Thứ Năm, 2024-04-25, 5:41 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 30 » Kiên quyết không để ngư dân nộp phạt theo đòi hỏi của Trung Quốc
7:17 AM
Kiên quyết không để ngư dân nộp phạt theo đòi hỏi của Trung Quốc
RFA 29.06.2009

Phó chủ tịch huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Xuân Hước, vừa tuyên bố huyện này kiên quyết không để ngư dân nộp khoản tiền phạt vô lý để chuộc người và thuyền mà Trung Quốc đòi.

AFP PHOTO

Ngư dân Việt Nam liên tục bị phía Trung Quốc gây khó khăn khi đánh cá trong Biển Đông.

Cùng thi đim này, tr li báo đin t VnExpress vào sáng 29 tháng 6, Phó ch tch tnh Qung Ngãi Trương Ngc Nhi khng đnh rng vic lc lượng  tun tra Trung Quc đã vi phm công ước quc tế v lut bin khi vô c bt 37 ngư dân xã An Hi, huyn Lý Sơn đang hành ngh trên vùng bin Hoàng Sa.

Tnh Qung Ngãi đã gi văn bn kiến ngh các B Ngoi giao, B Nông nghip – Phát trin nông thôn can thip đ Trung Quc sm th 12 ngư dân còn b tm gi Hoàng Sa, đng thi ch đo các đa phương ven bin khuyến cáo ngư dân đánh bt xa b vùng bin Hoàng Sa, Trường Sa nên thành lp t, đi tàu thuyn “t qun” đ tương tr ln nhau trên bin Đông.

Theo ông Nguyn Xuân Hước, Nhà nước cn có cơ chế, chính sách h tr kp thi giúp ngư dân yên tâm ra khơi đánh bt hi sn và điu đó có vai trò đc bit quan trng trong vic bo v ch quyn lãnh hi Vit Nam
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 791 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 Bach hop .  
0
Bảo vệ chủ quyền là trách nhiệm đương nhiên của Chính Quyền hiện tại , khi con dân bị kẻ xâm lược bắt bớ đòi tiền chuộc ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN thì đây là hàng động khiêu khích bất chấp luật pháp QT . Như thế Chính quyền VN phải có thái độ đúng mứt với kẻ ngang ngược bạo hành bằng hành động cụ thể chứ không phải bằng lời nói suôn ở trong bờ , để rồi ngư dân tiếp tục bị hà hiếp mà không có sự che chở nào , ngoài biển khơi đối mặt với hạm đội có vũ trang ngai trên lãnh hải của mình một cách ngang nhiên đến khó hiểu , có phải vì ương hèn hay vì lý do nào khác mà để mặt cho bọn Tàu TQ . muốn làm gì thì làm .

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0