Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:51 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 25 » Dấu chỉ Việt Nam thời nay – Cộng sản và Chính quyền bày trò khỉ
7:11 AM
Dấu chỉ Việt Nam thời nay – Cộng sản và Chính quyền bày trò khỉ

Long Thành

Xưa nay, người ta vẫn thường biết quan sát điềm trời và đánh giá những sự kiện xã hội mà suy đoán sự hưng suy cũng như vận mệnh của một đất nước. Bất cứ người Việt Nam nào sống trong giai đoạn này của Đất nước, cũng không thể làm ngơ được với những sự kiện, những vấn đề xảy ra dồi dập trong xã hội ta từ cuối năm 2007 đến nay.


Cộng sản và Chính quyền bày trò khỉ

Khởi đi từ sự kiện Tòa Khâm sứ và giáo xứ Thái Hà, quả là có bàn tay của Đấng vô hình mà người Việt Nam thường gọi là Ông Trời can thiệp, để cho những vị giáo sĩ, những người giáo dân vốn hiền hòa, trong tay không một tấc sắt, đã dám lên tiếng phản đối Chính quyền bất công và đòi buộc nhà cầm quyền phải thực công lý, tôn trọng sự thật. Khi đó, nhà cầm quyền Việt Nam đã thực sự tỏ ra luống cuống với nhiều hành động mang tính cuồng loạn, cay cú và bỉ ổi. Cuối cùng, họ đã dùng võ lực theo kiểu cả vú lấp miệng em, chân lý thuộc về kẻ mạnh để cưỡng chiếm hai khu đất của Giáo hội Công giáo và biến chúng thành những vườn hoa ô nhục. Làm cớ cho thế giới tự do chê cười Việt Nam.

Ông Trời thấy rõ tâm địa xấu xa và nhưng việc làm chướng tai gai mắt của đảng Cộng sản & nhà cầm quyền Việt Nam (ĐCS&NCQVN) trên đất nước này, Ông thấy nó không nên tồn tại thêm nữa. Những tiếng kêu than, ai oán của nhiều triệu con dân Việt Nam bị nhà cầm quyền đàn áp, cưỡng chiếm đất đai ruộng vườn, bị tòa án bất công xử oan sai từ mấy chục năm nay đã thuấu đến Trời xanh rồi. Vì thế, Ông quan phòng cho những ngọn lửa khát khao công lý, yêu chuộng tự do và hòa bình được thắp lên từ Tòa Khâm sứ và giáo xứ Thái Hà không hề bị tắt. Ngọn lửa ấy tiếp tục cháy sáng và ngày một sáng hơn để soi tỏ cho thiên hạ thấy bao nhiêu việc làm sai trái, xấu xa của ĐCS&NCQVN hiện nay.

Quả thực ngay sau đó, thiên hạ được xem ĐCS&NCQVN bày trò khỉ ra ở khắp mọi nơi, chưa xong vụ này đã lòi ra vụ khác. Trận lụt ‘đại hồng thủy’ lạ thường xảy ra hồi tháng 10-2008, dân chúng phẫn nộ vì những lời phát biểu vô cảm, tắc trách của ông Bí thư thành ủy Hà Nội, Phạm Quang Nghị. Thái độ thờ ơ, ứng cứu chậm chạp của chính quyền Hà Nội làm thiệt hại lớn về người và tài sản, khiến người ta phải đổi tên ông Chủ tịch ủy ban nhân dân Tp.HN, ‘Nguyễn Thế Thảo’ thành ‘Nguyễn Phế Thải’.

Một Lê Dũng đường đường là phát ngôn viên Bộ ngoại giao mà nói dối leo lẻo không biết ngượng; nói như chỉ mình ông ta có miệng và mọi người không ai biết gì... Kế đến, vụ tham nhũng trong dự án đại lộ Đông Tây, khiến Nhật Bản phải ngưng cấp vốn ODA cho Việt Nam, lộ cái mặt chuột chuyên đục khoét của các quan chức cho bàn dân thiên hạ thấy. Rồi liên tiếp là vụ buôn lậu sừng tê giác của các quan chức Đại sứ quán ở Nam phi; phi công Đặng Xuân Hợp bị Nhật Bản bắt vì tội chở hàng ăn cắp,… Thật là bày trong nước chưa đủ còn dũng cảm đem ‘chuông’ đi đánh xứ người…!

