Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:56 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 26 » ĐƠN ĐỀ NGHỊ
8:06 AM
ĐƠN ĐỀ NGHỊ

V/v Cần được vạch trần những thủ đoạn tàn ác hơn phát xít mà UBND tỉnh Hải dương đã vi phạm trong dự án công nghiệp công ty tàu thuỷ

Hải dương tại địa bàn Lai Vu.

Kính gửi :  Quý cơ quan , uỷ ban nhân quyền , Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, các cơ quan báo đài, thông tin hải ngoại.

 

 

Đồng ý kiến 316 Hộ dân xã Lai Vu - Huyện Kim Thành - Hải Dương là nạn nhân của dự án công nghiệp công ty tàu thuỷ Hải dương.

Tài sản công dân vẫn bị chiếm dụng. Quyền lợi công dân vẫn không được trả lại. Đời sống ngày càng khó khăn cùng cực. 316 hộ dân chúng tôi làm đơn đề nghị đến quý cơ quan hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc...quan tâm can thiệp và lên tiếng giúp chúng tôi về những việc UBND tỉnh Hải Dương vi phạm.

1/ Vi phạm quy chế dân chủ, quyền của hàng trăm người.

2/ Vi phạm nhân quyền của người dân Lai Vu.

3/ Chiếm dụng tài sản của công dân. Huỷ hoại lương thực.

4/ Thách thức hiến pháp, pháp luật, luật đất đai nghiêm trọng, cố tình làm khổ 316 hộ dân xã chưa nhận tiền đền bù GPMB.

Thưa quý cơ quan,

Sau đây công dân chúng tôi được phép nêu cụ thể từng chi tiết như sau :

Văn bản thông báo kết luận đã thẩm định khi thực hiện dự án

1. Vi phạm quy chế dân chủ:

- Dân không được họp bàn khi đưa dự án vào.

- Không thực hiện theo trình tự pháp luật.

- Khép án , dựng tội cho dân , dùng các từ " Chống người thi hành công vụ", "khởi tố" để áp đặt.

- Chuẩn bị biên bản in sẵn khi vào vận động dân cho dự án , gia đình nào không đồng ý, điền văn bản luận tội, thậm chí trong tổ vận động ký thay coi như biên bản có giá trị.

- Tổ vận động có kèm công an,lực lượng vũ trang để uy hiếp người dân.

- Công an về chốt tại địa phương, đêm ngày tuần tiễu theo dõi nhân dân để kiềm chế bàn bạc về dự án.

- Dân chưa hiểu hỏi lãnh đoạ chỉ nhận được sự trả lời : đây là nghị quyết của đảng, đảng uỷ, đảng bộ chỉ biết trước dân có 1 ngày. Nên đã là nghị quyết dân chỉ có thực hiện, không được bàn. Hiện nay ruộng đất là của nhà nước. Sổ đỏ quyền sử dụng đất đai không có giá trị.

2. Vi phạm nhân quyền:

- Đưa hàng ngàn công an, lực lượng vũ trang, có trang bị đầy đủ vũ khí, roi điện, lá chắn, xe đủ các loại tuần tiễu vây chốt quanh làng, chặn các ngả đường để thực hiện giải phóng mặt bằng.

- Cắt khoá, phá cổng bắt cóc vợ liệt sĩ, trói tay chân khênh lên xe, nhét giẻ vào mồm không cho kêu cứu. Chặn đường bắt cóc con mẹ Việt nam anh hùng, con liệt sĩ trên đường đi lao động,không đọc lệnh bắt người. Hai ngày sau cho cờ đỏ địa phương mang lệnh giao cho người nhà nạn nhân vu cáo tội chống người thi hành công vụ. Sau đó khởi tố bắt thêm 4 phụ nữ khép án là người có liên quan. Trong số này hầu hết đều ngoài 50 tuổi.

- Tuyên án hưởng án treo nhưng lại đưa đi tù giamgiữ lao đọng cực hình ngoài 8 tháng. Sau khi có văn bản thông báo kết luận công dân toàn xã yêu cầu nhà nước Hải dương phải thả trở lại quyền công dân bị dựng án khép tội sau đó các nạn nhân bị bắt cóc mới được thả về.

- Khi toà đọc đơn người làm chứng. Không cho phạm nhân thanh minh. Kể cả luật sư cũng không được bào chữa.

- Đưa công an chặn đường, đi theo giám sát công dân đi đòi quyền lợi, khiếu nại những việc họ làm sai pháp luật.

- Công dân không được quyền tự vệ tài sản gia đình mình khi được nhà nước giao quyền sử dụng. Không được tự vệ thành quả lao động mà chính mình sản ra như bịlấp lua mầu.

3. Chiếm dụng tài sản, huỷ hoại lương thực của công dân:

- Ngày 15/10/2004 báo Hải Dương đăng tin trên trang nhất : đã chứng minhcho việc chiếm dụng tài snả công dân, huỷ hoại lương thực của UBND tỉnhHỉa dương.Ông Bùi Thanh Quyến ký công văn 897 ngày11/10/2004 là có chủ mưu  chiếm dụng 212,89 Ha đất trong đó có 192,5 đất canh tác của dân, chiếm tỷ lệ 86% diện tích chung toàn xầm không có quyết định thu hồi.

- Khi sổ đỏ " Quyền sử dụng đất đai nhà nước giao cho từng hộ công dân vẫn còn trong gia đình chúng tôi. UBND tỉnh Hải dương ra quýet định giao quyền sử dụng đất đai 212,89 Ha cho ban quản lý dự án công nghiệp.

Hiện nay diện tích 212,89 Ha chỉ sử dụng hết 1/4 còn lại bỏ cỏ hoang dại: công ty đang trong thời kỳ phá sản, các nhà xưởng đóng cửa, công nhân bị thất nghiệp, người dân Lai Vu không có công ăn việc làm, đời sống khó khăn đến cùng cực.

- Trong khi lúa màu của công dân chuẩn bị thu hoạch thì ngày 11/10/2004 ông Quyến ký công văn. Ngày 14/10 hàng ngàn công an,lực lượng vũ trang, xe đủ các loại tiếp tục về uy hiếp dân để lấp đi 73 héc ta lúa , 120,5 héc ta hoa màu đang chuẩn bị thu hoạch. Giá trị kinh tế có hàng ngàn tấn lương thực bị chôn vùi trong cát. Chứng minh họ ác hơn tất cả phát xít qua các triều đại.

4. Thách thức với hiến pháp, pháp luật, cố tình làm khổ dân:

- Họ đã tự cho mình cái quyền đứng ngoài vòng pháp luật. Nên họ đã chiếm dụng 212,89 héc ta đất không có quyết định thu hồi, huỷ hoại hàng ngàn tấn lương thực mà không có quyết định cưỡng chế.

- 316 hộ dân vẫn chưa nhận được tiền đền bù đúng luật. Người dân ngày càng khó khăn.

Trên đây là những bằng chứng có thật, 316 hộ công dân Lai Vu xin chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu làvu khống. Vậy 316 hộ công dân Lai Vu chúng tôi mong được sự chấp thuận của quý cơ quan về đơn này , mong được sự can thiệp và lêntiếng nói những tội dnah mà UBND tỉnh Hải dương đã thực hiện cho dự án.

316 hộ công dân Lai Vu chúng tôi xin trân trọng cảm ơn.

Lai Vu , ngày 25/5/2009

Đồng kính đơn.

Đồng ký tên.

(Liên hệ nhóm trưởng Ông Bùi Khắc Đờn  +841674039648 ).

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 740 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0