Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tám » 19 » Lá chắn của csVN: ''Bọn côn đồ lưu manh''
10:20 PM
Lá chắn của csVN: ''Bọn côn đồ lưu manh''

Hà Long

- Định nghĩa ngắn về côn đồ: kẻ chuyên gây sự, hành hung, trấn áp.
- Bọn côn đồ: kẻ vô lại, thuộc loại người tồi trong xã hội.

Mới đây nhất qua vụ Thái Hà, Tam Tòa, Bát Nhã danh xưng côn đồ đã được biên cải thành dạng "quần chúng tự phát", hay nôm na theo mùi vị trinh thám hành động sẽ hóa thành „xã hội đen“.

Công thức chung đang được csVN thực hiện tàn bạo tại nhà thờ Tam Tòa và chùa Bát Nhã: côn đồ = quần chúng tự phát = xã hội đen



Theo giới an ninh của VN cho biết loại hình tội phạm nổi cộm hiện nay ở thành phố là những bọn côn đồ hung hãn. Chúng thường tụ tập với số lượng đông hình thành nên các ổ nhóm. Chúng có thể chém giết nhau vì bất cứ lý do gì. Dọc từ Bắc vào Nam đang thành hình rất nhiều ổ nhóm như thế, nhất là tại các thành phố lớn đông dân cư. Nhiều khi đám côn đồ còn đi theo bước chân giang hồ dong duổi về tới tận làng quê.

Theo một tờ báo quốc nội nhận định: "Đây là tội phạm xã hội đen, hoạt động thành băng đảng, có quan hệ với giới chức chính quyền, doanh nghiệp và chúng gây án với những ai cản trở công việc làm ăn của chúng. Hiện nay các ổ nhóm côn đồ hung hãn ở Hải Phòng cơ bản là những thanh thiếu niên rất trẻ. Động cơ phạm tội thường vì sĩ diện, ganh đua và đạt sở thích tội lỗi".

Theo kinh nghiệm của chị Tạ Phong Tần thì khi côn đồ thanh toán với nhau đều để người dân bàng quang đứng qua một bên, miễn là đừng xâm hại gì đến quyền lợi riêng của họ.

Nếu đúng như vậy thì tại VN đang có một thế lực ngầm trong giới thanh thiếu niên, tuy nhỏ, lẻ tẻ nhưng các băng nhóm này luôn gây xáo động đời sống của dân. Càng nguy hiểm hơn cho người dân khi bọn công an hoặc cán bộ mua chuộc sử dụng băng đảng tội ác này.

Để đạt tới sở thích tội lỗi và lại được công an nhà nước, người giữ luật hỗ trợ thì bọn cô đồ này chẳng khác nào rồng thêm cánh.

Nếu hình dung bạo quyền csVN độc tài đang nắm giữ hoàn toàn hệ thống an ninh và đây chính là công cụ vẹn toàn để bao che, gìn giữ cho một chế độ độc đảng và cộng thêm vây cánh của bọn côn đồ với biện hộ "vì dân vì nước" được quyền biệt lập đứng ra khỏi khuôn khổ luật pháp thì đó đúng là một "đảng cướp riêng" của nhà nước csVN. Đã vậy thủ phạm lại "đánh trống la làng" thậm chí còn viện dẫn qua thông tin báo chí, truyền hình với những lời lẽ lớn lao như „chống phản động“, "chỉ muốn gìn giữ an ninh xóm làng" để quay sang quy chụp, bắt bớ, đánh đập, đổ tội, cướp bóc trắng trợn tài sản của nhà thờ, nhà chùa cũng như của dân nghèo thấp cổ bé họng. Đôi khi chức năng của công an thay vì gìn giữ an ninh thì trở thành những tên KHỦNG BỐ như đã xảy ra tại dòng tu Thái Hà, nhà thờ Tam Tòa và chùa Bát Nhã.



Trong tình cảnh chênh lệch to lớn về quyền hành nắm trong tay bọn cướp và người dân không còn ai đứng ra bảo vệ cho nên hầu hết đều phải chịu ngậm đáng nuốt cay, đó là các nguyên nhân bùng nổ cho các cuộc dân oan xuống đường đòi công lý, đòi đất, đòi lẽ phải cho mình…

Một đất nước mất an ninh khi có dịp tổng kết trong một tuần lễ về các nhóm côn đồ đang hoành hành trên mọi địa bàn và có những bọn côn đồ đang là tay sai của các cán bộ, công an nhà nước csVN.

- Khởi tố côn đồ “làm luật” với tài xế xe chở đất (nld.com.vn - 15-08-2009): Vụ án “cưỡng đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra một nhóm côn đồ chuyên trấn lột các tài xế xe ben. Chuyện ngược đời: Côn đồ ngang nhiên chặn xe thu 'phí'.

