Thứ Sáu, 2024-04-19, 6:18 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 9 » Truyền đơn phản đối khai thác Bauxit dán tại các trường đại học Thủ đô Hà Nội
9:58 PM
Truyền đơn phản đối khai thác Bauxit dán tại các trường đại học Thủ đô Hà Nội

 



Truyền đơn dán tại các trường đại học, Thủ đô Hà nội


Ngày 8 tháng 5 năm 2009 – Trong nổ lực cùng với đồng bào trong và ngoài nước, lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Hà Nội đã bất chấp dư luận cho Trung Quốc khai thác Bauxit, cũng như tố cáo Hà Nội đã liên tục vi phạm nhân quyền. Nhiều truyền đơn đã được đảng viên Đảng DCND mạo hiểm dán một số nơi tại Thủ đô Hà Nội.  Truyền đơn có nội dung “Stop Bauxit - Đả Đảo CS Khai Thác Bô Xit Tại Tây Nguyên, Đả Đảo Thái Thú, Nô Tài Cho CS Trung Quốc” đã được dán thẳng lên các thông cáo của nhiều trường Đại Học, dán đè lên các thông báo của nhà trường, khoa. Cùng ngày, nhiều truyền đơn cũng đã được dán chung quanh các công trường xây dựng.

Trước đó, ngày 3 tháng 5 năm 2009, tại Tp. Sài Gòn, khẩu hiệu có nội dung “Bauxit (gạch chéo) – Nhân Quyền Cho Việt Nam” cũng đã được đảng viên Đảng DCND treo tại nhiều nơi trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường Cách Mạng Tháng 8. 24hrs sau khi bản tin phổ biến, chúng tôi ghi nhận an ninh đã lấy các khẩu hiệu tại Tp. Sài Gòn xuống.
 
Phóng viên Đảng DCND
Hà Nội, Việt Nam
www.ddcnd.org



Đảng DCND phản đối CSVN khai thác Bô-Xít và vi phạm nhân quyền


Khẩu hiệu phản đối khai thác Bô-xít và lên án nhà cầm quyền Hà Nội
vi phạm nhân quyền tại Tp. Sài Gòn


(Ngày 3 tháng 5 năm 2009) - Việt Nam là một nhà nước độc tài, quyền con người vẫn còn liên tục bị chà đạp. Đảng CSVN là đảng duy nhất nắm quyền lãnh đạo, quyền thành lập đảng phái, quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tư tưởng, tự do tôn giáo đều bị đảng CSVN vi phạm nghiêm trọng.

Gần đây, mặc cho sự phản đối của nhân dân, đảng CSVN bất chấp dư luận, vẫn tiếp tục để cho Trung Quốc khai thác Bô-xít ở Cao Nguyên. Bất kể hậu quả của việc tàn phá môi trường, không quan tâm đến ảnh hưởng xấu của bùn đỏ, chất thải từ bô-xít có nguy cơ làm hủy diệt đời sống của nhân dân. Trầm trọng hơn nữa là sự hiện diện của Trung Quốc ở Cao Nguyên có thể dẫn đến tại hoạ mất nước về lâu dài.

Đối với Trung Quốc, lãnh đạo đảng CSVN hết sức thần phục, hèn hạ và lộ rỏ bản chất tay sai.  Ngược lại, đối với nhân dân thì lại ra sức trấn áp, nhằm bảo vệ bộ máy độc tài. Vì đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nhiều chiến sĩ dân chủ đã bị nhà cầm quyền Hà nội bắt giam. Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, thầy giáo Vũ Hùng, nhà thơ Trần Đức Thạch, sinh viên Ngô Quỳnh, chị Phạm Thanh Nghiên hiện nay vẫn còn bị giam giữ chưa xét xử kể từ khi bị bắt hồi tháng 9 năm 2008.

Qua sự kiện khai thác bô-xít cùng với việc để mất Trường Sa và Hoàng Sa, đảng CSVN đã và đang đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân Việt Nam. Đảng DCND cực lực lên án đảng CSVN đã xem thường dư luận và bất chấp hậu quả nguy hại cho tương lai của dân tộc Việt Nam.  Trong nổ lực tố cáo đảng CSVN trước dư luận nhân dân và quốc tế, ngày 3 tháng 5 năm 2009, tại các khu vực thuộc Tp. Sài Gòn, đảng viên đảng DCND đã treo khẩu hiệu phản đối việc khai thác Bô-xít và lên án nhà cầm quyền Hà Nội đang vi phạm nhân quyền.




 
Khẩu hiệu phản đối khai thác Bô-xít và tố cáo Hà Nội
vi phạm nhân quyền treo nhiều nơi tại Tp. Sài Gòn


Đảng CSVN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lịch sử về những quyết định sai lầm của họ. Chúng tôi kêu gọi nhân dân, cùng bày tỏ sự phản kháng của mình bằng tất cả mọi phương tiện ôn hoà, để nói lên quyết tâm phản đối sự hiện diện của Trung Quốc ở Cao Nguyên và lên tiếng mạnh mẽ tố cáo đảng CSVN đã và đang vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

TM. Đảng DCND
Trần Nam, phát ngôn nhân
Nguồn: Ðảng Dân Chủ Nhân dân
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 782 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0