Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 20 » Dân nhỏ, tội nhỏ, hình phạt TO - Quan to, tội to, hình phạt NHỎ
11:58 AM
Dân nhỏ, tội nhỏ, hình phạt TO - Quan to, tội to, hình phạt NHỎ
Đi dên bất cứ cơ quan công quyền nào, người ta cũng thấy một cái khẩu hiệu to đùng nền đỏ, chữ vàng : “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật! “Khi tuyên án, thảm phán chủ toạ phiên toả dõng dạc mở đầu bản án bàng câu muôn thuở : “Nhân danh Nước Cộng hoà Xa hội chủ nghĩa Việt Nam?!”. Những người giữ cán cân công lý trong bộ máy cầm quyền đảng trị Việt Nam luôn mồm nói thành sẹo : “Mọi công đan binh đẳng trước pháp luật”

Nhưng sự thật thì sao khi Đảng nói và Đảng làm, xin hãy đọc những dòng tin trên các báo quốc doanh Việt Nam về hai sự việc sau đây :

Theo các báo Pháp luật thành phố Hồ Chín Minh, Dân Trí cùng một sô báo khác ra ngày 17/ 5/ 2009 : Cướp một con gà, lĩnh án 3 năm tù.

Bản tin cho biết, chiều ngày 16/4/2008. Lê Văn Duy chạy xe máy thấy một phụ nữ đi xe đạp trên ghi đông xe có một con gà (trị giá 75.000 đồng), anh này liền cho xe áp sát rồi giật gà, làm nạn nhân ngã xuống đường. Bị xử phạt 3 năm tù giam ở cấp sơ thẩm, bị can Duy thấy quá nặng đã kháng cao, nhưng tại phiên tòa  mới đây, Toà phúc thẩm Toà án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng vừa tuyên bác kháng cáo, y án sơ thâm đối vcới Lê Văn Fuy 3 năm tù giam về tội cướp tài sản.

Theo các báo VietNamNét., Tiền Phong, Dân Trí, Vnexpress và nhiều báo khác ra ngày 9/9/2008 cho biết : Ông Võ Thanh Bình thôi chức Bí thư Tỉnh uy Cà Mau.

Đôi với một cán bộ lãnh đạo việc luân chuyển công tác hoạc thội chức dó là một sự kiện bình thường. Nhưng ở trường hợp ông Võ Thanh Binh không phải vây, ông bị tố cáo là một quan chức nổi tiếng về “chạy chức, chay quyền, chạy tội” ở tỉnh Cà Mau. Sự việc bị vỡ lở vào ngày 9/4/2008, trong cuộc họp sắp xếp và bố trí nhân sự lãnh đạo các cơ quan thuộc Uỷ ban Nhân dân tỉnh Cà Mau ông đã nhận của cấp dưới 100 triệu đồng là khoàn “chạy chức”. Ngay sau đó Uỷ ban Kiểm tra trung ương đã vào cuộc. Giữa tháng 7/2008 đã có Quyết định kỷ luật cảnh cáo về Đàng với ông Võ Thanh Bình do mắc một số sai phạm nfhiêm trọng trong công btác cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Ban chấp hành Trung ương Đảng giao Bộ Chính trị chỉ dạo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau chủ trì phối hợp với các cơ quan trung ương có liên quan tiếp tục làm rõ việc đưa tiên như  ông Võ Thanh Bình đã báo cáo để kêt luận và xử lý theo qui dịnh.

Và đây là xử lý theo  quy dịnh của nhóm chóp bu Đảng Cộng sản Việt Nam :

Hôm nay 9/9/2008, Trường ban Tổ chức Trung ương Đảng Hồ Đức Việt đã     công bố Quyết định của Bộ Chính trị để ông Võ Thanh Bình thôi giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau, thôi tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng, chờ nghỉ chinh sách.

Đúng là một quyết định phơi ttrần bộ mặt của nhóm chóp bu Đảng Cộng sản Việt Nam bao che tội lỗi của những kẻ có chức, có quyền như Võ Thanh Binh tha hoá, tham nhũng, hối lộ, chạy tội.  Tại sao Võ Thanh Bình không bị cách chức mà chỉ thôi chức? Tại sao Võ Thành Bình không bị khai trừ ra khỏi Ban chấp hành Trung ương Đảng mà chỉ thôi  tham gia chờ nghỉ chính sách.?

Cướp một con gà trị giá 75.000 đồng bị phạt 3 năm tù giam

Nhận hối lô, tham nhũng hàng trăm triệu đông và nhiều bê bối bối khác chỉ có thôi chức, chở nghỉ chính sách.

Đâu còn là  mọi công dân đêu bình đẳng trước pháp luật khi nhà nức này là của Đảng, do Đảng và vì Đảng.  như lời ông Trịnh Hông Dương, Chánh án Toà án nhân dân tối cao đã bức xúc nói trước Quốc hội của Đảng là : Toà án của ta xử thắng cũng được, xử hoả cúng được, xử thua cũng được

 

Đúng là :

Dân nhỏ, tội nhỏ, hình phạt TO

Quan to, tội to, hÌnh phạt  NHỎ

                                                                Lê Phương Nga

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 923 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0