Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 21 » Ai sinh trưởng trong hang ổ tội phạm - phải trở thành kẻ cướp?
3:16 PM
Ai sinh trưởng trong hang ổ tội phạm - phải trở thành kẻ cướp?
§ Lê Sáng

Ăn theo sự kiện công an csvn bắt luật sư Lê Công Định, ngoài những lời cáo buộc “rất nghiêm trọng” nửa kín nửa hở được sì ra từ quan chức an ninh cho đám bồi bút cộng sản tung hứng trên hơn 1000 báo viết - báo hình của 1 tổng biên tập. Lại có nhiều kẻ ở trong “hội đoàn nghề nghiệp độc lập” lên tiếng phê phán ông luật sư “phản động – lật đổ chính quyền nhân dân”. Nào là bị sốc, nào là không hiểu nổi, nào là chống lại pháp luật thì sẽ bị pháp luật trừng trị…

Trong số những kẻ vô liêm sỉ đó có cả giới luật gia, luật sư - Điển hình là Phạm Vĩnh Thái - Luật sư, kiêm phó chủ tịch hội luật gia TP.HCM.

Trong chế độ csvn, hội luật gia là một hội nghề nghiệp nằm trong mặt trận tổ quốc VN – Nó đương nhiên là cơ quan ngoại vi của đảng cộng sản. các chức vụ từ phó chủ tịch thường trực cấp quận hội trở lên, phải là đảng viên. Hội này tập hợp tất cả những ai có chút liên quan đến nghề luật (Luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên, chấp hành viên, cán bộ công an, hội thẩm nhân dân, thư ký toà án, cán bộ uỷ ban pháp luật quốc hội, ban nội chính trung ương cs, cán bộ tư pháp… Tóm lại là ô hợp mọi thành phần có chút công việc liên quan đến luật pháp – Không cần tiêu chuẩn gì về trình độ bằng cấp). Có một điều đặc biệt là hội luật gia rất ưu ái các vị trí lãnh đạo cho cán bộ trước thuộc cơ quan đảng, công an, toà án về hưu và tham gia hội - Hội này hoạt động nhờ vào kinh phí của nhà nước, rót từ trung ương hội, hay từ UBND cùng cấp… Hội phí chỉ khoảng vài chục nghàn VNĐ/năm/hội viên – Không đủ để trả tiền điện thắp sáng cho trụ sở hội - Trụ sở hội được nhà nước csvn cấp, hoặc cho mượn… Lương của những người hoạt động thường xuyên cho hội cũng lấy từ ngân sách quốc gia, tức là từ tiền đóng thuế của dân.

Ngay sau khi bắt giữ luật sư Lê Công Định, Phạm Vĩnh Thái với tư cách là luật sư, phó chủ nhiệm hội luật gia TP.HCM trả lời phỏng vấn của BBC, (*) trích nguyên văn:

“Khi nghe tin tôi cũng hơi bị sốc. Thứ nhất là vì ông Định cùng trong giới luật sư, những người biết luật mà giờ đây lại chống lại pháp luật.

Thứ hai là, ông Định thuộc thế hệ sau chiến tranh, sinh năm 1968, khi giải phóng miền Nam thì ông ấy còn nhỏ. Được đào tạo, giáo dục, lớn lên trong nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam mà bây giờ lại cấu kết với những người khác để lật đổ chế độ hiện nay thì chúng tôi thấy sốc.

Bản thân tôi hơi sốc và nhiều đồng nghiệp của chúng tôi cũng thấy hết sức ngỡ ngàng trước việc này.

Còn đương nhiên nếu ông ấy chống lại pháp luật nhà nước Việt Nam thì sẽ bị pháp luật trừng trị thôi.” - Hết trích.

Hãy khoan phân tích những ẩn ý kết tội luật sư Lê Công Định, đe doạ công luận công lý của người đồng nghiệp luật sư này. Chỉ phân tích một ý của Phạm Vĩnh Thái: “Được đào tạo, giáo dục, lớn lên trong nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam mà bây giờ lại cấu kết với những người khác để lật đổ chế độ.” - Để những người công chính biết được lời cộng sản nói và việc cộng sản làm.

Đây là câu cửa miệng và là não trạng thâm căn cố đế của csvn. Từ thời sơ khai của nhà nước csvn với lãnh tụ “cha già dân tộc” Hồ Chí Minh, cán bộ việt minh đã luôn miệng dùng câu nói này để kết tội bất cứ ai trái ý cộng sản. Khi Trần Dụ Châu, sĩ quan cấp tá của HCM khi bị Hồ ra lệnh xử bắn, HCM cũng nói như thế… Trong thời kỳ cải tạo XHCN ở miền Bắc, và sau khi chiếm được miền Nam 1975, thì câu nói này đã được quan chức cán bộ cộng sản từ lớn đến nhỏ luôn miệng tuôn ra từ trên bục giảng vào đến tận xà lim ngục tù … Nhàm đến mức chẳng ai thèm để ý đến nữa. Nhưng khi mà hệ thống XHCN sụp đổ nhẵn tiền, các “học sĩ” của CN Mác-Lênin cũng thừa nhận học thuyết này đã phá sản, hay ít ra cũng thừa nhận đã “hiểu lầm” CN Mác-Lênin, thì câu nói cửa miệng của những vị cán bộ cộng sản này trở nên lố bịch.

