Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:52 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 4 » Trăn Trở Lo Âu Đối Với Tiền Đồ Đất Nước, Vấn Nạn Xã Hội !!!
7:13 AM
Trăn Trở Lo Âu Đối Với Tiền Đồ Đất Nước, Vấn Nạn Xã Hội !!!
THƯ GỬI NHÀ NƯỚC VIỆT NAM

Tôi là một công dân của nước Việt Nam, hiện đang sinh sống trên đất nước Việt Nam.
Thưa quý vị!

Quý vị nghĩ gì về công trình nghiên cứu dày công của:
•Tiến sĩ Nguyễn Nhã về chủ đề HOÀNG SA – TRƯỜNG SA, cũng như nhiều người có tâm huyết với đất nước đang cùng quan tâm đến đề tài này ???
•Công lao gìn giữ những bút tích của vua thời xa xưa?
•Những nhà nghiên cứu, tìm các chứng tích về vùng biển VIỆT NAM thân yêu đầy tâm huyết trên khắp mọi nơi trên thế giới?

Hẳn quý vị cũng không phải là không biết về kỳ hạn 13/5/2009 của Commission on the Limits of the Continental Shelf (CLCS) thuộc Liên Hợp Quốc ???

Việt Nam đã phê chuẩn UNCLOS ngày 25/07/1994 cho nên Việt Nam phải đăng ký yêu sách về thềm lục địa mở rộng với CLCS trước ngày 13/05/2009. Nếu lỡ thời hạn này Việt Nam có thể sẽ mặc nhiên mất tất cả tài nguyên trong thềm lục địa. Vì việc đăng ký thềm lục địa mở rộng có ảnh hưởng lớn tới quyền lợi quốc gia, nhân dân và Nhà nước Việt Nam cần tạo mọi điều kiện để cơ quan có chức năng hoàn thành nhiệm vụ của mình trong công việc quan trọng này.                          Trích : Dương Danh Huy, quỹ Nghiên Cứu Biển Đông

Tôi thiết nghĩ : từ ngàn xưa tổ tiên đã từng dạy con cháu chúng ta yêu nước, giữ nước qua ca dao , qua vè , qua các giai thoại về Trạng Quỳnh……….

Qua biết bao năm tháng, bao cuộc chiến bảo vệ đất nước ….. biển đã nuôi dân, đã giúp dân làm nên những chiến công…. Chưa bao giờ xảy ra việc dân ta bị chết oan vì kiếm sống mưu sinh trên biển  … nhưng những năm gần đây ngư dân tại sao lại phải chết vì những lý do rất vô lý ….. với những lời giải thích rất vô lý khó chấp nhận được? ….. Những chiến công oanh liệt của con đường ‘’KHÔNG SỐ’’ nay đâu ? Thống nhất đất nước để bảo vệ, mở mang bờ cõi …… nay sao đất nước mình hao mòn, mất dần trong uất ức, tức tưởi !
 
Quý vị không thể không biết câu : ‘’ yêu nhau rào giậu cho kín ‘’ – Hơn nữa dân tộc ta vốn tính hiếu hòa, nhưng không vì thế chúng ta cam tâm khoanh tay đứng nhìn. Tôi đau lắm! hơn 80 triệu dân ta không biết phải làm gì để bảo vệ, che chở nổi mạng sống những ngư dân nghèo …… thương họ làm sao …….. Chưa bao giờ tôi nghe đến việc trả lại công bằng cho những cái chết oan ức trên biển đông vì cuộc mưu sinh khắc nghiệt của họ …… Họ cần được bảo vệ thiết thực hữu hiệu bằng quyết định công bằng phù hợp với luật pháp quốc gia, với công pháp quốc tế………
Thưa quý vị , quý có nỗi đau này không? Nếu họ là thân nhân của quý vị …. Mọi người chịu khoanh tay chấp nhận uất ức như vậy sao?.... tôi đau lắm và tôi nhục lắm vì tôi bất lực, tôi không làm được gì để bảo vệ dân tôi.

