Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:17 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 25 » 84 năm nói láo
10:05 AM
84 năm nói láo

Vườn Trong Phố



Trong không khí sôi nổi chào mừng 84 năm ngày Báo Chí Cách mạng Việt Nam, 21 tháng 6 năm 1925 đến 21 tháng 6 năm 2009, chúng ta hãy cùng điểm lại những chặng đường mà báo chí cách mạng Việt Nam đã bò qua.

Ra đời như một con côn trùng ký sinh bu trên mình dân tộc, báo chí cách mạng Việt Nam cũng như những người sáng lập ra nó, đã cố gắng để đáp trả nguồn dinh dưỡng máu mủ của nhân dân, bằng cách góp phần không nhỏ trong việc tròng vào cổ nhân dân ách thống trị độc tài của đảng.

84 năm nói láo cho đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã chứng tỏ là một một công cụ đắc lực cho chính sách ngu dân của đảng. báo chí đã không ngừng nhồi nhét vào đầu người dân những luận điệu lừa bịp của đảng, tích cực phổ biến đến đảng viên và quần chúng nhân dân những đường lối, chính sách ấu trĩ và dốt nát của đảng. Báo chí đã tích cực cổ vũ, tuyên truyền để người dân cam tâm hiến máu cho những cuộc đấu tranh giai cấp, những cuộc chiến nồi da xáo thịt do đảng phát động. Là cái lưỡi ton hót cho đảng trên mặt trận văn hóa tư tưởng, báo chí luôn sẵn sàng bóp méo, xuyên tạc những luận điệu bóc trần bộ mặt thật của đảng, những âm mưu chia rẽ khối đồng tính dân tộc, hay những mưu toan hòng vạch mặt mối quan hệ đồng chí và anh em đẫm máu của đảng với đảng bạn, làm tổn hại tới đường lối bán nước của đảng. Sau những bước ngoặt và đổi mới liên tục đã đưa đất nước trở lại phía sau vạch xuất phát, báo chí vẫn một lòng tán tụng công ơn mưa móc của đảng lên những tầm cao, khiến cho những sai lầm vĩ đại của đảng từ đó nhìn xuống chỉ nhỏ như con…chấy.

Báo chí đã không ngừng trau dồi, nâng cao trình độ nghiệp vụ, vững vàng trong tư tưởng, liên tục tăng trưởng về số lượng, hình thức và nội dung ,nhằm thực hiện nhiệm vụ vun đắp một khối đồng tính, thống nhất trong xã hội ,sao cho người dân giở bất kỳ một tờ báo nào ra cũng như đã đọc 6, 700 tờ còn lại, nhờ đó mà liên tục được thấm nhuần tính ưu việt đơn nhất của đảng.

Với chức năng phản biện (nhưng thực ra là phản bội) xã hội, báo chí đã góp phần phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của người dân, ở những mức độ và lĩnh vực mà đảng cho phép, về chính sách đường lối của đảng (tất nhiên là ngoại trừ những chủ trương lớn của đảng), tích cực đấu tranh chống lại những hiện tượng tiêu cực trong xã hội (nhưng tuyệt nhiên không được đụng chạm tới các ông lớn).

Báo chí đã góp phần giáo dục, cùng với định hình một nền văn hóa nô dịch, bịt tai, bịt miệng, bịt mắt, để biến người dân thành trâu ngựa cho đảng, nuôi dưỡng những ảo tưởng về quyền làm chủ của người dân trong khuôn khổ xã hội theo mô hình trại tập trung kiểu mới. Cùng với thành tích to lớn trong nhiệm vụ báo hại bản sắc văn hóa dân tộc, báo chí rất đắc lực trong việc giúp dân ta học sử Tàu, hình thành trong tầng lớp thanh niên những xu hướng thời trang, và yêu đương kiểu Hàn Quốc.

Cũng như cái viễn cảnh tương lai u tối của đảng, báo chí cách mạng Việt Nam cũng phải đối mặt với những thách thức của thời đại, như :

Thứ nhất: Sự xuất hiện của internet kéo theo sự ra đời của những tờ báo mạng ngoài luồng, nhất là những trang blog cá nhân, mà mỗi chủ blog đều có thể là một cây viết chia sẻ thông tin, chính kiến, quan điểm, khiến người dân không còn chỉ tiếp thu thông tin một chiều. Do đó, đảng cũng không còn dễ dàng thao túng dư luận được nữa.

Thứ hai: Dân trí phát triển, cùng với sự tiếp xúc với thế giới đa dạng và nhiều chiều, khiến người dân không còn dễ bị lừa bịp cũng như không còn dễ bảo như trước.

Thứ ba: Ngay cả trong nội bộ cũng đã xuất hiện những cây viết lách tay qua khe hẹp, cả gan thách thức những chỉ đạo của đảng, vuốt mặt không nể trứng cá.

Đối diện với những thách thức này, báo chí cách mạng Việt Nam càng phải ý thức được sứ mệnh tanh tưởi mà đảng đã giao phó. Mỗi nhà báo phải biết tích cực tôi luyện vừa hồng (tức là phải biết câm, biết mù, biết điếc, và nhất là không được biết xấu hổ, nhục nhã), vừa chuyên (tức là bẻ cong ngòi bút viết theo lề bên phải của đảng), nỗ lực phấn đấu không ngừng để trở thành cái lưỡi không xương của đảng.

trích từ trang blog Vườn Trong Phố.
Nguồn: Radio Chân Trời Mới
Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 913 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0