Thứ Năm, 2024-04-25, 1:21 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 11 » Báo quốc doanh SGGP và “Bổn cũ soạn lại”
9:19 AM
Báo quốc doanh SGGP và “Bổn cũ soạn lại”

Lê Minh

Ngày hôm qua 9/05/2009, trên trang báo điện tử SGGP (Sài Gòn Giải Phóng là tờ báo xung kích của đảng bộ CSVN TP. SG) có đăng bài “Ông Thích Quảng Độ đã lấy oán báo ân như thế nào?“. Đây là bài viết của “đồng tác giả” Minh Đức - Minh Anh, nhận chỉ thị của đảng bộ CSVN TP. SG viết bài đả kích HT. Thích Quảng Độ qua việc Hòa Thượng kêu gọi “Bât tuân dân sự, biểu tình tại gia” trong tháng 5.

Thoáng nhìn tựa đề, nếu đọc giả không để ý thì nghĩ rằng có lẽ đây là bài mới, nhưng đọc kỹ thì thấy rất quen. Trở vào phần “Search” của SGGP với cùng tiêu đề “Ông Thích Quảng Độ đã lấy oán báo ân như thế nào?” thì mới phát hiện một bài viết có cùng tiêu đề của phóng viên Dương Minh Anh, đã được đăng trên SGGP vào ngày 28/08/2007, tức là cách đây hơn 1 năm rưỡi. Đem ra so sánh thì mới thấy bài mới có tất cả là 11 đoạn thì hết 7 đoạn được lấy lại từ bài cũ. Thì ra 2 anh bồi bút mạt hạng Minh Đức - Minh Anh (tuy hai mà một?) vâng lệnh cấp trên viết bài nói xấu người ta mà cụt ý, thiếu thông tin nên phải sử dụng nguyên văn bài cũ, thêm thắt một vài đoạn để có được một bài mới mà lãnh công.

Khỏi phải nói cũng dư biết luận điệu xào đi xào lại trong bài cũ và mới như thế nào, nhưng xin cám ơn nhị vị Minh Đức - Minh Anh đã nhắc lại việc thực hiện cuốn Phật Quang Đại Từ Điển của HT. Thích Quảng Độ. Có lẽ là do nhị vị “thiếu thông tin”, vì bên công an không cung cấp đầy đủ cho quý vị để viết bài cho nên nhị vị mới không biết rằng HT. Thích Quảng Độ đã hoàn thành cuốn Phật Quang Đại Từ Điển trước ngày ra tù trong đợt “đặc xá” 2/09/1998. Mới năm ngoái, trên đài Á Châu Tự Do (RFA), chính Hòa Thượng đã xác nhận là nhà tù đã thu giữ công trình này của Ngài và bắt ngài phải làm đơn xin lại. Nhưng Hòa Thượng đã từ chối trước đòi hỏi quá phi lý đó, nhất quyết không làm đơn xin lại. Sau đó Ngài đã phải bỏ ra 2 năm trời để hoàn thành công trình này.

Có điều này xin thưa với tác giả Minh Đức - Minh Anh rằng HT. Thích Quảng Độ là người của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) từ nửa thế kỷ qua, và hiện nay là nay là Đức Tăng Thống của giáo hội này. Trong khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) là một tổ chức tôn giáo chính trị không hơn không kém, do Đảng CSVN nặn ra từ năm 1981. Những vị lãnh đạo chủ chốt của GHPGVN nếu không là đảng viên, thì cũng là thành viên của Mặt trận hay Quốc hội, và luôn nhận chỉ thị từ Ban Tôn Giáo chính phủ.

Trở lại với nội dung của Lời kêu gọi “Tháng 5 Bất tuân dân sự - Biểu tình Tại gia” của HT. Thích Quảng Độ, trái với sự vu khống của Minh Đức - Minh Anh, lời kêu gọi này hoàn toàn nhắm vào việc đánh động sự ý thức của dân tộc trước họa mất nước qua việc Đảng CSVN đã liên tục có những hành động ươn hèn, nhượng đất nhượng biển, Hoàng Sa - Trường Sa, và gần đây nổi cộm nhất là vụ cho phép Trung Quốc khai thác Bauxite ở Tây Nguyên. Đối với vụ việc này, không riêng gì báo chí ở hải ngoại, ngay cả một số báo chí ở trong nước cũng buộc lòng lên tiếng trước sức ép của dư luận.

Nếu nhị vị Minh Đức - Minh Anh không muốn mang tiếng là kẻ “khôn nhà dại chợ” thì hãy nhanh tay viết một bài đánh động sự ý thức của người dân về tác hại của việc khai thác Bauxite ở Tây Nguyên và hiểm họa thực dân qua việc Trung Cộng có mặt ở nơi này.

Nhưng cũng phải công nhận rằng viết bài theo kiểu “bổn cũ soạn lại”, và “sao y bản chánh” thì tác giả Minh Đức - Minh Anh quả  không hổ thẹn làm con cháu bác Trần Dân Tiên.

Lê Minh
(Sydney - Ngày 10/05/2009)



Bổn cũ soạn lại: Bài báo (trên) ngày 9/05/2009 của Minh Ðức - Minh Anh, xào lại
bài báo (dưới) ngày 28/08/2007 của Dương Minh Anh





Category: Việt Nam ngày nay | Views: 769 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0