Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:04 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 21 » CSVN đang trở thành những “Thằng Hèn” cúi đầu vâng phục bọn bành trướng Bắc Kinh
3:31 PM
CSVN đang trở thành những “Thằng Hèn” cúi đầu vâng phục bọn bành trướng Bắc Kinh


§ Hà Long

Có lẽ lúc này csVN đang bị sao quả tạ chiếu thẳng đỉnh đầu, nào là thế giới lên án việc bắt giam luật sư Ls Lê Công Định cho đến luật sư Cù Huy Hà Vũ khởi kiện Nguyễn Tấn Dũng, từ việc nước Úc điều tra vụ tiền Polymer dính líu đến các quan chức cao cấp Việt Nam, rồi lại chuyện Bô-xít Tây Nguyên tạo nên làn sóng chống đối mạnh mẽ, tiếp theo Biển Đông mất chủ quyền đánh cá làm cho hàng ngàn ngư dân thất nghiệp và hàng triệu nông dân mất ruộng vì bị thu hồi đất làm sân gôn phục vụ giai cấp tư bản cộng sản đỏ…

Qua sự kiện Ls Định và Ls Vũ cho thấy tình hình nội bộ VN có những sự việc đang xảy ra nghiêm trọng mà ít ai có thể tin làm được trong thế giới cộng sản chuyên chính như Việt Nam từ hơn 30 năm nay.

Trùng hợp hơn với buổi ra mắt sách “Hồi ký của một thằng hèn” của nhạc sĩ Tô Hải vào thứ bảy, 13/6/2009 tại California, Hoa Kỳ. Theo báo Người Việt, chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ 1.000 cuốn sách đã được tiêu thụ và phải xuất bản thêm trong 3 tuần tới. Theo ông Tô Hải, một người còn đang sống tại VN thì “cuốn sách này chỉ là một lời thú tội của một thằng đã sống hèn cả một cuộc đời.” Cả cuộc đời của tác giả hiến dâng cho cách mạng và chính chủ nghĩa cs tàn bạo này đã biến ông thành một “thằng hèn”.

Sự đổi mới về kinh tế tại VN làm cho csVN tự hào về thành quả người dân VN đang đạt đến một mức sống sung túc khoảng 1.000 đô la cho một năm. Tuy nhiên sự hội nhập vào cách sống kinh tế thị trường cũng phải đi liền với sự thay đổi tư duy nhận thức về quyền căn bản được hưởng thụ trong bầu khí tự do dân chủ, nhất là người VN đang được tiếp cận nhiều với thế giới bên ngoài và ngay cả tại quốc nội có khoảng 70.000 ngoại quốc làm việc hợp pháp, chưa kể thêm những tên ngoại lai Tàu cs chui rúc trong rừng núi Tây Nguyên hoặc trong những công trình đầu tư dấu kín của họ.

Điều đáng kể ra khi nói về hệ thống thông tin báo đài của đảng và nhà nước luôn cúi đầu đi bên lề phải nhưng không thể bưng bít hết sự thật vì phương pháp tuyên truyền của nhà nước đã tiêm quá liều thuốc làm cho dân chúng nhờn ra, rốt ráo làm cho người dân lãnh đạm, ngoảnh mặt làm ngơ và tự đi tìm các nguồn tin đa chiều trong xa lộ internet.

Chiếc chai tuyên truyền, độc đoán, tàn bạo của csVN được bịt chặt từ năm 1975 bây giờ đã được hé nắp, cả nước chụp giật cơ hội tuôn ra ngoài nhằm hít thở bầu khí tự do trong lành, từ đó nhận thức về điều lành và sự dữ, về dối trá và sự thật, về công bằng và lừa đảo, về tự do và cộng sản độc quyền khát máu, về tư sản và vô sản, về liêm chính và hối lộ công quyền, về tôn giáo và vô thần, về yêu nước và bán nước… Tất cả đang tạo nên một bức tranh muôn màu để gợi lên cho người thưởng thức đạt đến những ý tưởng riêng tư, từ đó có thể tạo ra nhận thức riêng cho chính mình.

Một so sánh không khác gì lắm khi người Tàu muốn hít thở bầu khí tự do thì chính họ cũng phải kiếm tìm nó, qua chị Deng Jujliao, 21 tuổi, một tiếp viên ở quày Karaoke tại Enshi vừa mới đâm chết tên dâm tặc là cán bộ giám đốc của một công trình đầu tư tại vùng Hubei vào ngày 10/5/2009, khi tên này đến đây hát hò vui chơi giải trí. Cái giá bị đâm chết vì tên cán bộ ỷ lại cầm đống tiền trên tay là có thể mua được tình dục với chị Deng, khi bị người nữ tiếp viên quyết liệt phản đối thì tên dâm quan muốn dở trò tồi bại hãm hiếp. chị Deng chống đỡ và tự vệ đâm chết tên này. Theo truyền thống bao che và ém nhẹm hủ hóa, báo chí cs Tàu đổ tội ngay cho chị Deng cố tình giết người và có thể bị án tử hình.

Thế là các dân viết Blooger của Tàu vào cuộc tìm tòi sự thật và loan truyền sự việc nhanh chóng trên xa lộ thông tin internet. Họ trao tặng cho chị Deng với danh hiện “Nữ Anh Hùng của năm”. Làn sóng của dân cư Blooger lan tỏa làm cho chính quyền trung ương chùng bước phải điều tra lại và chị Deng được giảm tội vì “tự vệ chính đáng” cho bản thân nên mới có hành động đâm tên cán bộ dâm tặc. Trong các trang Bloog dân cư mạng loan truyền câu nói: “Đất nước chúng ta đầy dẫy những tên cán bộ hủ hóa này” và còn mạnh bạo hơn: ”Thật tốt khi một đứa tham quan đã bị giết đi!” Chị Deng đã được miễn trừ tội hình sự và được trả tự do ngay lập tức. Ngoài ra 2 tên các bộ khác đi theo ông sếp cũng bị cách chức khai trừ khỏi đảng. Vụ án của chị Deng gây xôn xao trên toàn quốc và được bàn tán nhiều nhất tại Tàu. Tin sốt dẻo này được thế giới tự do loan đi trong vài ngày nay. Đó chính là thành quả chung của cộng đồng cư dân mạng chống lại hế thống tuyên truyền đi bên lề phải của chế độ cộng sản.