- Cán bộ phường gọi côn đồ đánh 3 bố con là cử nhân Luật (dantri.com.vn - 13-08-2009): Một số người dân ra can ngăn cũng bị nhóm côn đồ gây thương tích, trong đó có anh Nguyễn Tiến Dũng. Rất nhiều người bất bình với hành vi côn đồ của Nguyễn Ngọc Qúy – cán bộ văn phòng UBND phường Ngọc Khánh (Ba Đình).

- Cán bộ phường gọi côn đồ “giải quyết” va chạm giao thông (cand.com.vn - 12-08-2009): Như tin đã đưa, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 7/8, Nguyễn Ngọc Quý, 33 tuổi, đi xe máy ngược chiều trên đường Láng Hạ và va chạm với xe máy do anh Nguyễn Đức Hưng (36 tuổi) điều khiển, chở 2 con là Nguyễn Đức Huy (14 tuổi) và Nguyễn Đàm Quân (4 tuổi). Sau khi xảy ra va chạm, Quý đã gọi khoảng 10 thanh niên đến, dùng hung khí tấn công 3 bố con nạn nhân trọng thương… Nguyễn Ngọc Quý (hiện là cán bộ làm công tác thống kê tại UBND phường, có bằng cử nhân Luật) vịn cớ say rượu nên không nhớ việc mình làm nhưng thừa nhận đã gọi đồng bọn đến hành hung 3 bố con nạn nhân.

- Nữ phóng viên bị côn đồ đánh giữa đường (vietnamnet.vn - 13-08-2009): Chị Hồ Thu Thuỷ đang trên đường từ toà soạn trở về nhà thì bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy chặn lại hành hung ngay gần nhà tại khu tập thể trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

- Một phóng viên bị dọa giết (vietnamnet.nv - 17/08/2009): Liên tiếp trong những ngày gần đây, phóng viên Trần Ngọc Thọ của Báo Thanh Niên nhận được hàng loạt tin nhắn, điện thoại đe dọa tính mạng. Ngày 17/8, anh Trần Ngọc Thọ - phóng viên thuộc Ban thư ký, Báo Thanh Niên – đã có “đơn yêu cầu được bảo vệ tính mạng” gửi đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP.HCM để nhờ cơ quan này can thiệp, bảo vệ tính mạng.



- Khởi tố nhóm côn đồ bịt mặt chém người trong quán bi-da (dantri.com.vn - 11-08-2009): đã khởi tố và bắt tam giam đối tượng Uông Ngọc Đá và nhóm côn đồ bịt mặt đã dùng hung khí tấn công 3 thanh niên trọng thương.

- Côn đồ đánh trọng thương công nhân (cand.com.vn - 10-08-2009): Đi đến ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt, các anh gọi một người đi xe đạp bán bánh mỳ rong để mua thì bất ngờ xuất hiện 4 thanh niên đằng đằng sát khí ập đến. Chúng lao vào đấm đá khiến anh Nguyễn Văn Hùng bị ngất… Thế rồi các đối tượng rút “hàng nóng” xông vào chém vào đầu cả hai anh. Anh Luân bị chấn thương sọ não hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

- Côn đồ vào bệnh viện chém người trọng thương (ngoisao.net - 07-08-2009): Trong lúc cùng mọi người chăm sóc cô gái bị tai nạn, gia đình chị Hải bị 7 thanh niên lạ mặt dùng dao kiếm xông vào bệnh viện chém khiến 2 người thương tích. Trước đó, khoảng 0h30 ngày 5/8, anh Vũ ở 128C Đại La đi xe máy va chạm với một xe máy khác trên đường Trần Nhật Duật, làm người phụ nữ bị tai nạn phải đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Khoảng 3h cùng ngày, có khoảng 7 thanh niên xông vào phòng cấp cứu. Bọn chúng chém hai người nhà chị Hải trọng thương.

- Côn đồ miền quê lộng hành (60s.com.vn - 05/08/2009): Đêm 3-8, hơn 50 thanh niên xã Điện Thắng Nam (H. Điện Bàn, Quảng Nam) với gậy gộc, mã tấu và bom xăng tự tạo đã bất ngờ ập vào tấn công người dân thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung (H. Điện Bàn). Nhiều ngôi nhà ven đường bị ném xăng, đập phá khiến người dân bỏ chạy, gây náo loạn cả vùng quê yên bình.

- Một số côn đồ tiếp tục đánh đập các tín đồ Ðạo Tin Lành ở Thanh Hóa (nguoiviet.net – 16/8/2009): Trong một văn bản cầu cứu gửi đi khắp nơi, Mục Sư Nguyễn Trung Tôn của một hội thánh Tin Lành trong tỉnh Thanh Hóa cho hay tín hữu thuộc hội thánh của ông và cả cá nhân ông đã bị công an xã cùng một số đoàn thể của nhà cầm quyền địa phương tới hành hung… “Sáng nay, Chúa Nhật 16 Tháng Tám, vào lúc khoảng 8 giờ 30, khi hội thánh đang học lời Chúa tại nhà anh Nguyễn Văn Thịnh thì lại có ông Nguyễn Viết Bộ xưng là đại diện Mặt Trận Tổ Quốc, ông Dung, ông Kiều - nhân viên an ninh thôn và một số côn đồ khác tiếp tục vào nhà anh Thịnh đánh đập các tín đồ và bản thân tôi.”

