Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:46 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 21 » Thư Gửi Sinh Viên Học Sinh _ 05
3:04 PM
Thư Gửi Sinh Viên Học Sinh _ 05

Ban Biên Tập Báo SVYN

Các bạn thân mến
 
Ngày 13 tháng 6 năm 2009 công an đã bắt Luật sư Lê Công Định, vu cáo anh tội vi phạm điều 88. Cũng giống như nhiều vụ án chính trị khác, đảng CSVN lại đưa hai cái còng số 8 ra đánh phủ đầu. Các cơ quan truyền thông dưới sự chỉ đạo của Bộ Công An đã tận tụy làm nhiệm vụ chỉ điểm. Điều thể hiện rỏ dưới chế độ toàn trị là mỗi lần có vụ án chính trị, thái độ nô bộc và bản chất tay sai, phục vụ đảng CSVN của những tờ báo, phóng viên lại phô bày sống sượng và nhục nhã. Hàng trăm tờ báo ra sức viết bài phỉ báng, vu cáo luật sư Định, mỗi tờ báo là một cái loa “công an”, tận dụng khả năng truyền thông để làm nhiễm độc dư luận. Nói cách khác, cái gọi là nền báo chí dưới chế độ CHXHCNVN chỉ là thứ rác rưởi của chế độ toàn trị.

Thời gian qua, sự kiện Trung Quốc khai thác Bauxit ở Tây Nguyên còn đang bi dư luận phản đối. Vụ ngư dân Việt Nam đã không dám đánh cá vì bị tàu Trung Quốc tấn công. Vụ lãnh hải Việt Nam bị thu hẹp vì Trung Quốc dùng sức mạnh bá quyền công khai áp lực. Vụ luật sư Cù Huy Hà Vũ dám ra mặt kiện Nguyễn Tấn Dũng. Trước áp lực dư luận có nguy cơ bùng nổ, phô bày bản chất yếu hèn, phản động của đảng CSVN trước tham vọng xâm lăng Việt Nam của Trung Quốc.  Hà nội quyết định bắt luật sư Lê Công Định cũng là cách để chuyển dư luận chống đối sang ngã rẻ khác, vừa răn đe thành phần đấu tranh dân chủ, vừa nhắn nhủ giới luật sư, trí thức, thanh niên sinh viên Việt Nam đang manh nha hình thành lực lượng nhằm phản đối vụ khai thác Bauxit và những quyết định bạc nhược, hèn yếu của Chính trị bộ đối với quan hệ Trung - Việt.

Nếu đảng CSVN cho rằng Ls. Lê Công Định có tội vì dám quan hệ với các cá nhân, tổ chức đấu tranh cho dân chủ thì trước đây cũng đã có nhiều người từng quan hệ với các tổ chức, cá nhân, đảng phái. Những người đó đã công khai xác nhận mối quan hệ, tại sao an ninh không bắt họ? Nếu giả sử, Ls Lê Công Định có thành lập hay tham gia đảng phái chính trị đối lập thì anh cũng chẳng vi phạm điều gì? Hiện nay, tại Việt Nam đã có nhiều người xác nhận họ đang là đảng viên của các đảng đối lập, có đảng ở nước ngoài, có đảng thành lập ở trong nước. Điều luật nào trong Hiến Pháp cấm công dân Việt Nam thành lập hay tham gia các tổ chức độc lập với đảng CSVN để bày tỏ quan điểm chính trị ôn hoà của họ? Từ góc độ pháp lý, điều 4 Hiến Pháp không đủ cơ sở luật để phủ nhận quyền tham gia chính trị của công dân Việt Nam. Nếu đảng CSVN truy tố công dân về tội tham gia hay thành lập đảng phái chính trị, nhà nước Việt Nam sẽ bị quốc tế lên án tội vi phạm nhân quyền và các quyền căn bản trong Hiến Chương Quốc Tế Nhân Quyền.

Đảng CSVN, đừng nhúng tay vào tội ác nữa! Chúng tôi không sợ hải đâu. Hãy trả tự do cho Luật sư Lê Công Định và tất cả những người yêu nước.
 
Ngày 20 tháng 6 năm 2009
Ban biên tập

Điện thư: baosinhvienyeunuoc@gmail.com
http://baosinhvienyeunuoc.blogspot.com/
Báo Sinh Viên Yêu Nước - 05 
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 675 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0