Thứ Năm, 2024-04-25, 6:49 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 7 » Đại sứ Mỹ thăm bác sĩ Nguyễn Đan Quế
9:40 PM
Đại sứ Mỹ thăm bác sĩ Nguyễn Đan Quế

Hình chụp bác sĩ Nguyễn Đan Quế tiếp đoàn khách sứ quán Mỹ tại tư gia

Hình chụp bác sĩ Nguyễn Đan Quế tiếp đoàn khách sứ quán Mỹ tại tư gia.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak vừa tới thăm nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Đan Quế tại tư gia ở thành phố Sài Gòn.

Tin của Tổ chức Quốc tế yểm trợ Cao trào Nhân bản trụ sở tại Virginia, Hoa Kỳ, cho hay cuộc gặp diễn ra vào chiều thứ Hai (4/5).

Tháp tùng ông đại sứ có ông Douglas Sonneck, tùy viên kinh tế từ Văn phòng Tổng lãnh sự Mỹ.

Ông đại sứ Mỹ thông báo cho bác sĩ Quế những việc ông làm tại Việt Nam trong hai năm qua.

Thông cáo báo chí của Tổ chức yểm trợ Cao trào nhân bản cho hay trong cuộc gặp một tiếng đồng hồ hai bên trao đổi về các chủ đề người dân Việt Nam quan tâm.

Như tình hình đầu tư, mậu dịch giữa hai nước.

Về kinh tế Việt Nam, vị bác sĩ và ông đại sứ đã nói chuyện về lạm phát, vật giá gia tăng, thất nghiệp và tham nhũng.

Ông đại sứ Hoa Kỳ nói đến các chương trình trợ giúp Việt Nam của chính phủ Mỹ về giáo dục, với mục tiêu gia tăng số sinh viên du học tại Mỹ và khuyến khích nhà đầu tư Mỹ tham gia đào tạo cho người Việt Nam.

Tin nói rằng bác sĩ Quế tỏ ý quan ngại với ông đại sứ Mỹ về việc chính quyền Việt Nam "tiếp tục sách nhiễu, đán áp, giam cầm những người có tư tưởng đối lập, chỉ vì họ bày tỏ ý kiến một cách ôn hòa."

Ông Quế nhận định chính trị Việt Nam sẽ "bắt buộc" phải thay đổi một khi kinh tế, giáo dục trong nước thay đổi, người dân có cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn. Những điều này, theo bác sĩ Quế, "đã làm thay đổi hạ tầng cơ sở xã hội Việt Nam."

Bản tin của Tổ chức yểm trợ Cao trào nhân bản cho hay trong cuộc gặp với nhà bất đồng chính kiến hàng đầu tại Việt Nam vị đại sứ Hoa Kỳ nhấn mạnh "mọi thay đổi phải phán ảnh nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, và phải do người Việt chủ động."

Ông đại sứ được trích lời nói thêm "Hoa Kỳ lúc nào cũng mong muốn có mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy, dựa trên hợp tác hữu hiệu với dân tộc Việt Nam."

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 758 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0