Vậy theo nhận định của :
- Ông Lars Kullerud, giám đốc Chương trình môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) nhận xét: “Đây (việc xác định EEZ) có thể là lần phân chia lãnh thổ lớn nhất và cuối cùng trong lịch sử”.
- Còn Yannick Beaudoin, chuyên gia tư vấn của UNEP, cho rằng: “Năm 2009 là thời hạn cuối cùng mà các nước có thể đòi chủ quyền mà không cần phải tranh giành bằng vũ lực”.
Có đáng quan tâm?
Có mở ra cơ hội nào để dân tộc ta bảo vệ lãnh thổ?, lãnh hãi trong ôn hòa ???

Tôi thật sự lo lắng :
•Nhà nước và chính phủ có quan tâm nào về sự kiện trọng đại của đất nước ta không ???
•Nhà nước và chính phủ có động thái nào để bảo vệ chủ quyền lãnh hải của nước ta, phần đất mà tổ tiên ta đã dày công gìn giữ ?
•Các vị đã chuẩn bị gì cho việc tham gia cùng với quốc tế này?


Với những chứng cứ có được từ các kho dữ liệu chúng ta được biết:
Năm 1925, nhà địa chất học quốc tế, Tiến Sĩ Khoa Học A. Krempt, giám đốc Viện Hải Học Đông Dương, sau 2 năm nghiên cứu, phân chất đất đai, đo đạc, vẽ bản đồ các hải đảo và đáy biển đã lập phúc trình và kết luận rằng: “Về mặt địa chất các đảo Hoàng Sa là thành phần của Việt Nam” (Geologiquement, les Paracels font partie du Vietnam).


Trong khi đó từ quần đảo Hoàng Sa về Hoa lục có một rãnh biển sâu trên 2380m (1301fathoms) . Đáy biển Hoàng Sa không phải là sự tiếp nối tự nhiên của lục địa từ đất liền Trung Quốc ra ngoài biển, nên Trung Quốc không có hy vọng đòi nới rộng thềm lục địa Trung Hoa từ 200 hải lý đến mức 350 hải lý như trường hợp Việt Nam.( trích UBLGBVDQ)
Chiếu Điều 4 Phụ Đính 2 Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, các quốc gia duyên hải có quyền đệ đơn tại Ủy Ban Phân Định Thềm Lục Địa (Commission on the Limits of the Continental Shelf) để được hưởng quy chế thềm lục địa địa chất đến mức tối đa 350 hải lý, trong trường hợp nền lục địa của quốc gia duyên hải dài hơn thềm lục địa pháp lý (200 hải lý).

Tôi cũng được biết không ít người ngoại quốc đã từng nghiên cứu, bảo vệ luận án tiến sĩ về đề tài ‘’chủ quyền HOÀNG SA ‘’ là của người VIỆT NAM. Nên chính vì sự hiếu hòa, vì sự đoàn kết, ổn định của khu vực và công bằng…… Nhà nước và Chính phủ cần mời sự cộng tác của các Luật sư, các nhà nghiên cứu, …... mời tất cà những người yêu nước bất kể trong và ngoài nước cùng tham gia cung cấp tài liệu, bằng chứng từ mọi nguồn …. Trong các văn khố…..từ các nước…. Kể cả xếp lại tất cả mọi dị biệt , bất đồng về quan điểm…. Cùng tập trung nhau chung một mục đích: tranh thủ tối đa và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam tại các thềm lục địa nơi tọa lạc các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 Mời ngay các vị luật sư am hiểu công pháp quốc tế tham gia lập hồ sơ khẩn cấp để cấp nhà nước đủ thẩm quyền của Việt Nam tham gia với các nước trong lần hội nghị này, mời các chuyên gia trong các tổ chức hải dương quốc tế (như Viện Hải Dương Đông Tây tại Hawaii) cùng tham gia lập bản tường trình về những yếu tố đặc thù liên quan đến địa lý, địa hình, địa chất tại Hoàng Sa và Trường Sa theo các tiêu chuẩn hướng dẫn của Liên Hiệp Quốc về khoa học kỹ thuật nhằm bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải và phù hợp quy tắc quốc tế .

Nhằm kiện toàn hồ sơ yêu cầu Ủy Ban Phân Định Thềm Lục Địa chấp thuận cho Việt Nam được mở rộng thềm lục địa từ 200 hải lý (370km )cho đến mức 350 hải lý (620km) tổng hợp tất cả các tài liệu, các lý lẽ để sớm đưa hồ sơ nộp lên Commission on the Limits of the Continental Shelf (CLCS) thuộc Liên Hợp Quốc  cho đúng hạn nhằm đưa vấn đề biển đông ra phân chia một cách công khai phù hợp với luật pháp quốc tế. Có như vậy mọi hành xử của chúng ta đối với các nước lân bang sẽ trở nên ấm áp hơn  ………… không để bị bất cứ ai lợi dụng, hà hiếp được.Chỉ sự đồng lòng hiệp ý bảo vệ đất nước, đất nước ta mới thật sự mạnh mẽ, hùng cường.

