Thứ Năm, 2024-04-25, 2:37 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 9 » Tin về buổi làm việc của linh mục Lê Quang Uy với Sở Văn hoá – Thông tin Tp. HCM
5:44 AM
Tin về buổi làm việc của linh mục Lê Quang Uy với Sở Văn hoá – Thông tin Tp. HCM
Sáng nay, 08.6.2009, linh mục Lê Quang Uy từ trụ sở Tỉnh Dòng Chúa Thế Việt Nam tại Sài Gòn đến Sở Văn hoá – Thông tin để làm việc về chiếc laptop của ngài bị tịch biên cách đây mấy ngày. Cùng đi với linh mục Lê Quang Uy là 3 linh mục khác cùng Dòng.


Chuẩn bị lên đường với Cha Quang Uy

Theo tường thuật của các linh mục có mặt trong ngày làm việc hôm nay tại Sở Văn hóa - Thông tin TP. HCM, thì vào lúc 9g15 nhân viên Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển laptop của cha Uy qua Sở Văn hóa - Thông tin (164 Đồng Khởi, quận 1).

Ban đầu, nhân viên Sở Văn hoá – Thông tin cố tình để các linh mục phải chờ đợi ở bên ngoài lâu giờ. Chỉ khi một trong số các ngài lên tiếng thúc giục, thì các nhân viên mới uể oải bắt đầu buổi làm việc. Buổi làm việc diễn ra từ 10g30 đến 11g30, sau đó nghỉ trưa và tiếp tục từ 13g50 đến 17g30.


Trước cổng Sở Văn hóa - Thông tin TP. HCM

Điều khiến nhiều người không lấy gì làm ngạc nhiên là trong buổi làm việc cả sáng cũng như chiều, không chỉ có nhân viên của Sở Văn hoá – Thông tin trực tiếp gặp gỡ các linh mục, mà còn có một số công an chìm cũng làm việc cách “kín đáo”.

Các linh mục cho biết, khi đến Sở Văn hóa - Thông tin, các ngài thấy có mặt Phó công an PA38 tên Tâm. Anh này vì bị nhận diện nên đã tránh mặt ra ngoài, nhưng sau đó anh ta chỉ đạo cho 4 đàn em vào bên trong giám sát. Bên ngoài cũng có một số đàn em nữa canh chừng chuyện “đột xuất”.

Ban đầu các cán bộ nhất định chỉ cho một mình cha Uy vào bên trong, nhưng các linh mục cương quyết yêu cầu phải có thêm người vào thì mới làm việc. Cuối cùng họ đồng ý cho một cha cùng vào.

Công việc của nhân viên Sở Văn hóa - Thông tin là mở niêm phong thùng đựng laptop do bên hải quan đưa qua và kiểm tra nội dung các tài liệu có trong laptop.

Một trong các linh mục cùng đi với cha Quang Uy nhận định: “Thật ra, nhân viên Sở Văn hóa - Thông tin chỉ làm theo lệnh của một công an chìm ngồi bên cạnh bảo chép lại file nào thì anh nhân viên chép lại y như lệnh”.


Cha Quang Uy và cha Nguyễn Thể Hiện trong phòng thường trực của Sở Văn hóa - Thông tin

Anh công an chìm này sau khi chọn lựa một số bài viết liên quan đến những vấn đề anh được giao kiểm tra thì đã chép ra được 2 DVD.

Tưởng rằng buổi làm việc kết thúc ở đây vì các cán bộ sẽ tiến hành giám định trên 2 DVD đó, nhưng khi mọi việc chuẩn bị kết thúc thì anh Nguyễn Thiếu Sơn, nhân viên phòng giám định vào và yêu cầu phải chép tất cả dữ liệu có trong laptop vào một ổ cứng khác để tiến hành giám định. Anh cho biết thêm: Sở Văn hóa - Thông tin không có chức năng trả lại laptop cho cha Quang Uy mà phải gửi kết quả giám định và laptop về cho hải quan và bên hải quan sẽ xử lý.

Những vấn đề được anh công an chìm quan tâm để giữ lại dữ liệu là chuyện bôxít, chuyện công lý và hòa bình, chuyện ở DCCT Thái Hà và các bài giảng của cha Quang Uy. Anh ta tìm tòi các tài liệu này để giám định. Được biết, tất cả những tài liệu có trong laptop của cha Quang Uy mà anh công an chìm được lệnh phải lưu giữ thì đều đã được đăng trên mạng internet rồi, tất cả đều rõ ràng, công khai.

Anh nhân viên tiếp tục làm theo lệnh là chép tất cả dữ liệu vào một ổ cứng khác. Tuy nhiên, cho đến 17g30 anh ta vẫn không thể chép xong vì những trục trặc kỹ thuật. Cuộc làm việc đành phải tạm ngừng ở đây và hẹn một dịp khác sẽ tiếp tục khi có thể.

Như vậy, đến nay chuyện nhà cầm quyền muốn gây khó dễ, muốn quan tâm đặc biệt đến linh mục Lê Quang Uy vẫn chưa dừng lại. Vẫn chưa thể biết chuyện gì sẽ xảy ra cho tác giả của lời kêu gọi “Hãy cứu lấy Tây Nguyên khỏi thảm hoạ bauxite đỏ”.


Laptop nằm bên trong cái thùng bị niêm phong này

CTV. C.Ss.R

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 869 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0