Thứ Năm, 2024-03-28, 5:04 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 26 » Nhà thân mẫu của luật sư Lê Trần Luật bị quấy nhiễu
4:10 PM
Nhà thân mẫu của luật sư Lê Trần Luật bị quấy nhiễu


Thư ký luật sư      

Ninh Thuận - 8h sáng 26/3, khoảng gần 40 người gồm đại diện nhiều sở ban ngành đến nhà mẹ luật sư Lê Trần Luật tại thị xã Phan Rang để tống đạt 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
 
Tin từ gia đình luật sư cho hay đoàn người đứng từ trong nhà ra đến ngoài ngõ chỉ để tống đạt 2 quyết định. Có cả Công an thị xã, Công an tỉnh và Công an từ Bộ Công an về.
 
Nhiều người chĩa máy quay phim, chụp ảnh vào nhà nhưng cô đại diện Sở Tư pháp đề nghị không được chụp ảnh, quay phim và giải thích công việc của cô chỉ là gửi 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho luật sư Lê Trần Luật. Cả đoàn người kéo đến nhà trong khi mẹ luật sư Lê Trần Luật bị chứng đau tim nặng dễ bị tăng huyết áp nên cuối cùng các em gái của luật sư khi trở về đã phản ứng quyết liệt.
 
Quá trình làm việc kéo dài 2 tiếng do đại diện Sở Tư pháp đề nghị lập biên bản tống đạt nhưng người nhà luật sư không đồng ý ký tên và đề nghị gửi thẳng đến luật sư Lê Trần Luật do hầu hết hoạt động của văn phòng đều ở quận Gò Vấp, Tp. HCM. Hai quyết định đó là để phạt vi phạm hành chính hai chi nhánh của Văn phòng Luật sư Pháp quyền (VPLSPQ), một chi nhánh ở Gò Vấp và một chi nhánh ở Long An (đã chấm dứt hoạt động khoảng một năm nay).
 
Gia đình luật sư cho biết họ rất phẫn nộ với cung cách làm việc có tính chất biểu dương lực lượng và khủng bố của chính quyền đối với gia đình trong khi thực chất vấn đề chỉ là 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Vào hôm qua 25/3, tại chi nhánh VPLSPQ ở quận Gò Vấp cũng có rất đông người, toàn bộ là công an và an ninh, chỉ để tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nội dung tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động của VPLSPQ.
 
Mời bạn đọc nghe lời kể của cô Lệ - em gái luật sư Lê Trần Luật.
 
Thư ký luật sư
Nguồn: DCCT
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 709 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0