Thứ Năm, 2024-03-28, 2:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 6 » Ông Võ Văn Kiệt – Sự thật của một chế độ
7:15 AM
Ông Võ Văn Kiệt – Sự thật của một chế độ

VietKieuCan

Đọc bài viết “Dự án Bauxite Tây Nguyên: suy nghĩ của một người Việt Nam ở nước ngoài” (1), thấy tác giả Lê Xuân Khoa ca tụng cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, tôi không mấy ngạc nhiên. Nhưng tôi có vài thắc mắc nhờ ông Khoa và các bạn giải thích giùm.

1. Hệ luỵ của công trình Dung Quất đã bắt đầu hiển lộ, khi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố tài nguyên dầu hỏa của Việt Nam có giới hạn (để biện hộ cho công trình Bauxite Tây Nguyên), trong lúc đó thì Trung Quốc bắt đầu tăng áp lực quân sự trên biển Đông đuổi các công ty dầu hỏa Hoa Kỳ ra khỏi vùng khảo sát. Có nghĩa là Dung Quất mới khai trương chưa kịp vận hành sản xuất đã thấy có nguy cơ chết yểu. Thế là đi tong 2 tỷ đô la tiền đầu tư. Ông Võ Văn Kiệt và Bộ Chính Trị có dự kiến tình huống này chưa?

2. Dung Quất nằm ở một vị trí địa lý tréo cẳng ngỗng, gây khó khăn và phí tổn cao cho vận tải chuyên chở, ai cũng biết ngay từ ngày đầu, thế thì tại sao ông Võ Văn Kiệt và Bộ Chính Trị cứ khăng khăng giữ quyết định xây nhà máy?

3. Bộ Chính Trị và ông Kiệt là những nguời kinh nghiệm chiến trường chắc hẳn muốn xây dựng khu công nghiệp Dung Quất ở Quảng Ngãi là vì muốn tạo công ăn việc làm và giữ dân chốt lại để phòng thủ bờ biển. Nhưng các ông lãnh đạo CSVN đã mắc phải một lỗi lầm tệ hại. Công nghệ lọc hóa dầu là công nghệ cao, cần những công nhân, cán sự và kỹ sư có học vấn cao, kiến thức vững để vận hành nhà máy. Dân cư đánh cá trong vùng làm sao có thể đủ trình độ để làm chuyện này. Nhà máy lọc dầu có nhiều nguy cơ rất dễ nảy sinh sự cố nguy hiểm cho môi trường sống xung quanh, hãy nhớ lấy kinh nghiệm này: 20,000 người Ấn Độ bị chết thảm trong một đêm tại Bhopal vì nổ nhà máy phân đạm. Ông Kiệt có nghĩ đến điều này không? Cầu mong Trời Phật phù hộ cho nhân dân Việt Nam!

4. Trong lúc đó thì chính quyền VN lại cho phép các công ty Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông mở xưởng may (quần áo, giày dép, túi sách), nhà máy bia đại trà ở tp Hồ Chí Minh và vùng phụ cận. Làm thợ may, công nhân nhà máy bia đâu cần bằng cấp đại học, học lực cao. Do đó hàng triệu nguời miền Trung đã bỏ ruộng vườn hoang sơ đổ xô nhau về thành phố kiếm ăn, tạo nên mất cân bằng sinh thái. Từ đó nhà cửa thi đua nhau mọc la liệt, đất đai bị khai thác tối đa, môi trường sống bị đe doạ (rác rến, nước thải). Hậu quả là ngập lụt (nước cống đen ngòm) ở nhiều nơi khi triều cường dâng cao trong một ngày nắng ấm, một chuyện không bao giờ xảy ra trước 1975. Ông Kiệt có dự đoán được chuyện này không?

5. Hiện giờ hạ tầng cơ sở của Tp Hồ Chí Minh coi như kẹt cứng, với số dân quá tải, đông như kiến, không còn giải pháp nào để cứu chữa. Lô cốt đào bới lung tung khắp nẻo đường, dây diện chằng chịt như mạng nhện, kẹt xe, tai nạn giao thông liên tục, mạng sống người dân thành phố bị đe doạ hàng giờ hàng phút, ông Kiệt có biết được chuyện này không?

5. Còn một chuyện lạ mà tôi mới biết khi nghe tin ông Kiệt mất năm ngoái: Võ Văn Kiệt chỉ là tên giả, một bí danh, còn tên thật ông họ Phan... (2) Tôi tự hỏi tại sao một vị thủ tướng đường chính chính của một quốc gia độc lập, thành viên Liên Hiệp Quốc, lại mang tên giả? Để làm gì nhỉ? Khi ông đi ra ngoài nước trong những chuyến công du, đại diện cho Việt Nam, ông trình sổ thông hành xin Visa với tên gì vậy? Giả sử nếu tôi có vấn đề kiện tụng trước pháp luật, tôi mang tên thật cha sinh mẹ đẻ trong khai sinh rõ ràng, còn ông Kiệt (và một số lãnh đạo Việt Nam khác) lại mang tên giả, thì vấn đề pháp lý giải quyết ra sao đây? Chính quyền cộng sản Việt Nam thường vỗ ngực tự xưng là quang minh chính trực và gọi chế độ Việt Nam Cộng Hoà xưa kia là Nguỵ, vậy thì ai là nguỵ (giả tạo, giả dối) đây trong vấn đề lý lịch? Lịch sử cận đại Việt Nam đã để lại hậu thế biết bao chuyện mờ ám ký kết giữa chính quyền cộng sản Bắc Việt với Trung Quốc (vấn đề biên giới đất, biển, Hoàng Sa và Trường Sa) gây ra nhiều chuyện khó xử cho VN, cái đó gọi là quang minh chính đại sao? Chúng ta ngày nay đang phải ngậm đắng nuốt cay âm thầm nuốt nước mắt mà đành chịu thua khi bàn cãi với người Trung Quốc? Ai là Nguỵ? Ai là Tà? Ngay cả tên tuối ông Hồ Chí Minh cũng không rõ rệt minh bạch tý nào, ông mang trên mình hàng chục cái tên giả (Nguyễn Ái Quốc, Nguyễn Tất Thành), đến mức độ người ta có thể khẳng định cái xác ướp trong công trường Ba Đình cũng là giả tạo nốt.

Làm công dân một quốc gia như vậy có nên hãnh diện và tự hào không nhỉ?

Kính nhờ ông Lê Xuân Khoa và các bạn khác giải thích hộ.

© DCVOnline


DCVOnline:
(1) “Dự án Bauxite Tây Nguyên: suy nghĩ của một người Việt Nam ở nước ngoài”, Lê Xuân Khoa, Vietsciences, 03/06/2009
(2) Võ Văn Kiệt (23 tháng 11 năm 1922 – 11 tháng 6 năm 2008) tên thật là Phan Văn Hòa, bí danh Tám Thuận, Sáu Dân. (Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia)

Nguồn: DCVOnline
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 1001 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0