Thứ Sáu, 2024-04-19, 3:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 23 » SAN FRANCISCO: ĐỒNG BÀO BIỂU TÌNH TRƯỚC LÃNH SỰ QUÁN VIỆT CỘNG PHẢN ĐỐI BAUXITE TÂY NGUYÊN
4:21 PM
SAN FRANCISCO: ĐỒNG BÀO BIỂU TÌNH TRƯỚC LÃNH SỰ QUÁN VIỆT CỘNG PHẢN ĐỐI BAUXITE TÂY NGUYÊN
trangdenonline.com

SAN FRANCISCO: ĐỒNG BÀO BIỂU TÌNH TRƯỚC LÃNH SỰ QUÁN VIỆT CỘNG PHẢN ĐỐI BAUXITE TÂY NGUYÊN

 

SAN FRANCISCO: ĐỒNG BÀO BIỂU TÌNH TRƯỚC LÃNH SỰ QUÁN VIỆT CỘNG PHẢN ĐỐI HÀ NỘI CHO TRUNG CỘNG KHAI THÁC BAUXITE TÂY NGUYÊN TRƯA THỨ SÁU 22-5-09

San Francisco- Hưởng ứng lời mời gọi của Ủy Ban Liên Tỉnh Miền Trung Chống Trung Cộng Khai Thác Bauxite Tây Nguyên, khỏang 150 đồng bào từ San Jose và các vùng lân cận đã đến biểu tình trước lãnh sự quán Việt Cộng số 1700 California St, San Francisco và trưa ngày Thứ Sáu 22-5-2009 lúc 11 giờ sáng.

Những lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay, các biểu ngữ bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh như Phản Đối Việt Bán Tây Nguyên Cho Trung Cộng, Khai Thác Bauxite = Khai Tử Tây Nguyên, STOP Viet Nam Selling Forest To China, Bauxite Aluminium Mining= Environmental Disaster For Viet Nam, Đả Đảo Việt Cộng Bán Nước…

Ông Nguyễn Hồng Dũng điều hợp chương trình đã đọc bản tuyên cáo của ban tổ chức là Ủy Ban Liên Tỉnh Miền Trung Chống Trung Cộng Khai Thác Tây Nguyên yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội hãy ngưng ngay dự án cho Trung Cộng khai thác Bauxite và yêu cầu các công nhân Trung Cộng phải rút về nước; yêu cầu đồng bào trong nước và hải ngoại cùng lên tiếng và tìm cách ngăn chận kế hoạch nguy hiểm cho đất nước dân tộc này; ủng hộ các tiếng nói sáng suốt trong nước chống lại kế họach khai thác Bauxite Tây Nguyên.

Đồng bào biểu tình đã hô những khẩu hiệu chống tập đòan bán nước Việt Cộng, Việt Nam Muôn Năm, Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền Muôn Năm.

Nhiều đại diện các đòan thể đảng phái, tổ chức cộng đồng và một số vị cao niên đã phát biểu chống kế họach cho Trung Cộng khai thác Bauxite Tây Nguyên. Một nữ sinh viên trẻ đã nói lên sự nguy hại về ô nhiễm môi trường do việc khai thác này đối với miền rừng núi cao nguyên và các tỉnh miền Trung.

Bài hát Trả Lại Ta Tây Nguyên được hát lên bởi người Trần Chí Phúc,  nhạc sĩ sáng tác, đứng ôm đàn guitar trong tiếng vỗ tay của đồng hương : “ Trả  lại ta Tây Nguyên, thiêng liêng rừng núi, không thể cho ngọai nhân, tàn phá quê hương Tây Nguyên. Xin cứu lấy núi rừng, tiếng chim ca reo mừng.”

Đồng bào đã đi tuần hành một vòng trước tòa lãnh sự Việt Cộng, với lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay, với hàng biểu ngữ và khẩu hiệu chống Việt Cộng bán đất, bán rừng, bán đảo và bán Tây Nguyên cho Trung Cộng bởi tập đòan Hà Nội tham nhũng, hèn nhát vì quyền lợi riêng tư đã phục tùng quan thầy Bắc Kinh.

Cuộc biểu tình đã được đồng bào hải ngọai quan tâm và các giới truyền thông theo dõi phổ biến khắp nơi. Đây là lần đầu tiên Bắc Cali biểu tình chống Trung Cộng khai thác Bauxite Tây Nguyên trước cơ quan đại diện cho nhà nước Cộng Sản Việt Nam tại thành phố San Francisco nổi tiếng thế giới. Hy vọng là sẽ tạo nên tiếng vang dội về trong nước để cho đồng bào quốc nội biết được âm mưu của Việt Cộng bán rừng núi cao nguyên Tây Nguyên cho Trung Cộng, để từ đó tìm cách ngăn chận kế họach nguy hiểm cho dân tộc, đất nứơc Việt Nam.

