàng mô tả bằng mấy chữ “sức mạnh thần thánh” mà bộ máy tuyên truyền CS thời toàn trị dùng tới dùng lui trước khi khối Cộng sản tan rã, Thứ hai, sự yếu kém, vô tổ chức của các nhà dân chủ. Thứ ba, ưu thế của các “hiệp sĩ dân chủ” do ở sự “độc lập nghiên cứu, không liên kết với hải ngoại, loại bỏ chủ nghiã ngoại bang, rút ra những kinh nghiệm quá khứ, bỏ những sai trái, lấy chủ nghĩa dân tộc, yêu nước của Hồ chí Minh làm tư tưởng hành động.”


Phần một bài viết của Nguyễn Hoàng đã được trả lời vào ngày 16 tháng 3 năm 2009 qua bài viết “Các hiệp sĩ dân chủ của Nguyễn Hoàng.” Phần hai bài viết của Nguyễn Hoàng được trả lời qua bài "Ngụy Luận Và Quỷ Biện" sau đây.


Nguyễn Hoàng đã bắt đầu những lý luận của ông ta bằng câu hỏi: Tại sao Đông Âu sụp đổ mà CSVN còn tồn tại tới nay?


Để chứng minh cho cái gọi là “sức mạnh thần thánh của đảng CSVN” NH đã đưa ra một số dẫn chứng. Thứ nhất, là chính quyền CSVN thành lập năm 1945 hay từ năm 1975 đều do CSVN chủ động thành lập, khác với các chế độ CS Đông Âu, do Nga lập nên, để gián tiếp đề cao tính độc lập của đảng CSVN. Nguyễn Hoàng gắn điểm này với cuộc chiến chống ngoại xâm, để từ đó thổi phồng sự tín nhiệm của quần chúng với đảng. Cái gian của NH được thấy trong nhiều điểm của bài. Ở đây chỉ đưa ra vài điểm. Thứ nhất, nếu chính quyền 1945 là do HCM dựng lên thì chiến thắng 1975 không phải là do HCM và đảng CSVN chủ động mà là kết quả của việc thi hành nghĩa vụ vô sản quốc tế, bành trướng chủ nghĩa CS với sự ủng hộ tích cực của Liên sô và Trung quốc. Thứ hai, Nguyễn Hoàng lờ đi không nói đến việc Hồ chí Minh nhắm mắt áp dụng chủ trương Mao Trạch Đông cải cách ruộng đất ở miền Bắc mà để lại bao nhiêu hệ quả tai hại cho tới nay. Thứ ba, Nguyễn Hoàng cũng bỏ qua sự choáng váng của dân và cán bộ từ miền Bắc khi thấy bị lừa khi họ vào đến miền Nam năm 1975 (như DTH cho biết đã ngồi bệt xuống vĩa đường ôm mặt mà khóc như cha chết!) Tiếp theo đó, Nguyễn Hoàng cũng bỏ luôn một điều vô cùng quan trọng là hiện nay đảng CSVN đã không còn là Cộng sản ngoại trừ cái tên, lãnh đạo đảng đã trở thành tài phiệt tất cả, tức là CS đã bỏ hẳn cái chiêu bài đại diện cho giai cấp công nông vô sản. Tóm lại sức mạnh của đảng CSVN nếu có, là ở thời toàn trị chuyên chính vô sản, nhờ các biện pháp bịt mắt bưng tai, nắm chặt bao tử và trấn áp tàn khốc, chứ không ở thời nay.