Giáo phận Vinh tố cáo bọn "côn đồ nấp bóng" công an Quảng Bình trước công luận thế giới như một người tiên phong trong công cuộc đòi công lý và sự thật

- Theo thông cáo thứ 4 của VP Thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Vinh ngày 30/07/2009 đã tố cáo mạnh mẽ thói côn đồ của công an Quảng Bình trước dư luận thế giới (giaophanvinh.net): Tin 2 linh mục và một số giáo dân Vinh bị nhóm "côn đồ" đánh đập tại Tam Tòa trước sự chứng kiến của những người mang sắc phục công an, làm cho dư luận khắp nơi thêm phẫn nộ, bàng hoàng, lo lắng. Nhiều nơi điện thoại về Tòa Giám mục thăm hỏi tình hình và phỏng vấn. Cha Fx. Võ Thanh Tâm, Tổng đại diện Giáo phận Vinh đã xác định chắc chắn có sự việc trên.

- Nếu công an nói rằng họ đến để dẹp việc gây rối trật tự công cộng thì tại sao lại lấy hết tất cả các máy quay phim, chụp hình của giáo dân, tới nay cũng chưa trả lại. Nếu họ làm việc chính nghĩa thì phải để cho dân thấy chứ?

- Cụ thể hơn cả là tại sao trong mấy ngày qua, công an không bắt nhóm "côn đồ" đông tới hàng 100 đánh đập 2 linh mục và các giáo dân trong ngày 27/7/2009 ?

- Tiếp theo là Văn thư của Tòa Giám mục Xã Đoài (ngày 06/8/2009) trả lời các công văn 1652/UBND-NC và 1684/UBND-NC của UBND tỉnh Quảng Bình như một bản án vạch mặt chỉ tên: §2. Chúng tôi luôn khẳng định với lý chứng rõ ràng rằng: công an Quảng Bình đã đánh đập, bắt giữ giáo dân và chiếm đoạt trái phép tài sản của giáo dân và của Giáo Hội là trái pháp luật. §3. Việc 2 linh mục và các giáo dân bị đánh đập ngày 27/7/2009 tại Đồng Hới, chúng tôi có đầy đủ chứng cứ để nói rằng hành động ấy có chủ mưu rõ ràng. Các linh mục và Đại diện Hội đồng mục vụ các giáo xứ hạt Kỳ Anh, Hà Tĩnh vào Tam Tòa với mục đích thăm các gia đình bị nạn, và không có một hành vi nào gây mất trật tự tại đó mà đã bị đánh đập tàn nhẫn. Điều làm cho nhiều người phẫn nộ là 2 linh mục và các giáo dân bị đánh trọng thương trước sự chứng kiến của những người mang sắc phục công an. §4. Chúng tôi cho rằng ông Trần Công Thuật - phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc linh mục Ngô Thế Bính bị đánh trọng thương.

Kết luận

Ngoài Biển Đông nhà nước csVN để giặc phương Bắc xâm ngang nhiên chiếm bờ cõi tổ quốc còn trong nước đang bị giặc nội xâm hoành hành qua các bàn tay lông lá của bọn công an tiếp sức cho các băng đảng côn đồ, vậy ai còn có thể bảo vệ pháp luật, giữ gìn an ninh cho người dân được nữa?

Văn thư của Tòa Giám mục Xã Đoài (ngày 06/8/2009) trả lời UBND tỉnh Quảng Bình như một lời tố cáo công khai cho việc mất an ninh của người dân: "Cho tới nay trên địa bàn thành phố Đồng Hới chưa bảo đảm an toàn tính mạng cho giáo dân và các linh mục, nên Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúng tôi chưa thể vào làm việc với Ủy Ban được".

CsVN đang đánh đu với bọn côn đồ, băng đảng quần chúng tự phát và các nhóm tội phạm xã hội đen chính là lúc người dân sẽ thấy rõ một chính thể băng hoại và đang tự đào mồ chôn chính mình.

Thật hổ thẹn khi một tờ báo Đức Flensburg Online loan tin về Tam Tòa bằng tựa đề: "Jagd auf Frauen und Kinder. Eskalation der Gewalt gegen Christen in Vietnam" (Săn bắt phụ nữ và trẻ em. Gia tăng đàn áp người Tín Hữu tại Việt Nam).

Như thế chỉ có bọn cướp hoặc côn đồ được bao che bởi csVN mới dám liều lĩnh làm điều này!
Nguồn: VietCatholic News
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 743 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0