Thứ Năm, 2024-03-28, 4:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 9 » Xung quanh buổi làm việc giữa linh mục Lê Quang Uy với Sở Văn hoá – Thông tin
5:45 AM
Xung quanh buổi làm việc giữa linh mục Lê Quang Uy với Sở Văn hoá – Thông tin


Vậy là nhà cầm quyền tiếp tục chơi trò cù nhầy, “cò cưa kéo cưa” với một trong những nhân vật đi đầu trong phong trào chống khái thác bauxite ở Tây Nguyên. Linh mục Lê Quang Uy như vậy là mất toi cả một ngày làm việc, chẳng đâu vào với đâu. “Chính sách cù nhầy”, “cò cưa kéo cưa” vốn là một trong những chiêu bài quen thuộc từ trước tới nay của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Được biết, buổi làm việc được bắt đầu lúc 10h30. Nhiều người biết được chuyện này có lẽ sẽ chép miệng: Giờ giấc làm việc của các quan chức cộng sản từ trước tới giờ vẫn vậy mà! Thường thì các nhân viên nhà nước ta vẫn có lối làm việc “hiệu quả” như thế!

Cũng trong buổi làm việc giữa linh mục Lê Quang Uy với nhân viên Sở Văn hoá, được biết là nhiều nhân vật theo lẽ thường tình thì chẳng có liên quan gì mà phải đến cả, vậy mà họ lại vô cùng nhiệt tình nhảy vào làm việc, không những thế còn đóng vai trò chỉ đạo đối với nhân viên Sở Văn hoá. Nói ra điều này, chắc nhiều người cũng lại chép miệng: Ở Việt Nam chuyện đó có gì lạ đâu!

Nhưng điều đáng nói là những nhân vật này không dám công khai làm việc. Một trong các linh mục đi cùng với cha Quang Uy cho biết, trước khi buổi làm việc tạm thời kết thúc, lẽ thường những người có mặt phải ký tên vào biên bản buổi làm việc; ấy thế, những nhân vật này lại giấu nhẹm danh tánh của mình và tìm cách chuồn trước khi có việc ký văn bản.

Không những thế, những nhân vật chìm này còn lén lút nấp ở trong phòng để chụp trộm hình các linh mục. Ngày khi các linh mục lên xe ra về, cũng có một đồng chí nấp ở bờ tường, nháy máy ghi lại hình ảnh các linh mục. Một linh mục phì cười nói với anh ta: Xin cứ tự nhiên chụp hình lưu niệm cho chúng tôi ạ!

Tóm lại, chuyện của linh mục Lê Quang Uy xem ra chưa có gì là ngã ngũ cả. Những nguy hiểm cho tác giả của lời kêu gọi “Hãy cứu lấy Tây Nguyên khỏi thảm hoạ bauxite đỏ” vẫn còn đó. Có thể nhà cầm quyền sẽ tiếp tục hành hạ tác giả bằng những buổi làm việc như ngày hôm nay, nghĩa là cứ để cho tác giả phải chờ dài cổ, sau đó thì gặp một tí cho vui, vậy thôi.

Thiên Bình


Ngay cổng Sở Văn Hóa 164 Đồng Khởi, Q. 1


Biên bản Hải Quan tạm giữ Laptop


Đoàn được mời vào Phòng Thường Trực ngồi chờ


Thùng niêm phong có đựng Laptop được Hải Quan mang đến Sở Văn Hóa


Mặt sau Laptop khi lấy trong thùng ra


Mặt trước Laptop


Các dữ liệu đang được chép sang một DVD


Đoàn ngồi chờ bên ngoài phòng làm việc

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 896 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0