Mặc dù Đảng Cộng Sản Việt Nam đã ký hiệp ước dâng Tây Nguyên cho Trung Cộng qua việc khai thác Bauxite nhưng hi vọng là nhân dân yêu nước sẽ đứng lên dành quyền tự chủ , dẹp bỏ kế họach này, trả lại rừng núi thiêng liêng ngàn đời của tổ quốc Việt Nam.

Ngày thứ sáu ai cũng  bận làm việc , nơi biểu tình chen chúc xe cộ, khó khăn di chuyển, thế mà qui tụ được khỏang 150 đồng hương tham dự là con số khích lệ nói lên tinh thần yêu đất nước dân tộc của đồng bào hải ngọai, sự quan tâm về an nguy tổ quốc và đất đai núi rừng sông suối đồng lúa nuôi sống cả hàng triệu triệu người dân Việt Nam vùng cao nguyên và các tỉnh miền Trung.

 

 

 

 

TUYÊN CÁO CỦA ỦY BAN LIÊN TỈNH MIỀN TRUNG

CHỐNG TRUNG CỘNG KHAI THÁC BAUXITE TÂY NGUYÊN

San Francisco, ngày 22 tháng 5 năm 2009

 

Trước tình hình tập đòan cộng sản Hà Nội đã âm thầm ký kết mật ước với Bắc Kinh để cho Trung Cộng vào miền cao nguyên miền Trung, gọi là Tây Nguyên , để khai thác quặng Bauxite chế ra nhôm bất chấp các hậu quả vô cùng nguy hại ngàn đời tới môi trường thiên nhiên , rừng núi cao nguyên và các tỉnh miền Trung cùng đời sống của hàng triệu người dân Việt Nam.

 Xét về mặt môi trường thì  kế họach này kéo dài hàng mấy chục năm, sẽ san bằng cả triệu mẫu rừng, những hóa chất độc hại từ việc khai thác quặng Bauxite lấy nhôm như acit, chất phóng xạ sẽ theo nguồn nước mưa từ miền cao nguyên đổ xuống sông suối của các tỉnh đồng bằng miền Trung và cao nguyên.

Xét về mặt kinh tế thì kế họach khai thác bauxite chế ra nhôm này có hiệu quả xấu.

Xét về mặt an ninh tổ quốc thì những công nhân Trung Cộng đã kéo đến nhiều ngàn người và còn tiếp tục nhiều hơn nữa để sinh sống và chiếm cứ những khu vực ở những nơi có quặng Bauxite. Điều này tạo nên nguy cơ về mặt an ninh quốc phòng cho đất nước Việt Nam.

Trung Cộng đã chiếm quần đảo Hòang Sa, một phần lớn quần đảo Trường Sa, đã lấn chiếm biển và biên giới đất nước Việt Nam. Ba mươi năm trước, tháng 2-1979, Trung Cộng đã xua hàng trăm ngàn binh lính đánh chiếm 6 tỉnh cao nguyên miền Bắc, gây bao thiệt hại về nhân mạng và tàn phá các tỉnh này. Trong tựơng lai hàng chục ngàn công nhân Trung Cộng sẽ trở thành những người lính ngọai xâm uy hiếp dân tộc ta.

Trong nước đã có nhiều tướng lãnh, nhà trí thức, chuyên viên kỹ thuật và nhiều người dân yêu nước lên tiếng phản đối sự việc cho Trung Cộng khai thác quặng Bauxite tại Tây Nguyên.

 Thế nhưng tập đòan cai trị Hà Nội đã vì quyền lợi riêng tư, bán đứng quyền lợi của tổ quốc Việt Nam để phục vụ cho quyền lợi của Trung Cộng, cố tình làm ngơ trước bao tiếng nói của người dân yêu nước chống lại kế họach nguy hại này.

Ủy Ban Liên Tỉnh Miền Trung Chống Trung Cộng Khai Thác Bauxite Tây Nguyên long trọng tuyên cáo:

1-      Phản đối tập đòan Cộng Sản Hà Nội đã để cho Trung Cộng, kẻ thù truyền kiếp của  dân tộc VN vào Tây Nguyên khai thác Bauxite . Hãy ngưng lại kế họach này và yêu cầu các công nhân Trung Cộng phải rút hết về nước họ.

2-      Yêu cầu đồng bào hải ngọai và trong nước cùng lên tiếng và tìm cách ngăn chận kế họach khai thác quặng Bauxite Tây Nguyên

3-      Hòan tòan ủng hộ các tiếng nói yêu nước sáng suốt vì quyền lợi thiêng liêng của đất nước Việt Nam đã chống lại kế họach cho Trung Cộng khai thác Bauxite tại Tây Nguyên.

Khai thác quặng Bauxite là tàn phá Tây Nguyên, miền Cao Nguyên Trung Phần. Để cho Trung Cộng vào Tây Nguyên là rước quân thù vào nhà.

 Việt Nam muôn năm. Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền muôn năm.

           

Ủy Ban Liên Tỉnh Miền Trung Chống Trung Cộng Khai Thác Tây Nguyên

                                                Email : Baovetaynguyen@yahoo.com
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 695 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0