Theo như cách lập luận của Phạm Vĩnh Thái, ai sinh trưởng trong chế độ cộng sản, bất kể cái chế độ này đúng hay sai, đều không được phép phê phán, chống lại nó. Ai sinh trưởng trong chế độ cộng sản, không cần biết họ thuộc thành phần nào, tiền bạc cha mẹ họ có từ đâu, công sức cha mẹ họ chăm sóc con cái thế nào, đều phải hiểu là chế độ cộng sản này đã nuôi dưỡng người đó. Và để trả ơn, họ phải thành người cộng sản, hay ít ra phải phục tùng vô điều kiện nhà nước cộng sản. Miễn bàn cãi.

Học thuyết cộng sản của Mác đã bị những người tự xưng là cộng sản lợi dụng để xây dựng nhà nước man rợ ngay giữa xã hội văn minh. Giả sử Mác được chứng kiến ông sẽ kinh hoàng hơn ai hết. Hệ thống nhà nước cộng sản ngày nay đã bị cả thế giới văn minh nhân bản ra nghị quyết lên án tội ác của nó. Không tính những người lính chết ngoài mặt trận, chỉ riêng thường dân vô tội chết trong các chính sách cải cách, cải tạo, cách mạng nhỏ trong lòng cách mạng lớn… (cải cách ruộng đất, tập chung cải tạo, cải tạo công nghiệp, cải tạo thương nghiệp, cải tại tư bản, cải tạo XHCN… cách mạng văn hoá, cách mạng tư tưởng…) đã là hơn 100.000.000 nhân mạng.

Đến hôm nay, những kẻ xuất khẩu thứ chủ thuyết và kiểu nhà nước tội phạm giết người này đã phải thừa nhận sai lầm, thừa nhận tội lỗi một cách chính thức và cả không chính thức. Chính tay những kẻ xây nên thành trì XHCN đã giựt sập thành quách này. Và cái gọi là mô hình nhà nước xã hội chủ nghĩa cũng không còn. Thay vào đó những người tự nhận là cộng sản ở Việt Nam cho xây dựng mô hình nhà nước tư bản – Nhưng cải lương thành “tư bản đỏ” để bám giữ quyền lực hòng tránh một phiên toà luận tội cộng sản giết người. Vẫn là máu và nước mắt trong cái nhà nước của những kẻ lấy danh cộng sản để lừa bịp, để tham nhũng, để đàn áp giết chóc người lương thiện. Như thế cái mà Phạm Vĩnh Thái gọi là “Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” – Dù là nguyên bản của những năm 1970-1990 hay thứ nhà nước kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa quái gở hôm nay, thì vẫn chỉ là một tổ chức tội phạm có gương mặt 1 quốc gia mà thôi.

Và theo ông đảng viên cộng sản, cựu sĩ quan quân đội, được nhà nước cộng sản may vá lên thành luật gia - luật sư này thì, ai sinh trưởng trong cái hang ổ tội phạm cấp nhà nước này, phải trở thành kẻ cướp dưới sự điều hành của nhà nước để trả ân trả nghĩa cho đảng cộng sản. Nếu không đích thị là kẻ: “chống lại pháp luật nhà nước Việt Nam thì sẽ bị pháp luật trừng trị thôi”. - Lập luận về ân oán của kẻ cướp.

Dùng ngay lập luận của Phạm Vĩnh Thái, người ta đặt câu hỏi rằng: Tại sao sinh trưởng trong lòng một dân tộc á đông, có truyền thống lễ nghĩa rất chặt chẽ, rất mô phạm. Mà lại có những người Việt đi rước về thứ chủ nghĩa ngoại lai, phản khoa học, bất nhân và rất xa lạ với dân tộc Việt đến thế? Sao những người cộng sản không áp dụng chính lập luận về trả ân trả nghĩa của mình cho những hành động của họ? Sao họ không trả hiếu cho tổ tiên người Việt mà đến tận lúc hấp hối còn trăng trối đi gặp Mác, gặp Lênin - Những kẻ đã không có máu huyết gì với người Việt mà lại còn dùng nước Việt như bàn đạp như tên lính đánh thuê cho âm mưu bá quyền gớm ghiếc của nó?

Ai sinh trưởng trong hang ổ tội phạm mà không thành kẻ cướp đã là hồng phúc cho dân tộc Việt. Ai sinh trưởng trong hang ổ tội phạm mà chống lại kẻ cướp sẽ là đại phúc cho dân tộc Việt. Những người như thế sẽ trả được hiếu cho tổ tiên nước Việt – Nào ! Những ai sinh trưởng trong hang ổ tội phạm không biến thành kẻ cướp, hãy cùng nhau đi trả hiếu cho tổ tiên !

Lê Sáng

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 667 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0