Có thể nào nại rằng đây là ‘’vấn đề nhạy cảm ‘’, cần phải gìn giữ sự ôn hòa ,hòa khí với tàu, ….. mà để sự kiện này lại rơi vào im lặng và thời khắc ấy trôi qua ….??? Và dân tộc ta lại tiếp tục bị mất hết tất cả tài sản thiêng liêng  nơi biển đông ấy như hình chiếc lưỡi bò đầy tham vọng của cái gọi là ‘’ người anh em ‘’ …..liếm dần hết bờ biển của nước Việt Nam ta ….???’’ - Việt Nam chủ trương giải quyết các bất đồng thông qua thương   lượng hoà bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.’’…. Thế nhưng các nước đối với ta ra sao….. thời gian qua chúng ta cũng đã rõ ….. đầy những tham vọng ,mưu mô ấy với những thái độ hết sức mị dân – Mặt khác, lần này , không phải chỉ là một hiệp ước song phương …. Hơn nửa cho dù song phương nhưng với những kẻ ngang nhiên công bố cái lưỡi bò một cách ngang ngược , bất chấp công luận ,lẽ phải ….liệu rằng nhà nước có nhìn thấy thiện chí của họ chỗ nào, khả năng thương lượng đòi lại lãnh hải của VIỆT NAM ta được bao nhiêu? hay mai này mỗi người dân VIỆT muốn tắm biển cần xếp hàng dùng lon múc nước biển dội ??? việc giong thuyền ra biển đánh cá chỉ còn là trong mơ? Và thành ngữ ”tiền rừng bạc biển” của VIỆT NAM sẽ đi vào huyền thoại như ngày nay nghĩ chúng ta nghĩ về công viên khủng long của hàng bao thế kỷ trước.


Mỗi lần nhìn vào tấm họa đồ về lãnh hãi VIỆT NAM bị cái lưỡi bò của tàu án ngữ nơi bản đồ Biển Đông chẳng khác nào chiếc xe tải của những kẻ ngang ngược chặn ngay trước cổng nhà, mà chủ nhà không thể nào còn quyền tự do ra vào, sinh sống. Có lẽ không chỉ riêng tôi mà có một số không nhỏ những người dân yêu nước đã phải chảy nước mắt, đau lòng …….. xót thương ngư dân VIỆT NAM phải chết oan vì lòng tham của những kẻ xâm lăng.


Thưa quý vị,
Câu nói : ‘’ Các vua HÙNG đã có công dựng nước – Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước ‘’ có còn hữu hiệu đối với quý vị nữa ?
Giữ nước !!! Là khẩu hiệu của toàn dân. Người dân chúng tôi không chấp nhận sống hèn, để mất dần mảnh đất của tiền nhân đã phải đổ nhiều tâm trí, công sức, máu xương …. tạo lập giữ gìn dù với bất cứ lý do nào. Ngày nay chỉ việc giữ gìn, chúng ta lại để mất dần,… mất dần … Từng tấc đất, tấc biển. Đó là sự ươn hèn, phản bội…… tiền nhân!!! Lẽ nào thế hệ chúng ta lại như vậy sao?? Bởi không ai yêu quý, không ai bảo vệ đất nước VIỆT NAM bằng chính người VIỆT NAM. NHÀ NƯỚC mạnh là NHÀ NƯỚC biết tập hợp được lòng dân cao nhất cùng chung lòng chung sức chăm lo ‘’VIỆC NƯỚC’’ khi cần, nhất là trong việc gìn giữ, bảo vệ đất nước BẢN ĐỒ:Đường màu đỏ trên bản đồ là vùng biển hình “lưỡi bò” m(à Trung Quốc tự vẽ để giành chủ quyền vùng biển Đông)


