Thứ Bảy, 2024-04-20, 7:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 8 » Công an cắt điện thoại, tịch thu laptop của nhà văn Văn Quang
4:32 PM
Công an cắt điện thoại, tịch thu laptop của nhà văn Văn Quang



Nhà văn Văn Quang (bên trái) và ông Phan Nghị ở Sài Gòn.
(Hình: Trang Luân/Khởi Hành)

Sài Gòn 05-06 (NV)- Email của một thân hữu từ Việt Nam vừa cho biết nhà văn kỳ cựu Văn Quang hiện đang bị công an Cộng Sản Việt Nam (CSVN) làm khó dễ, vì những bài viết, phóng sự của ông gởi từ trong nước, và các cơ quan truyền thông hải ngoại đã đua nhau đăng tải, vì các thông tin rộng rãi, dí dỏm, nhưng không kém phần chính xác của ông, về cuộc sống xã hội, tình trạng bất công, tham nhũng, sinh hoạt kinh tế và cả chính trị nữa, hiện nay tại Việt Nam.

Theo email này, thì trong mấy ngày qua công an CSVN đã làm việc với nhà văn Văn Quang cũng như vợ ông. Hai vợ chồng ông không được đi đâu, kể cả đi chợ... Nhà bị cắt điện thoại, cell, không còn phương tiện liên lạc nữa. Ngay laptop của nhà văn Văn Quang cũng đã bị tịch thu.

Email viết tiếp,

“Tụi nó dặn dò và dằn mặt rằng đây chỉ là để điều tra, nếu cho nhiều người biết thì có hại...”

Vì vậy người viết email cũng dặn dò các người bạn, những người quen biết nhà văn Văn Quang ở hải ngoại, là “Xin đừng ai email và điện thoại về nữa, chúng nó theo dõi...”

Chúng tôi đã có liên lạc với các thân hữu tại Việt Nam, nhất là tại Sài Gòn, để phối kiểm tin này, tuy nhiên cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được phúc đáp. Khi nào có chi tiết gì thêm chúng tôi sẽ loan báo.


Văn Quang đi thăm và tặng quà các cựu TPB/QLVNCH

Nhà văn Văn Quang, năm nay 77 tuổi, từng là trung tá giám đốc đài Phát Thanh Quân Ðội, trước năm 1975.

Trước năm 1975, Văn Quang có hơn 30 tác phẩm, nhiều truyện ăn khách, mà truyện tình lãng mạn rất đẹp, trong đó có bốn cuốn đã quay thành phim như: Ngàn Năm Mây Bay, Chân Trời Tím, Ðời Chưa Trang Ðiểm, Tiếng Hát Học Trò.

Nguyệt San Văn Hóa Văn Học Nghệ Thuật “Khởi Hành”, phát hành suốt 13 năm nay tại Little Saigon, Orange County, Nam California, với chủ nhiệm chủ bút là Viên Linh, đang tham khảo các độc giả để có nên trao Giải Văn Chương Toàn Sự Nghiệp năm nay (2009) cho nhà văn Văn Quang hay không? Sau khi nguyệt san này từng sáng lập và trao các Giải Văn Chương Toàn Sự Nghiệp này cho nhà thơ Hữu Loan vào năm 2007, và nhà văn Nguyễn Thụy Long vào năm 2005. (L.T)

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 680 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0