Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:46 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 17 » Mục sư Nguyễn Công Chính mất tích
10:37 AM
Mục sư Nguyễn Công Chính mất tích
CÔNG AN BẮT HAI MỤC SƯ Ở BIÊN HÒA

Mục sư Nguyễn Công Chính và tôi bị công an bắt tại Biên Hòa, lúc 18h 30 ngày 14/5/2009. Có khoảng 20 công an tham gia, đa số mặc thường phục, đi nhiều xe. Công an đã làm ùn tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng thành phố Biên Hòa vì hành động bắt bớ vô luật pháp. Sau khi bắt, công an phải hỏi thăm lúc lâu mới lần mò ra con đường tới trụ sở công an phường Tân Phong, dù nó chỉ cách đấy chừng 500 m. Vậy chứng tỏ những người bắt bớ không phải ở Đồng Nai, nhưng ở Hà Nội vào.

Không ai biết Ms Chính nay bị giam ở đâu. Lúc 10h sáng nay, đại úy Vũ Thành Hổ nói người ở đâu thì trả về đó. Vợ Ms Chính nói ông không về nhà, cô và cả nhà đang rất lo lắng. Tôi rời CA phường Tân Phong lúc 2h sáng, Ms Chính vẫn bị giữ ở đó, bây giờ ông ở đâu ?

Chúng tôi bị bắt vì cớ “bắt cóc” mục sư Siu Bek bằng xe taxi từ Gia Lai vào bệnh viện Thánh Tâm Biên hòa, để điều trị bại liệt và câm sau 8 năm tù ở trại Nam Hà. Nhưng công an bảo tại xe chúng tôi vận chuyển ma túy, và rồi cuối cùng thì kết tội tôi không đem theo chứng minh thư ! Còn Ms Chính tội gì không biết, vì họ cách ly chúng tôi.

Một xe đã chặn xe chúng tôi lại, công an bu đến ào ào như xôi, bẻ tay mục sư Chính và tôi, tống lên xe công an mà không hề nói lý do bắt. Xe taxi của chúng tôi thuê cũng bị bắt về phường, công an cứ lảng vảng, đi ra, đi vô đông như kiến cỏ mà không nói lý do bắt chúng tôi.

Khoảng nửa tiếng sau, một người mặc thường phục vào:
Chào anh Trường, anh còn nhớ tôi không, đại úy Thiều Minh Đức trong Đến Hẹn Lại Lên của anh đây. Lúc đó (10 năm trước) tôi đại úy, giờ sắp lên tướng rồi…

Sau câu chuyện làm quà, Đức mò tay vào cặp sách của tôi, rồi y dốc đổ lên bàn, mượn 2 điện thoại và 1 máy ảnh của tôi. Đến 0 h tôi đang ngủ gục trên bàn, đại úy Mạnh đập tôi dậy lập biên bản vì tôi không có chứng minh thư. Tôi cho rằng có thể Đức PA 38 đã ăn cắp chứng minh thư của tôi, để tạo nên biên bản phạt tôi 80.000 đ, nhưng cả công an phường Tân Phong cãi rằng ông Đức ở chỗ khác tới(PA 38), chúng tôi không biết. Công an lý sự cùn đến 2h sáng thì cho tôi về, hẹn đến 10h đến giải quyết tiếp.

Kinh Thánh dạy:
Hãy Nhớ Kẻ Mắc Vòng Xiềng Xích (Heb. 13. 3). Xin hãy cầu nguyện cho Ms Nguyễn Công Chính và những Cơ đốc nhân đang ở trong nhà tù Cộng sản Việt Nam.

TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI.

Suối Tre, Mùa hè 2009
Mục sư Thân Văn Trường


Mục sư Nguyễn Công Chính mất tích


Như tin đã đưa, Ms. Nguyễn Công Chính và tôi bị công an bắt tại Biên Hòa lúc 18h 30 ngày 14/5/2009 và cầm giữ ở CA phường Tân Phong. Mới đầu CA nói chúng tôi chứa ma túy, rồi cuối cùng họ phạt tôi vì quên không mang chứng minh thư mà chẳng đá động gì đến ma túy và cho tôi về lúc 2h sáng 15/5/2009, còn Ms Chính thì bị giữ lại, không biết vì cớ gì.

Hôm ấy chúng tôi thuê xe taxi để chuyển mục sư nhiệm chức Y Brek từ ở Gia lai về nhập viện ở Biên Hòa. Ms Y Brek ở làng Plei kách, xã Ia khươl huyện Chư pảh, tỉnh Gia lai, đi tù năm 2001, bị buộc tội phá hoại chính sách đại doàn kết các dân tộc. Vì xắp chết nên Ms Y Brek được CA đưa về nhà ngày 7/5/2009, cho hai triệu đồng mà không cho giấy tha tù, trong tình trạng bại liệt và câm. Vậy nên, Chúa sai chúng tôi âm thầm chuyển tôi tớ Chúa về Biên Hòa trị bệnh bằng xe taxi. Nhập viện yên trí cho Ms. Y Brek, chúng tôi lên xe ra về và bị bắt tại địa bàn phường Tân Phong, đoạn gần nhà thương điên Biên Hòa.

Theo lời đại úy Hổ ở CA phường Tân Phong thì Ms. Chính được trả về tỉnh Gia Lai. Nhưng bà Trần Thị Hồng, vợ Ms Chính đến CA tỉnh Gia Lai hỏi thì được trả lời về Biên Hòa mà hỏi. Chúng tôi liên tục gọi đến số ÐT của Ms Chính 0905504127, thì “thuê bao quí khách vừa gọi không liên lạc được”. Như vậy Ms. Nguyễn Công Chính đã mất tích từ ở CA phường Tân Phong, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Kính mong con dân Chúa khắp nơi cầu nguyện để công an không thể thủ tiêu mục sư Nguyễn Công Chính, nhưng phải trả tự do.

Khi bị bắt giữ ở CA phường Tân Phong, chúng tôi bị đối sử rất thô bạo và công an từ chối ra lệnh bắt giữ, mà chỉ gọi là “mời”. Khi họ tự động lấy đi máy ảnh, điện thoại, tôi đòi lại thì họ nói “mượn”, rồi mất chứng minh thư của tôi, CA phường nói không biết CA tỉnh lấy.

Thượng úy Giang chỉ tôi lên lầu gặp đại úy Mạnh, tôi vừa bước lên cầu thang, một người mặc thường phục bất ngờ giật tôi té và quát: Đi đâu? Tôi kể vài chi tiết này ra ở CA phường Tân Phong để mọi người thấy tình trạng nguy hiểm của Ms. Chính hiện nay.

Nhân danh Đấng Christ, tôi quả quyết công an Việt Nam gian manh hơn trộm cướp, vì cớ trộm cướp còn biết sợ người ngay, còn công an thì không, mà lại được Đảng dung dưỡng.

Cuối cùng, tôi kính gửi Bộ trưởng công an Lê Hồng Anh và toàn thể lực lượng công an một câu Kinh Thánh:
PHÀM TRONG CÁC VIỆC LÀM CỦA CON, KHÁ NHẬN BIẾT NGÀI,
THÌ NGÀI SẼ CHỈ DẪN CÁC NẺO CỦA CON (Châm ngôn 3.6).

Sài gòn, ngày 16/5/2009
Mục sư Thân Văn Trường
Đt 0907872617

Ghi chú: Số ĐT. Của vợ Ms. Chính  01656430875.
Xin đính chính Ms. Y Brek thay vì Siu Bek ở bài trước. Xin thành thật xin lỗi quí đọc giả.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 808 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0