Sức mạnh vô hình của cộng đồng dân cư mạng và Blooger đang làm cho nhà cầm quyền trong một thế giới cộng sản độc tài luôn đi “theo lề phải” ngay ngáy lo sợ, vì tốc độ loan truyền internet nhanh như điện, bén như dao và nhà nước mất quyền kiểm soát. Quan trọng hơn là lôi kéo được các thành phần trí thức bước vào sân chơi.

CSVN "sợ" và đâm ra “hèn”

Vừa lúc csVN ra lệnh bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định vào ngày 13/6/2009 vì “tội đồ cấu kết với các thế lực thù địch chống nhà nước Cộng Hoà Xã hội chủ Nghĩa Việt Nam”, thì cùng lúc trên thế giới đã có hơn 180 báo chí quốc tế đưa tin và bình luận về chế độ vô pháp luật của VN. Tiếp theo Ls Định đã có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ chính quyền Hoa Kỳ, Cơ Quan Tranh Đấu Nhân Quyền, hội luật sư quốc tế và các nhà báo ngoại quốc.

CSVN không ngờ được đòn bẩy WTO đang mạnh mẽ bật ngược lại về phía mình. Khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO thì hầu như đảng csVN vui mừng khôn tả và có thể vui sướng hơn lớp người dân còn lại vì mọi cánh cửa thị trường thế giới đều rộng mở đối với họ và có thể cứu nguy họ trong sự vô vọng tiến triển kinh tế quốc gia. csVN đã đấu tranh cật lực để được bước vào sân chơi của WTO. Nhưng khi họ đạt được vị trí cao quý đó thì cũng là lúc các bất lợi lại đang nghiêng về họ.

Cửa WTO đã làm thông thoáng giới trí thức, làm cho người dân can đảm thêm để đòi hỏi quyền lợi cho chính mình, quyền lợi sở hữu được đề cao, cạnh tranh kinh tế song phương và ngay cả về quan điểm chính trị trở nên gay cấn. Chính trong quốc nội cũng đang có những tia lửa nho nhỏ được thắp lên đòi công lý và sự thật. Phong trào cứu lấy Tây Nguyên được lan tỏa trong mọi tầng lớp. Lòng yêu nước đòi lại chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa được hâm nóng lên. Làn sóng dân chủ dâng lên đập mạnh vào đầu não của chính quyền Hà nội. Chỉ một tư tưởng ngắn gọn của Ls Định đã là một thách thức quyết liệt cho csVN: "Chính kiến có thể khác song dứt khoát không thể bị quy chụp khi xét đến ý định và động cơ. Vấn đề là liệu bắt giam họ có thể làm cho thực trạng xã hội mà họ lên tiếng tốt hơn không và liệu có dập tắt được những tiếng nói yêu nước khác hay không? Thực tế đã chứng minh rằng không. Nếu tại một nơi nào và ở một thời điểm nào mà luật pháp xem lòng yêu nước là tội phạm, thì thay vì trừng phạt những nhà yêu nước, hãy thay đổi luật pháp ấy (đi)."

Tuy rằng những nhà đấu tranh như Ls Nguyễn Văn Đài, nữ Ls Lê Thị Công Nhân, Lm. Nguyễn Văn Lý và bây giờ kể thêm luật sư Lê Công Định đang bị tù tội, nhưng họ là những mẫu gương đấu tranh đòi hỏi nhân quyền, công lý, sự thật và tự do tôn giáo cho người dân VN.

Cách làm của những người trên không nhằm xúi dục, kích động nào cả, mà chỉ là những bước chập chững đầu tiên trong tiến trình đạt đến nền dân chủ tự do thực sự.

Khi xét đến cáo trạng của các nhân vật trên đều được csVN gán vào tội “tuyên truyền chống chính quyền Việt Nam” thì 3 tội phản quốc vĩ đại đang xảy ra được đặt cho csVN:

1. Tại sao không xét xử những tên Tàu cộng tuyên truyền xuyên tạc bằng tiếng Việt nhằm chiếm bờ cõi VN tại vùng biển Đông qua trang mạng của nhà nước VN?

2. Thế sao không khẩn cấp bắt tên Nguyễn Tấn Dũng với nhiều tội đồ phản bội tổ quốc như lời tố cáo của Ls Cù Huy Hà Vũ?

3. Cả ngay tên trùm đảng Nông Đức Mạnh với tội bán nước khi cúi đầu vâng phục tiếp đón “thân mật” sứ thần phương Bắc Lý Nguyên Triều, ủy viên bộ chính trị, bí thư ban bí thư, trưởng ban tổ chức trung ương cs Tàu vào ngày 12/6/2009 tại Hà Nội, trong khi đó bọn Tàu ngang ngược xua đuổi ngư dân VN ngay trong lãnh thổ biển Đông, như vậy có đúng là “Chiêu Thống của thế kỷ 21” tiếp tay nối giáo cho giặc chăng?

CSVN đang trở thành những “THẰNG HÈN” cúi đầu vâng phục bọn bành trướng Bắc Kinh!

Hà Long

Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 911 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0