Cho đến những ngày này, trong vụ bauxite Tây nguyên, có thể nói ĐCS&NCQVN đã đạt đến đỉnh cao bày trò. Từ việc các thủ lãnh của Đảng đã ký tắt với Trung Quốc (TQ) từ nhiều năm trước, hứa hẹn cho TQ vào Việt Nam khai thác bauxite, đến việc Chính phủ chưa thông qua Quốc hội (QH), đã bí mật cho TQ đưa hàng nghìn nhân công vào Đắc Nông gấp rút triển khai dự án khai thác quặng. Khi các vị lão thành cách mạng - đặc biệt là Lão đại tướng Võ Nguyên Giáp đáng kính, các nhà trí thức và các phóng viên báo chí mạng phát hiện lên tiếng, lúc đầu Đảng và Chính phủ làm thinh, sau không im được nữa thì bày trò:

“Đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước” – ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố với báo chí. Đảng và nhà nước ông nói đến ở đây không biết là đảng và nhà nước nào. Chắc TQ, chứ nếu VN, sao dân Việt Nam không biết, ngay cả cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho dân Việt Nam là QH cũng chưa thông qua.

Ông Chủ tịch QH, Nguyễn Phú Trọng rằng dự án Nhân cơ mới hơn 600 triệu đôla (còn ‘nhỏ’) chưa thuộc dự án phải đặt dưới sự giám sát của QH. Ôi! ‘Nhỏ’ mà người ta thấy nó có nguy cơ làm mất Nước, không biết theo ông ta cỡ nào mới là to, chắc xưa nay ông chỉ quen dùng tiền làm thước đo mọi thứ ‘to’ hay ‘nhỏ’ chăng…?  
Ông bảo ‘to’, ông bảo ‘nhỏ’. Hai ông trong “tứ trụ triều đình” vả miệng nhau cho thiên hạ thấy…mà ‘thương’!

Rồi ông Thủ tướng lại diễn tiếp, ông này rất thích diễn, mặc dù Nhà văn Phạm Đình Trọng đã cho ông là diễn viên diễn xuất tồi (x. Nỗi ngán ngẩm hàng ngày – Phạm Đình Trọng), bằng việc hứa tiếp thu ý kiến của Đại tướng, và ông đã hứa lèo. Từ vụ Tòa Khâm sứ đền nay, người ta thấy ông hứa lèo hơi bị nhiều…

Lại thêm ông Chủ nhiệm văn phòng QH, Trần Đình Đàn cầm đèn chạy trước ô tô; QH chưa họp, ông đã khẳng định “Quốc hội ủng hộ chủ trương lớn của Đảng, nhà nước khai thác bô xít ở Tây Nguyên nhắm phát triển kinh tế xã hội khu vực này…”.

Mới khoảng một tuần nay, một việc động trời được dân mạng phát hiện, Bộ thương mại, nay là Bộ công thương đã kết hợp với Bộ thương mại TQ xây dựng một trang web Việt Nam – Trung Quốc. Trên đó, người ta đăng những bài viết với thông tin hoàn toàn bất lợi cho Việt Nam về chủ quyền lãnh thổ, tồn tại cả tuần mà ban quản lý trang web Bộ công thương không biết.

Chưa hết, gần đây nhất, cái văn phòng Pháp luật QH bày trò hề oán oăm đến khó hiểu trong lá thứ phản hồi cho 135 nhà trí thức yêu nước. Nội dung và hình thức của bức thư  hết sức nực cười và bôi bác gây bức xúc cho quá nhiều người. Nó lột tả đầy đủ trình độ cũng như lề lối làm việc vừa dốt nát vừa tắc trách của các quan chức một văn phòng trực thuộc QH.

Lược nhanh qua các sự kiện thôi mà đã thấy mình hơi nhiều lời. Noi theo tiền nhân, suy đoán về vận mệnh đất nước dựa vào các dấu chỉ sự kiện đã và đang xảy ra, chắc hẳn nhiều người chúng ta tin rằng sẽ có một đổi thay lớn sắp xảy ra trên Đất nước này. Ngẫm xưa nay, khi một triều đại hay một chế độ đã phơi bày quá nhiều điều chướng tai gai mắt đến mức trơ tráo, đi ngược lòng dân và lợi ích đất nước, thì nó đã đến lúc mạt thời. Phải chăng ngày tận số của ĐCS&NCQVN đã đến gần như Ý Trời và lòng dân mong muốn? Phải chăng ngày thay da đổi thịt của Việt Nam thân yêu sắp tới? Cổ nhân dạy “Bĩ cực thái lai” mà…!
 
Chúng ta cùng thiện chí hành động và chờ đợi.

Sài Gòn 24-05-2009
Long Thành
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 694 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0