Khẳng định đảng và nhà nước CSVN mạnh lên nhờ đổi mới chỉ đúng bề mặt, qua những thay đổi bề ngoài. Thực chất bề trong, ngay trong thành phần lãnh đạo cao cấp và trung cấp đầy những thành phần bị mua chuộc theo các thế lực tài phiệt và chính trị khác nhau, từ Tầu, đến Mỹ, đến Nga, đến Âu châu. Những thành phần này kìm giữ nhau, cạnh tranh với nhau để trồi lên. Và điều này giải thích tại sao những tin tức bí mật, đối nghịch, mâu thuẫn lại lâu lâu xuất hiện làm cho người không theo rõi cảm thấy là phức tạp khó hiểu. Nhưng thực chất những sự kiện đó chỉ biểu hiện sự bất ổn ngay từ trong nền tảng của đảng. Đề cao vai trò trung kiên của đảng viên bám dân cũng chỉ là nói lại một hiện tượng quá khứ, đã mất từ lâu, khi bắt đầu có chính sách cởi trói và đổi mới ngập ngừng. Hiện tượng người nông dân Thái Bình chém đảng viên mà Nguyễn Hoàng nói ra và những chuyện tương tự ở khắp nước cho thấy khẳng định dân chỉ chống cán bộ nhưng hết mực trung thành với đảng, mà lãnh đạo nay đã thành tài phiệt hết, thì chỉ là nói cho lấy được mà thôi.


Sự yếu kém, thiếu tổ chức của các nhà dân chủ mà Nguyễn Hoàng nêu ra thì là đúng. Nhưng những người này tuy vậy vẫn có vai trò của họ, mặc dầu họ khó trở thành tụ điểm thu hút các sức lực chống đối. Bởi vì họ hoạt động công khai thì chẳng ai tội gì mà đi theo để mà mang hoạ. Những người đi theo công khai chỉ một là hơi khùng hay là do người của CS gài vào để phá tổ chức và để tạo ấn tượng rằng không có một lực nào chống đối chế độ là đáng kể.


Sau chót, những “hiệp sĩ dân chủ” mà Nguyễn Hoàng nêu tên chỉ là những công chức hiện nay trong guồng máy nhà nước CS hay là những cán bộ kỳ cựu đóng trò phê bình đảng. Thực chất là những người này đang dùng những điều phê bình đảng để tạo cho họ một vị trí, mà từ đó đẩy ra một chủ trương cho các lãnh đạo đảng CSVN biến thái. Chủ trương này là vẽ lại huyền thoại Hồ chí Minh, cho ông ta một cái chủ trương “vì dân vì nước” mà ông ta không hề có, để từ đó những lãnh đạo hiện tại sẽ ôm vào cái huyền thoại Hồ chí Minh để biện minh cho cái vị trí lãnh đạo của họ, và lập ra một cơ chế biểu kiến liên hiệp tương tự mô thức thể chế Việt Nam Dân chủ Cộng hoà thời 1945, quy tụ một số chậu kiểng chính trị là các tay chính trị thời cơ hiện đang lao xao sửa soạn. Nguyễn Hoàng đã không dấu điều này khi viết: “Một cuộc cách mạng trong đảng CSVN chắc chắn sẽ xảy ra. Xu hướng cấp tiến thân Mỹ sẽ thắng thế, bảo thủ thân Tàu sẽ mất vai trò. Theo đó, dân chủ đích thực sẽ được thiết lập, Nhà nước Việt Nam dân chủ và cộng hoà sẽ được tái lập trên đất nước Việt Nam. Các khuynh hướng dân chủ Việt Nam liên kết được với nhau.”


Chỉ cần theo dõi thời cuộc và nhớ lại những thay đổi của những “hiệp sĩ dân chủ” này từ khi họ xuất hiện thì chúng ta hiểu ngay rằng cái mà NH gọi là “cuộc cách mạng xẩy ra từ trong đảng” bản chất là một cuộc thay đổi chính trị dựa trên những ngụy luận mà Nguyễn Hoàng và các đồng loã khác tiếp tục đưa ra, để cho nhóm lãnh đạo đảng gọi là “thân Mỹ” yên lòng nắm quyền tiếp tục với nguyên vẹn hệ thống kiểm soát và trấn áp hiện nay.


Ngày 21 tháng 3/2009


Nguồn trích
Tâm Thức Việt Nam
http://tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%c5%93B%1d%5d

Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 937 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0