Thứ Sáu, 2024-03-29, 0:24 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 24 » Tàu lạ đánh chìm tàu đánh cá VN
7:48 AM
Tàu lạ đánh chìm tàu đánh cá VN
BBC

Tàu đánh cá ở Quảng Ngãi (ảnh minh họa)

Tàu 'quốc tịch chưa xác định' đánh chìm tàu của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam gây ra các bình luận đặt câu hỏi có phải tàu Trung Quốc là thủ phạm.

Một cán bộ địa phương ở xã Bình Chánh nói với BBC rằng 26 ngư dân trên tàu đã được cứu thoát sau khi tàu của họ bị một con tàu khác tông vào.

Vụ việc được cho là xảy ra lúc 3h sáng ngày 19/5, khi tàu câu mực của người dân địa phương đang ra đánh bắt ở vùng biển Đông.

Truyền thông nhà nước nhắc đến vụ việc nhưng không nêu quốc tịch của 'tàu lạ'.

Giới chức địa phương cũng không nói thêm về con tàu nước ngoài, chỉ cho biết sau cú va chạm mạnh, tất cả 26 thuyền viên bị rơi xuống biển. Các thuyền viên phải bám vào các can nhựa, phao cứu sinh để không bị chìm.

Nhưng 'tàu lạ' không dừng lại để cứu mà họ may mắn có một tàu câu mực khác của ông Bùi Đức Quang cùng quê cứu thoát.

Địa điểm câu mực không được nói rõ nhưng căn cứ vào độ vĩ tuyến và kinh tuyến - (tọa độ 10'54 độ vĩ bắc, 111 độ kinh đông) - thì đây là khu vực không xa quần đảo Hoàng Sa.

Trước đó không lâu, Trung Quốc tuyên bố cử hai tàu hải quân cũ đến vùng Biển Đông để 'tuần tra' sau khi ra lệnh cấm các bên không được đánh cá ở đây trong một giai đoạn do Trung Quốc đặt ra.

Chính điều này đã gây ra các câu hỏi, chủ yếu trên những trang mạng tiếng Việt ở nước ngoài, cho rằng giới quan sát tin tàu Trung Quốc gây ra vụ việc.

Tuy nhiên, trong quá khứ cũng đã có các vụ tàu đánh cá hay vận tải của Việt Nam bị đâm hoặc va chạm vào các tàu nước ngoài khác trên Biển Đông.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 698 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0