 Ngày nay, các vị có thể nhờ Hoa Đà tái thế để sống được thêm trăm năm nữa, nhưng nếu để thời hiệu này trôi qua, cơ hội để bảo vệ, lãnh hải của  chúng ta không bao giờ có thể tái lập một cách thuận lợi như lần này được. Càng yêu nước yêu dân bao nhiêu…. Càng phải trân trọng thời khắc, cơ hội bảo vệ nước một cách ôn hòa này bấy nhiêu

Tôi thật sự không muốn bị va chạm cũng như không muốn chạm đến bất kỳ ai. Nhất là nhà nước lại càng không . Nhưng nay , trước tình hình đất nước hết sức nhiễu nhương:
Ngày xưa, tổ tiên giữ nước bằng mọi cách ,có cương có nhu,bằng công sức, xương máu và cả trí tuệ - Nhưng nay đất nước ta bị xé nát nước ra mà chúng chẳng mất gì. Điều đó tôi tin mọi người hiểu rõ hơn tôi.


Muốn lấy phía bắc nó gây chiến phía tây,
Muốn lấy phía nam nó giật dây phiá bắc.
Muốn lấy biển đông nó gầy sòng tây nguyên


Sau khi chiếm được các nơi nó cứ việc gom sòng tây nguyên thế là cả nước VIỆT NAM đã nằm gọn trong tay nó rồi.

Thưa các anh chị, với cái nhìn nhỏ bé hạn hẹp của tôi, nước VIỆT NAM ta còn bao lâu nữa sẽ trở thành 1 TÂY TẠNG  thứ 2???
•Cứ hình dung ra hình ảnh nó đánh đập sinh viên của nó trên youtube dã man ra sao?
•Hình ảnh văn hóa ‘’ăn canh thai nhi’’, ‘’ăn thịt gái trinh’’ra sao?( google) ............ các anh chị nghĩ gì?
Thật kinh khủng, nếu những chuyện đó xảy ra trên đất nước mình thì vô cùng kinh hãi.



                      KINH HÃI CHO MỘT NỀN GIÁO DỤC, MỘT NỀN VĂN MINH MAN RỢ

Chúng ta có đợi đến ‘’cháy nhà mình’’ mới lên tiếng không, thưa quý vị? Thưa các bạn trẻ, các bạn sinh viên ?
Đến lúc mất nước, Nhà Nước cứu nổi dân mình không? Xin thưa rằng không!
Đừng một chút lơ là khinh địch sẽ nhấn chìm cả dân tộc ta xuống bùn đen.

Là một công dân Việt Nam tôi mong muốn có được câu trả lời :
1.Các vị đã làm gì đối với quy định của quốc tế dự định giải quyết việc phân chia lại lãnh hải hiện nay ???
2.Các vị có tham gia tranh đấu tới cùng để bảo vệ đất nước bằng phương cách ôn hòa, văn minh cùng với quốc tế ??? Cũng như không bỏ phí những nghiên cứu, đóng góp công sức bảo vệ đất nước vẹn toàn.

Và xin hãy nhớ rằng…..’’LUẬT LÀ LUẬT ‘’và Luật Rất Chặt Chẽ Về Vấn Đề Thời Hiệu ….. Chúng ta không thể đứng ngoài mọi sinh hoạt của các nước thuộc khu vực, cũng không được phép bỏ lỡ cơ hội này của dân tộc. Không một ai có quyền làm uổng phí công sức của các bậc tiền nhân, các anh hùng quân đội đã phải đổ máu xương, bỏ mạng chiến đấu để bảo vệ đất nước mà nay đất nước lại mất một cách không kèn không trống một cách vô lý được!!! Tôi nhận thấy không một lời giải thích nào thỏa đáng và có thể chấp nhận cho việc mòn dần, mất dần đi đất đai, bờ biển của nước VIỆT NAM trong suốt thời gian được gọi là thống nhất vừa qua. Vì đâu nên nỗi ?

Chúng ta có đợi đến ‘’cháy nhà’’ mới lên tiếng không, thưa các anh chị?Thưa các bạn sinh viên?

Vài dòng tâm huyết gửi đến quý vị vì sự an nguy của nước nhà . Cả dân tộc ta sẽ luôn đứng bên quý vị cùng giữ nước, chỉ mong nhà nước và chính phủ nhanh chóng làm ngay điều cần làm cho vận mệnh quốc gia - dân tộc./.

Queen Mai

Sài Gòn: 03/05/2009
danquevn09@gmail.com

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 953 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0