Thứ Sáu, 2024-04-26, 8:32 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 19 » AI LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC ?
8:12 PM
AI LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC ?


Chỉ còn không đầy 24 giờ nữa là diễn ra một cuộc đối mặt có một không hai giữa 493 vị đại biểu Quốc Hội Việt Nam với những vấn đề nóng bỏng của đất nước. Tính chất đặc biệt của cuộc đối mặt này không còn chỉ là vấn đề dự án Bauxite Tây Nguyên nữa mà nó nằm ở chỗ sẽ cho nhân dân Việt Nam thấy rõ hơn về nhân cách và bản lĩnh của những người được cho rằng là đại diện của nhân dân. Ai là người xứng đáng và ai là người cần phải loại bỏ ngay lập tức nếu muốn đất nước, dân tộc Việt nam còn tồn tại. 

Có thể nói, đối với các cuộc họp trước đây, những vấn đề được nhai đi nhai lại trong những kỳ họp toàn là những vấn đề lãng nhách như cái cống ba bò quyết đi quyết lại vẫn chưa xong, như ba cái chuyện tầm phào mũ bảo hiểm, thuế thu nhập, xe ba gác, xe ôm… Không có chuyện lớn để bàn hoặc có bàn thì qua quýt và hẹn… hẹn tới mấy kỳ họp vẫn chưa thông. Chỉ khổ người dân. Thế nhưng đây chính là cơ hội ngàn năm có một cho các đại biểu trổ tài và thể hiện tấm lòng yêu nước thương dân của mình. Không thành công cũng thành nhân. Chẳng biết các vị đại biểu có nhận thức ra được điều đó hay lại đến để mà gật, gật sái cả cổ ra về vẫn còn gật. Kỳ họp này mà gật nữa  thì chắc chắn nhân dân sẽ nhận ra ngay bộ mặt bán nước cầu vinh mà chửi cho thúi hoắc cả tam đại đồng đường.

Trước cuộc họp, chúng ta có thể dễ dàng đoán trước được kết quả của dự án Bauxite Tây Nguyên vì thực chất Đảng cộng sản có coi cái Quốc Hội này ra gì đâu, hay nói cho đúng hơn, những kẻ cầm đầu Quốc Hội thực chất cũng là những kẻ thờ Đảng còn hơn thờ cha mẹ. Ta đã thấy trong mấy ngày qua, nhiều chân tướng bán nước đã phơi mặt bằng những lời nói vô trách nhiệm, vô cảm trước thảm họa của đất nước. Chủ tịch thì nói «Dự án không nằm trong quyền kiểm soát của Quốc Hội vì quy mô chưa tới 600 triệu USD». Đại biểu kiêm Thủ tướng thì cho đây là chủ trương lớn của Đảng phải phát triển Bauxite thành một ngành công nghiệp lớn. Chưa họp mà Chủ nhiệm văn phòng quốc hội đã bỗng dưng láo toét tuyên bố Quốc Hội hoàn toàn ủng hộ chủ trương khai thác Bauxite. Hay chỉ cần một câu nói rằng chính phủ phải báo cáo Quốc Hội về dự án Bauxite là Quốc hội coi như đã phủi tay hoàn toàn để mặc cho Chính phủ tự làm tự quyết. Toàn là những tay tai to mặt lớn miệng nói lời có gang có thép  thì thử hỏi. Dự án Bauxite này sẽ có kết quả như thế nào chắc mọi người đã rõ.

Tuy nhiên, cho dù kết quả có như thế nào đi nữa thì đứng trước sự toàn vẹn lãnh thổ đang bị xâm lấn, đứng trước vận mệnh quốc gia, đứng trước sự sống còn của dân tộc, đứng trước thảm họa về môi trường, văn hóa, xã hội, ai trong 493 vị đại biểu sẽ dám nói lên tiếng nói cho dân tộc Việt nam trước những thảm họa ấy? Ai dám đứng lên để phản đối, chất vấn và đứng về phía nhân dân? Ai dám làm trái ý Đảng cầm quyền? Những ai có can đảm để lên tiếng nói cho người dân nước Việt? Những ai sẽ có đủ dũng cảm để đấu tranh? Chúng ta cũng có thể đoán trước được một điều sau cuộc đối đầu này có thể sẽ có một cuộc thanh trừng nội bộ thảm khốc do Đảng chủ xướng. Nếu chỉ là năm ba người dũng cảm thì Việt nam chết đến nơi rồi, còn nếu 50% dũng cảm thì tổ quốc sẽ lâm nguy, còn nếu đạt đến 80 hay 90% thì cái phúc của dân Việt vẫn còn. Chúng ta sẽ thấy vận mệnh của quốc gia trong vòng 24 giờ tới. 

Cũng xin được nhắc nhở đôi điều với các vị đại biểu trước giờ G. Những vị trước đây được mệnh danh là nghị gật. Trong cái thời internet ngày nay, chẳng còn có ai trong nhân dân lại không biết đến những vùng lãnh thổ, lãnh hải của quốc gia đã bị bán đứng cho giặc Tầu phương Bắc bởi tập đoàn bán nước hại dân. Chẳng còn có ai lại không biết đến những âm mưu hiểm độc của kẻ xâm lược Trung Quốc. Không ai lại không biết đến những toan tính hại nước hại dân của những kẻ tham quyền cố vị. Không ai không biết đến những tác hại về mọi mặt của dự án Bauxite tai hại này. Những bằng chứng đã quá rõ ràng, giặc Tầu đang an vị trên cái nóc nhà của chúng ta, sẵn sàng lăm le cướp nước. Vì vậy tốt hơn hết, xin các vị hãy mở to mắt ra mà nhìn, giỏng tai lên mà nghe, nghe bằng cả trái tim mình, rồi hãy quyết định gật hay là lắc.  

Dẫu sao, cũng nên biết rằng cuộc chiến đấu chống lại sự xâm lăng của giặc Tầu và chiến đấu chống lại những liên minh ma quỷ, những dự án tai hại cho đất nước như dự án Bauxite Tây Nguyên vẫn sẽ còn tiếp diễn giữa những con người yêu quê hương đích thực và những kẻ hai dân hại nước. Và cũng như bao trận chiến khác trong lịch sử. Chính nghĩa bao giờ cũng sẽ thắng bạo tàn. 

Chúng tôi, những người Công giáo, những người luôn tin vào công lý và sự thật xin thành tâm cầu nguyện cho các vị bằng an và sáng suốt trong cuộc đối đầu lịch sử này.

Đaminh Phan Văn Dũng

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 697 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0