Thứ Ba, 2024-04-16, 9:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 2 » Định danh kẻ cố tình bán nước
11:46 AM
Định danh kẻ cố tình bán nước
doi-thoai.com

 Dự án khai thác Bauxite Tây Nguyên có sự tham gia của Trung Quốc đã ngày càng được chứng minh rõ là một hành động nằm trong kế hoạch thôn tính Việt Nam và vùng Đông Nam Á của Trung Quốc. Đây là một dự án nếu được tiếp tục sẽ là một dự án bán nước của Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung và của một số nhân vật lãnh đạo của đảng này nói riêng.

Nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy giới lãnh đạo của Đảng CS VN tìm cách từ bỏ dự án khai thác Bauxite trên Tây Nguyên. Bản báo cáo của Chính phủ về vấn đề Bauxite trình bày trước Quốc hội Việt Nam vào ngày 22/05/2009 vừa qua và thái độ của các ủy viên Bộ chính trị có mặt tại các buổi họp của Quốc hội đang diễn ra chỉ cho thấy sự chống chế vụng về của Chính phủ và sự trơ lỳ của viên Tổng bí thư (chủ tịch đảng) và một vài gương mặt chóp bu của đảng đang cầm quyền trước đòi hỏi ráo riết chấm dứt dự án Bauxite của dư luận.

Nếu như ai đó hy vọng các thủ tục cần thiết theo lối dân chủ (thông qua quốc hội) sẽ đưa đến một quyết định chấm dứt dự án Bauxite thì cần phải kiên nhẫn. Nhưng điều trớ trêu là các công ty của Trung Quốc vẫn cứ tiếp tục đào bới và xây dựng trên Tây Nguyên, bất chấp Quốc hội Việt Nam đang họp tại Hà Nội sẽ quyết định ra sao về khai thác Bauxite trên Tây Nguyên. Như vậy những công ty của Trung Quốc trên Tây Nguyên đã có trong tay một sự đảm bảo chắc chắn (ít nhất là họ đã có cơ sở để tin như thế) về việc dự án sẽ (phải) được tiếp tục. Bất kỳ nhà đầu tư nào cũng chỉ tiếp tục dự án với điều kiện tối thiểu được tính tiếp tục của dự án không bị đe dọa. Chúng ta nên nhớ lại công ty của Alcoa của Mỹ đã tự rút lui ngay khi phản đối của dư luận Việt Nam bắt đầu dâng cao.

Vậy ai đã đảm bảo cho các công ty Trung Quốc tiếp tục đào bới trên Tây Nguyên? Ai vẫn tiếp tục cố tình bán nước?

Trong số 15 Ủy viên Bộ chính trị của Đảng CS Việt Nam hiện nay, ai là người đóng vai trò quyết định trong sự đảm bảo đó? Liệu Tổng bí thư Nông Đức Mạnh có từ bỏ vai trò lớn nhất trong sự đảm bảo đó?

Đây là những câu hỏi cần phải được trả lời gấp để định đúng danh và đúng trách nhiệm những kẻ đang cố tình bán nước Việt Nam cho Trung Quốc.

 

 

 SHAPE  \* MERGEFORMAT

15 Ủy viên Bộ Chính trị hiện tại của Đảng CS Việt Nam (thứ tự theo sắp xếp của website: cpv.org.vn)

 

Đối Thoại

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 871 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0